18/04/2024 lúc 20:30 (GMT+7)
Breaking News

AVG có chủ mới là đại gia lĩnh vực ngân hàng

Theo thông tin của VNHN ghi nhận, một đại gia lĩnh vực ngân hàng vừa mua lại CTCP Nghe nhìn Toàn Cầu (AVG).
Ông Vũ Minh Trí được bổ nhiệm làm Tổng giám đốc kiêm người đại diện theo pháp luật của công ty AVG

 

Hiện tại, các dịch vụ truyền hình, internet của AVG bắt đầu được triển khai tại các dự án bất động sản của tập đoàn địa ốc có liên hệ tới banker này.  

Được biết, AVG được Bộ TT&TT cấp giấy phép cung cấp dịch vụ truyền hình trả tiền, chính thức cung cấp dịch vụ từ ngày 11/11/2011 với thương hiệu Truyền hình An Viên. Đến tháng 1/2016, MobiFone mua lại 95% cổ phần của AVG đã đổi tên dịch vụ Truyền hình An Viên thành Truyền hình MobiTV.

MobiFone đã chi 8.890 tỷ đồng để mua lại 344,66 triệu cổ phiếu, tương đương 95% cổ phần của AVG với mức giá mua đạt xấp xỉ 25.800 đồng/cổ phần. Thương vụ sau đó bị huỷ bỏ. Các bên chấp nhận trả về nguyên trạng ban đầu.

Sau khi nhận trở lại Truyền hình MobiTV, AVG đang có khoảng gần 1 triệu thuê bao truyền hình trả tiền. Bên cạnh đó, AVG cung cấp dịch vụ truyền dẫn phát sóng các kênh truyền hình địa phương và một số kênh xã hội hóa trên hai hệ thống truyền hình số mặt đất và truyền hình số vệ tinh.

Tháng 12/2020, AVG đã công bố chiến lược mới với tầm nhìn trở thành tập đoàn hàng đầu trong lĩnh vực dịch vụ truyền hình và nội dung đa nền tảng. Thời điểm gia nhập thị trường truyền hình cách đây 10 năm, AVG là đơn vị tư nhân duy nhất sở hữu nền tảng hạ tầng kép công nghệ truyền hình vệ tinh và số mặt đất đơn tần phủ sóng toàn quốc, được đánh giá là những công nghệ tiên tiến nhất trên thế giới về truyền dẫn và phát sóng truyền hình kỹ thuật số.

Ở diễn biến gần đây, ngày 4/5/2022, AVG đã có sự thay đổi vị trí Tổng giám đốc kiêm người đại diện theo pháp luật từ ông Mai Duy Long sang ông Vũ Minh Trí.  

Ông Vũ Minh Trí sinh năm 1973, là nhân vật nổi tiếng trong giới công nghệ Việt, từng là đại diện cho các công ty công nghệ toàn cầu tại Việt Nam như Yahoo!, Sony Ericsson, Qualcomm và Microsoft, trước khi đầu quân cho Nguyễn Hoàng Group và sau đó là VNG.

Vào tháng 10/2021, ông Trí gia nhập CTCP Viễn thông Asim (Asim Telecom) – đơn vị thương hiệu mạng Local – với vai trò Tổng giám đốc. Ngoài ra, ông Trí còn đang đứng tên cho CTCP Asim Group (công ty mẹ sở hữu Asim Telecom), CTCP Go Cloud, CTCP Giải pháp Tài chính Innofin.

Anh Phạm