27/04/2024 lúc 10:50 (GMT+7)
Breaking News

Bác sĩ Nguyễn Thanh Hoàng – Tấm gương sáng về y đức và nhân cách

“Đã yêu ngành Y thì phải luôn tận tâm, tận lực với bệnh nhân” – Đó cũng chính là tâm nguyện, lời thề danh dự của bác sĩ Nguyễn Thanh Hoàng, hiện đang công tác tại Bệnh viện Đa khoa Khu vực Hóc Môn với vai trò là Bác sĩ chuyên khoa 1 (BSCK1), trưởng Khoa Nội thận lọc máu.

Đam mê theo đuổi ngành Y từ nhỏ, mang giấc mơ khoác lên mình chiếc áo Blouse trắng của một thầy thuốc để theo học tại trường Đại học Y Dược TP. Hồ Chí Minh, Nguyễn Thanh Hoàng thấy may mắn khi đã được công tác đúng chuyên ngành mình yêu thích sau khi ra trường.

Hành trình công tác của bác sĩ Hoàng luôn thấm nhuần lời dạy của Chủ tịch Hồ Chí Minh “lương y như từ mẫu” và cũng là một “thước phim” đáng để chiêm nghiệm.

Bác sĩ Nguyên Thanh Hoàng
Bác sĩ Nguyễn Thanh Hoàng thăm, khám cho bệnh nhân

Bác sĩ Hoàng tiếp nhận công tác tại Bệnh viện Đa khoa Khu vực Hóc Môn từ năm 1996 với nhiều vị trí khác nhau từ khoa hồi sức cấp cứu, hồi sức trúng độc, nội tổng quát, nội tim mạch trước khi trở thành BSCK1 cho đến nay. Quá trình công tác và làm việc tại Đa khoa Khu vực Hóc Môn gặp rất nhiều khó khăn và thách thức khi đây là bệnh viện duy nhất tại Hóc Môn nên cần đảm nhận thêm chức năng, nhiệm vụ của một bệnh viện tuyến huyện. Đồng thời bệnh viện xây dựng từ năm 1992, cơ sở vật chất đã có nhiều dấu hiệu của sự xuống cấp, thiếu thốn máy móc công nghệ hiện đại cũng như còn nhiều hạn chế về phòng ốc điều trị.

Những ngày đầu tiếp nhận công tác, bác sĩ Hoàng còn gặp nhiều bỡ ngỡ và khó khăn. Số lượng bệnh nhân đến khám chữa bệnh lớn, cường độ làm việc cao và đầy áp lực chuyên môn, đòi hỏi đội ngũ y bác sĩ cần thao tác nhanh và chính xác. Bằng niềm đam mê và nhiệt huyết của mình, cùng sự giúp đỡ tận tâm của các anh, chị đồng nghiệp đi trước, Nguyễn Thanh Hoàng đã vượt lên trên những thách thức để hoàn thành tốt nhiệm vụ của mình. Đồng thời trở thành một BSCK1 có trình độ cao của bệnh viện, quản lý và hướng dẫn đội ngũ y bác sĩ của khoa hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao.

Bác sĩ Nguyễn Thanh Hoàng
Bác sĩ Hoàng cũng là một người tích cực tham gia các phong trào về sức khỏe, Y tế do các Ban, Bộ, Ngành Trung ương tổ chức

Khi chuyển vị trí công tác qua Khoa Nội thận lọc máu, Nguyễn Thanh Hoàng đã chứng minh được phẩm chất tuyệt vời của một người bác sĩ tài ba khi đã có hàng loạt cống hiến, đưa Khoa Nội thận lọc máu trở thành một khoa điều trị chủ lực tại Bệnh viện Đa khoa Khu vực Hóc Môn, đặc biệt trong dịch Covid-19.

Giai đoạn đại dịch Covid-19 bùng nổ, bác sĩ Nguyễn Thanh Hoàng và đồng nghiệp của Khoa Nội thận lọc máu trở thành tuyến đầu trong việc khám chữa bệnh. Bác sĩ Hoàng chia sẻ “Gần 30 năm tham gia công tác trong ngành y tế, chưa bao giờ tôi cùng các đồng nghiệp của mình lại chứng kiến cảnh dịch bệnh hoành hành, có diễn biến phức tạp và khó lường như dịch bệnh Covid-19. Nhưng tất cả đội ngũ y bác sĩ của Bệnh viện Đa khoa Khu vực Hóc Môn với sự đoàn kết, đồng lòng đã vượt qua khó khăn, hoàn thành tốt nhất nhiệm vụ bảo vệ sức khỏe và tính mạng cho người dân”.

