05/05/2024 lúc 12:43 (GMT+7)
Breaking News

Apple hồi sinh iPhone X sau hơn 2 tháng khai tử

VNHNO- Theo thông tin mới nhất thì hãng công nghệ Apple đang lên kế hoạch sản xuất lại mẫu điện thoại iPhone X sau hơn 2 tháng quyết định khai tử dòng điện thoại này.

VNHNO- Theo thông tin mới nhất thì hãng công nghệ Apple đang lên kế hoạch sản xuất lại mẫu điện thoại iPhone X sau hơn 2 tháng quyết định khai tử dòng điện thoại này.

Thông tin được nhật báo The Wall Street Journal (WSJ) đăng tải rằng hãng công nghệ táo khuyết sẽ sản xuất trở lại thiết bị iPhone X. Nguyên nhân được các nguồn tin cho hay rằng liên quan đến việc phía Apple phải đảm bảo hợp đồng với Samsung về số lượng tối thiểu tấm nền OLED để sản xuất màn hình cho các dòng điện thoai mới nhất là iPhone XS, iPhone XS Max và iPhone Xr.

Tuy nhiên, vì từ khi ra mắt đến nay, các dòng điện thoại mới nhất này gần như đã đạt ngưỡng tiêu thụ nên dẫn đến việc bán ra khá chậm khiến doanh số thu vào không mấy khả quan.

Apple tính đường hồi sinh iPhone X khi dòng iPhone XS, XS Max và Xr bán chậm

Nếu tiếp tục sản xuất thì khiến chi phí tăng cao, trong khi chi phí để sản xuất dòng điện thoại iPhone X lại thấp hơn nhiều. Chính vì thế mà phía Apple muốn hồi sinh dòng điện thoại iPhone X để có thể tận dụng tối đa các linh kiện một cách hiệu quả nhất về chi phí sản xuất, đồng thời giúp giảm giá thành sản phẩm trong lực chọn một phân khúc tiêu thụ mới.

Trước đây, hãng công nghệ Apple cũng đã từng tái sản xuất một số dòng sản phẩm cũ khi những sản phẩm mới đã đạt ngưỡng tiêu thụ nhất định.

iPhone X được hãng Apple chính thức kinh doanh hồi tháng 11/2017. Từ đó, mẫu điện thoại này được đánh giá là có mức tiêu thụ tốt nhất. Tuy nhiên đến tháng 9 năm 2018 với sự ra đời của bộ 3 sản phẩm iPhone XS, XS Max và Xr thì Apple chính thức khai tử dòng sản phẩm cũ khi quyết định ngừng sản xuất vì cho rằng nó trở nên dư thừa trong lộ trình sản xuất.

Hiện tại phía Apple vẫn chưa đưa ra thông tin chính thức rằng mẫu điện thoại iPhone X sau khi hồi sinh này sẽ được bán tại tất cả các thị trường hay chỉ một số nước.

Tuy nhiên, theo các trang công nghệ dự đoán thì dòng điện thoại này sau khi sản xuất sẽ được tiêu thụ thông qua các đại lý chứ không phải Apple Store./.