26/04/2024 lúc 23:13 (GMT+7)
Breaking News

Bạc Liêu thu hút gần 200.000 tỷ đồng vốn đầu tư

UBND tỉnh Bạc Liêu vừa trao quyết định chủ trương đầu tư cho 7 nhà đầu tư, thực hiện 13 dự án với tổng số vốn hơn 16.700 tỷ đồng, đồng thời công bố thu hút đầu tư 10 dự án với tổng mức đầu tư 182.000 tỷ đồng.

 

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam chụp ảnh lưu niệm cùng lãnh đạo tỉnh Bạc Liêu và các nhà đầu tư – (Ảnh: Internet)

UBND tỉnh Bạc Liêu vừa tổ chức Hội nghị Xúc tiến đầu tư 2022 với chủ đề “Bạc Liêu- tiềm năng và khát vọng phát triển”.

Chủ tịch UBND tỉnh Bạc Liêu ông Phạm Văn Thiều cho biết, tỉnh xác định nuôi trồng thủy sản là mũi nhọn trong phát triển, trực tiếp là con tôm và Khu nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao là hạt nhân lan tỏa. Đây là tiền đề để Bạc Liêu phấn đấu trở thành trung tâm sản xuất giống, nuôi trồng, chế biến tôm, là trung tâm ngành công nghiệp tôm của cả nước.

Bạc Liêu cũng định hướng ưu tiên liên kết sản xuất, bao tiêu lúa gạo, nâng cao chất lượng nông sản, với mục tiêu chung là phát triển nông nghiệp - nông thôn, nâng cao đời sống nông dân. Tỉnh cũng xác định phát triển năng lượng sạch, năng lượng tái tạo là trọng tâm của công nghiệp tỉnh nhà.

Ông Phạm Văn Thiều cũng nhìn nhận tỉnh vẫn còn nghèo, vốn đầu tư công rất hạn hẹp. Vì vậy, để Bạc Liêu đạt được mục tiêu trở thành tỉnh khá trong khu vực ĐBSCL vào năm 2025 và tỉnh khá trong cả nước vào năm 2030 theo Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh khóa XVI, nhiệm kỳ 2020 - 2025 đã đề ra, thì việc khai thác tối đa tiềm năng lợi thế để mời gọi đầu tư là con đường duy nhất để phát triển Bạc Liêu một ngày không xa “bằng chị, bằng anh”.

“Đến với Bạc Liêu, chúng tôi cam kết sẽ hợp tác tích cực, giải quyết kịp thời với tinh thần trách nhiệm cao nhất; tạo môi trường đầu tư minh bạch, bình đẳng nhất và sẽ được hỗ trợ, ưu đãi tốt nhất theo phương châm “việc gì khó dành cho Chính quyền, việc gì dễ dành cho doanh nghiệp”. Sự thành công của nhà đầu tư chính là sự phát triển của Bạc Liêu”, ông Phạm Văn Thiều cam kết.

Với chủ đề: “Bạc Liêu - tiềm năng và khát vọng phát triển”, Hội nghị đã thu hút khoảng 500 doanh nghiệp, các nhà đầu tư và các đại biểu trong, ngoài tỉnh tham dự. Qua hội nghị, bước đầu đã có 13 dự án được cấp phép đầu tư với tổng số vốn hơn 16.700 tỷ đồng, 10 dự án trọng điểm được công bố thông tin mời gọi hợp tác đầu tư, với tổng mức đầu tư dự kiến là 182.000 tỷ đồng.

Đồng chí Vũ Đức Đam thăm một số gian hàng trưng bày sản phẩm tại Hội nghị xúc tiến đầu tư tại tỉnh Bạc Liêu – (Ảnh: Internet)

Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị, Phó thủ tướng Vũ Đức Đam bày tỏ sự vui mừng khi chứng kiến sự thay da đổi thịt, sức sống mới trong phát triển kinh tế - xã hội của Bạc Liêu. Đây là kết quả của tinh thần dám nghĩ, dám làm của Đảng bộ và nhân dân Bạc Liêu, trong đó có sự đóng góp không nhỏ của các nhà đầu tư. Phó thủ tướng nhìn nhận tỉnh Bạc Liêu vẫn còn nhiều khó khăn, vì vậy, đề nghị tỉnh cần nắm chắc xu thế, đánh giá hết các khó khăn, chủ động biến khó khăn thành cơ hội sẽ thành công, phát triển.

Phó thủ tướng bày tỏ sự đồng tình khi Bạc Liêu xác định tập trung 5 trụ cột phát triển kinh tế - xã hội, trong đó đặc biệt lưu ý các yếu tố phát triển bền vững trong tất cả các khâu, tránh từng giai đoạn. Đồng thời yêu cầu Bạc Liêu đặc biệt quan tâm tháo gỡ khó khăn cho nhà đầu tư, lắng nghe tâm tư của nhà đầu tư, là vùng đất lành của nhà đầu tư, từ đó lan tỏa cho nhiều nhà đầu tư khác đến với Bạc Liêu tạo ra xung lực mới, động lực mới để không chỉ phát triển Bạc Liêu mà còn góp phần cùng vùng bán đảo Cà Mau và Đồng bằng sông Cửu Long phát triển mạnh mẽ hơn trong thời gian tới.

"Khi thấu hiểu và biết lắng nghe, chia sẻ và giải quyết kịp thời những khó khăn, vướng mắc của doanh nghiệp thì Bạc Liêu mới dám mạnh dạn và tự tin hơn để mời gọi và đồng hành cùng nhà đầu tư, xem đó chính là thước đo và cam kết thực chất của điạ phương để tạo dựng niềm tin đối với doanh nghiệp và nhà đầu tư", Phó thủ tướng nhấn mạnh./.

Trí Đức - Hoàng Châu