19/05/2024 lúc 20:48 (GMT+7)
Breaking News

Ánh Phương Hải Tiến - khúc hoan ca của biển !

Là miền đất “Một tấc non sông – Một tấc vàng” của huyện Hoàng Hóa, Hải Tiến là vùng đất hứa mà những năm gần đây được các nhà đầu tư đưa vào tầm ngắm.

Hải Tiến bừng tỉnh giấc vàng,

Sóng xô bờ cát mơ màng đêm trăng.

Long lanh ánh bạc trăng rằm,

Ngàn con sóng vỗ thì thầm lời yêu.

Mới một năm thôi, giọt thời gian như một khoảnh khắc mà Ánh Phương Hải Tiến hôm nay thay đổi chóng mặt. Nhất là khi hoảng hôn buông xuống những tia nắng cuối cùng trong ngày Hải Tiến hiện lên lung linh sắc màu như một thế giới thần tiên trong truyện cổ. Du khách như được lạc vào trong cảnh huyền ảo nhưng thật yên bình. Những con đường sáng lên bởi bao ngọn đèn hoa đủ màu sặc sỡ.

Toàn cảnh 3 khách sạn 3 sao Ánh phương

 Khách sạn ba sao Ánh Phương I, II, III  như bộ ngực vạm vỡ hướng ra biển đón những ngọn gió nồng nàn mang hơi thở mặn mòi của biển cả. Ánh Phương cũng chính là khởi đầu cho sự hình thành và phát triển của khu dịch vụ Hải Tiến sầm uất hôm nay. Với gần 500 phòng khách hiện đại, sạch, đẹp, đầy đủ tiện nghi nhưng rất ấm cúng làm cho du khách tìm thấy sự ấm áp trong ngôi nhà của mình. Với đội ngũ tiếp viên, hướng dẫn viên được tu nghiệp, học hành bài bản do Ủy ban nhân dân huyện chủ động phối hợp với Sở văn hóa, thể thao và du lịch, Trường Đại học Văn hóa, thể thao và du lịch Thanh Hóa, Đại học Hồng Đức tổ chức các lớp tập huấn về nghiệp vụ du lịch. Du khách được đón nhận sự ân cần, chu đáo, niềm nở lịch thiệp của văn hóa xứ Thanh - vùng đất vua chúa của đất Việt.

Anh Phạm Văn Đại - nhân viên phòng kinh doanh chia sẻ với chúng tôi:

“ Ánh Phương là khách sạn được đầu tư xây dựng bằng tâm huyết của 2 nhà khoa học: Tiến sĩ, luật sư, giám đốc Công ty cổ phần đầu tư và du lịch Hải Tiến Lê Xuân Thảo và Chủ tịch hội đồng quản trị Công ty Lê Bích Thắng. Nên tất cả cán bộ, công nhân viên của khách sạn phải thông suốt 1 quan điểm: Phục vụ khách du lịch bằng chữ Tâm - