02/05/2024 lúc 15:45 (GMT+7)
Breaking News

Bắc Ninh: Thăm và tặng quà đồng bào Công giáo nhân dịp Lễ Giáng sinh

Nhân dịp Lễ Giáng sinh 2023, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ tỉnh Bắc Ninh tổ chức nhiều đoàn đi thăm, chúc mừng các linh mục, Ban hành giáo và tặng quà các hộ giáo dân nghèo trên toàn tỉnh.

Ngày 20/12, thông tin từ Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Bắc Ninh, đơn vị tổ chức 3 đoàn đại biểu đi thăm hỏi, chúc mừng các chức sắc Công giáo, Ban hành giáo, Ủy ban Đoàn kết Công giáo tỉnh nhân dịp Lễ Giáng sinh, tặng 8 suất quà, mỗi suất quà trị giá 1,5 triệu đồng.

Ông Trần Xuân Nhiên, Phó Chủ tịch MTTQ tỉnh Bắc Ninh, thăm và tặng quà các hộ giáo dân dịp Lễ Giáng sinh.

Cùng với đó, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Bắc Ninh - Ban vận động quỹ “Vì người nghèo” tỉnh Bắc Ninh tặng 61 suất quà, mỗi suất trị giá 1,1 triệu đồng cho các hộ giáo dân nghèo, cận nghèo; giáo dân có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn. Ngoài ra, các huyện, thị xã, thành phố đều có quà tặng các giáo dân có hoàn cảnh khó khăn trong dịp này.

Hoạt động nằm trong kế hoạch của Ban Thường trực Ủy ban MTTQ tỉnh Bắc Ninh trong nhiệm vụ thực hiện hướng dẫn số 110/HD-MTTW-BTT ngày 23/11/2023 của Ban Thường trực Uỷ ban Trung ương MTTQ Việt Nam về việc Hướng dẫn một số hoạt động của MTTQ các cấp nhân dịp Lễ Giáng sinh.

Ông Nguyễn Văn Triển, Phó Chủ tịch Uỷ ban MTTQ tỉnh Bắc Ninh thăm, tặng quà giáo xứ Đồng Nhân, Hòa Tiến, Yên Phong.

Bắc Ninh là tỉnh có đông đồng bào Công giáo với hơn 15 nghìn nhân danh, 3.707 hộ, sinh hoạt ở 8 huyện, thị xã, thành phố. Toàn tỉnh có 35/126 xã, phường, 49/726 khu dân cư có người Công giáo sinh sống, sinh hoạt tín ngưỡng tôn giáo hơn 44 họ giáo và điểm Công giáo, 13 xứ họ đạo toàn tòng, 41 cơ sở thờ tự như nhà thờ, nhà nguyện, có Tòa Giám mục đóng tại trung tâm thành phố và hơn 100 linh mục coi sóc giáo dân trong tỉnh.

Những năm qua, đồng bào Công giáo trong tỉnh Bắc Ninh luôn tích cực tham gia các phong trào thi đua, trong đó nổi bật là Cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh, sống tốt đời, đẹp đạo”, xây dựng xã nông thôn mới kiểu mẫu.

Hằng năm, có hơn 95% hộ gia đình giáo dân đạt danh hiệu “Gia đình văn hóa”; 100% đường làng, ngõ xóm của các xứ, họ đạo được bê-tông hóa; nhà thờ, nhà văn hóa ở các xứ, họ đạo được xây dựng khang trang, tạo điều kiện thuận lợi để giáo dân phát triển kinh tế, giao lưu văn hóa và sinh hoạt tôn giáo.

Bảo Anh