25/04/2024 lúc 09:28 (GMT+7)
Breaking News

Bạc Liêu xác lập kỷ lục 122 món ăn từ tôm và muối

122 món ăn được chế biến từ muối và tôm sẽ được lập kỷ lục Việt Nam tại Ngày hội Văn hóa - Du lịch Bạc Liêu và Lễ hội Dạ cổ hoài lang năm 2022.

 

Tép trấu Bạc Liêu xào - (Ảnh: Internet)

Ngày hội Văn hóa – Du lịch Bạc Liêu và Lễ hội Dạ cổ hoài lang năm 2022 (Ngày hội) có 14 sự kiện diễn ra từ ngày 22.11 đến hết ngày 29.11. Trong đó, các sự kiện chính diễn ra từ ngày 27.11 đến ngày 29.11.

Tôm là nguyên liệu được chế biến rất nhiều món đặc sản nổi tiếng tại Bạc Liêu - (Ảnh: Internet)

Ngoài lễ khai mạc vào ngày 27.11 và bế mạc vào ngày 29.11, các hoạt động được chú ý đến là không gian trưng bày, giới thiệu di sản văn hóa phi vật thể cấp quốc gia; nghề làm muối Bạc Liêu và các sản phẩm làm từ muối và tôm Bạc Liêu; Vòng chung kết xếp hạng cuộc thi Tiếng hát người làm báo chủ đề “Âm vang vọng cổ”; Hội nghị “Kết nối cung - cầu hàng hóa giữa tỉnh Bạc Liêu và các tỉnh, thành phố năm 2022”; không gian “Hội tụ tinh hoa Di sản văn hóa phi vật thể đại diện các vùng, miền” (gồm: Dân ca quan họ; Ca trù; Không gian văn hóa cồng chiêng Tây Nguyên; Dân ca Ví, Giặm Nghệ Tĩnh; Nghệ thuật Bài chòi; Hát Chèo; Đờn ca tài tử Nam Bộ; Hát Xoan); Hội nghị xúc tiến đầu tư tỉnh Bạc Liêu…

Trước khi kết thúc ngày hội vào 29/11, tại TP Bạc Liêu diễn ra Hội nghị xúc tiến đầu tư, Ngày hội Muối và Tôm Bạc Liêu, Hội thảo phát triển sản phẩm du lịch cộng đồng gắn với bảo tồn các giá trị di sản văn hóa của đồng bào dân tộc Khmer khu vực vườn nhãn và chùa Xiêm Cán.

Đặc biệt, tại Ngày hội Muối và Tôm sẽ có chương trình công bố kỷ lục Việt Nam về 122 món ăn từ con tôm, hạt muối của Bạc Liêu và hội thảo khoa học với chủ đề Giải pháp phát triển chuỗi giá trị ngành tôm và muối Bạc Liêu./.

Trí Đức - Hoàng Châu