25/11/2024 lúc 13:03 (GMT+7)
Breaking News

Bắc Giang triển khai Kế hoạch hoạt động thông tin đối ngoại của tỉnh năm 2024

UBND tỉnh Bắc Giang vừa ban hành Kế hoạch hoạt động thông tin đối ngoại tỉnh Bắc Giang năm 2024.

Kế hoạch nhằm đảm bảo sự thống nhất, đồng bộ và hiệu quả trong chỉ đạo, triển khai công tác thông tin đối ngoại (TTĐN); nâng cao hiệu lực, hiệu quả quản lý nhà nước về TTĐN. Tăng cường quảng bá hình ảnh, thương hiệu, hình ảnh tỉnh Bắc Giang trong mắt bạn bè các nước khu vực và quốc tế. Khai thác, phát huy hiệu quả các kênh truyền thông quảng bá, nâng cao nhận thức, tạo sự đồng thuận của các cấp, người dân, cộng đồng, doanh nghiệp. Hạn chế thấp nhất tác động tiêu cực của thông tin xấu độc, luận điệu sai trái, xuyên tạc của thế lực thù địch đối với công cuộc đổi mới của đất nước và của tỉnh.

Các nội dung thực hiện bao gồm: Quán triệt quan điểm, chủ trương, hệ thống văn bản chỉ đạo, hướng dẫn công tác thông tin đối ngoại; Triển khai Kết luận số 57-KL/TW của Bộ Chính trị về tiếp tục nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác TTĐN trong tình hình mới; Thực hiện Quyết định số 1191/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ đối với Chương trình mục tiêu Quốc gia giảm nghèo bền vững giai đoạn 2021-2025 và Chương trình mục tiêu Quốc gia phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi giai đoạn 2021 - 2030, giai đoạn I: từ năm 2021 đến năm 2025; Thực hiện Quyết định số 1079/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ; Tuyên truyền, quảng bá hình ảnh của tỉnh; Tuyên truyền biển, đảo, mối quan hệ với các nước láng giềng.

Tăng cường quảng bá hình ảnh, thương hiệu, hình ảnh tỉnh Bắc Giang trong mắt bạn bè các nước khu vực và quốc tế.

Công tác TTĐN phải bám sát định hướng, chiến lược, kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh của tỉnh Bắc Giang năm 2024. Chấp hành nghiêm chế độ bảo mật thông tin, bảo vệ bí mật Nhà nước, đồng thời định hướng dư luận, đấu tranh phản bác, ngăn chặn thông tin xấu độc, phản động của thế lực thù địch. Tuyên truyền kịp thời, đầy đủ, thường xuyên, liên tục, đúng đối tượng; có sự chủ động, phối hợp chặt chẽ giữa các cơ quan, đơn vị truyền thông; đổi mới nội dung, tài liệu, ấn phẩm; đa dạng hóa các hình thức tuyên truyền, quảng bá, đảm bảo đồng loạt, tạo hiệu ứng lan tỏa tích cực.

Bảo Anh

Nguồn: Cổng TTĐT Bắc Giang