Bác sĩ Nguyễn Thanh Hoàng
BSCK1 Nguyễn Thanh Hoàng cùng đồng nghiệp y, bác sĩ của Khoa Nội thận lọc máu

Khi hỏi về một ca bệnh đã để lại kỷ niệm và ấn tượng sâu sắc nhất với mình, bác sĩ Hoàng cho biết đó là một trường hợp bệnh nhân lớn tuổi được bệnh viện 175 chuyển về trong tình trạng nhiễm Covid-19 nghiêm trọng, chẩn đoán suy hô hấp, đái tháo đường type 2, tăng huyết áp và suy tim, viêm phổi nặng, tiên đoán tử vong cao. Bệnh nhân rơi vào tình trạng mê sảng và mất kiểm soát hoàn toàn khiến việc điều trị càng thêm khó khăn. Tuy nhiên, bằng quyết tâm không bỏ rơi bệnh nhân, cứu chữa cho đến hơi thở cuối cùng, bác sĩ Hoàng cùng với đồng nghiệp đã tạo nên kỳ tích khi thành công cứu sống bệnh nhân chỉ sau 1 tháng điều trị.

Là một người cầu tiến và cầu toàn trong công việc, bác sĩ Hoàng không ngừng nâng cao trình độ chuyên môn của mình. Ngoài theo học chương trình sau đại học của trường đại học Y Dược thì bác sĩ còn tích cực tham gia nhiều hội nghị chuyên đề về thận lọc máu, tim mạch, tiêu hóa, phổi. Hiện nay, bác sĩ Hoàng cũng là một thành viên có đóng góp tích cực của Hội Lão khoa TP. Hồ Chí Minh và Hội tim mạch Việt Nam.

Ngoài nỗ lực làm tốt vai trò, nhiệm vụ cá nhân của mình, bác sĩ Hoàng cũng là một người đồng nghiệp tận tâm trong việc trao đổi kinh nghiệm và chuyên môn, hướng dẫn chỉ dạy tận tình cho các y, bác sĩ trẻ. Bác sĩ Hoàng luôn là tấm gương sáng cho đồng nghiệp về sự nỗ lực phấn đấu rèn luyện, hoàn thiện về chuyên môn, tu dưỡng đạo đức nghề nghiệp trong sự nghiệp chăm sóc sức khỏe nhân dân.

Với những đóng góp to lớn và thành tích đạt được trong công tác chuyên môn, nghiên cứu, sáng tạo, BSCK1 Nguyễn Thanh Hoàng đã nhận được nhiều bằng khen, giấy khen, danh hiệu của các cấp, ngành như Bằng khen của UBND Tp. Hồ Chí Minh, giấy khen của Bệnh viên Đa khoa khu vực Hóc Môn cho cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong công tác phòng, chống dịch Covid-19, giấy khen của Ban Chấp hành Công đoàn Ngành Y tế Tp. Hồ Chí Minh cho cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong phong trào “Bàn tay vàng” năm 2021, Danh hiệu Tập thể lao động xuất sắc của Chủ tịch UBND Tp. Hồ Chí Minh dành cho Khoa Nội thận lọc máu đã góp phần tích cực trong phong trào thi đua của thành phố...

Khoa Nội thận lọc máu
Khoa Nội thận lọc máu của Bệnh viện Đa Khoa Khu vực Hóc Môn nhiều lần được nhận giấy khen, danh hiệu Tập thể Lao động Xuất sắc

Nhân ngày 27/2 ngày “Thầy thuốc Việt Nam”, xin dành lời tri ân cho những sự đóng góp hy sinh, cống hiến của BSCK1 Nguyễn Thanh Hoàng - trưởng Khoa Nội thận lọc máu, Bệnh viện Đa khoa Khu vực Hóc Môn nói riêng cùng toàn thể các cán bộ, y bác sĩ ngành Y tế Việt Nam nói chung trong cuộc chiến phòng, chống dịch Covid-19 và trong công tác chăm sóc sức khỏe cho nhân dân.

Tri Duc