29/03/2024 lúc 17:03 (GMT+7)
Breaking News

Ba hàng người xếp dài chờ làm thủ tục xuất cảnh ở cửa khẩu Tân Thanh

VNHNO - Chiều nay 17/10, tại khu vực biên giới Tân Thanh (Lạng Sơn), xuất hiện 3 hàng người xếp dài để làm thủ tục xuất cảnh sang Pò Chài (Khu tự trị dân tộc Choang, Quảng Tây, Trung Quốc). 

VNHNO - Chiều nay 17/10, tại khu vực biên giới Tân Thanh (Lạng Sơn), xuất hiện 3 hàng người xếp dài để làm thủ tục xuất cảnh sang Pò Chài (Khu tự trị dân tộc Choang, Quảng Tây, Trung Quốc). 

Chiều muộn vẫn còn hàng trăm người chưa xuất cảnh sang Trung Quốc. Ảnh: Minh Nhật.

Những người xếp hàng chờ làm thủ tục xuất cảnh chủ yếu đều là thương nhân, người dân vùng biên giới và khách tham quan để được sang nước bạn thăm người thân, làm ăn hay đi làm thuê.

Anh Minh Nhật, một tiểu thương ở tỉnh Lạng Sơn cho biết, anh đã xếp hàng từ 13h chiều ngày 17/10, nhưng phải đến chiều muộn vẫn chưa đến lượt mình và vẫn ở đoạn giao cắt giữa biên giới Việt Nam - Trung Quốc. Phía trước anh vẫn còn 3 hàng dài người chờ như anh, ước khoảng gần 200 người vẫn cầm số thông hành, hộ chiếu để đợi đến lượt mình để làm thủ tục sang khu vực Pò Chài.

Theo anh Nhật Minh lý giải về việc ùn ứ người tại khu vực biên giới Tân Thanh ở thời điểm đó là do lực lượng chức năng của Trung Quốc làm việc ít người. Hiện tại chỉ có một người lính Biên phòng nước bạn đóng dấu xuất cảnh nên công việc rất chậm, khó có thể đẩy nhanh tiến độ được.

Anh Minh cũng cho biết thêm, anh thường xuyên xuất cảnh tại cửa khẩu Tân Thanh nhiều lần nhưng ít khi xảy ra hiện tượng như chiều nay. Việc này đặc biệt gây tâm lý lo lắng cho người dân, nhất là những thương nhân phải lo bán hàng từng giờ, từng ngày.

Thượng tá Nông Quang Tám - Đồn trưởng Biên phòng Tân Thanh (Lạng Sơn) cho biết, lực lượng Biên phòng nước ta cố gắng tạo mọi điều kiện, giảm bớt thủ tục cho người dân được xuất cảnh nhanh chóng sang Trung Quốc. Việc dân phải xếp hàng dài như trên, có thể do phía nước bạn bố trí lực lượng mỏng dẫn đến tình trạng ù ứ như trên./.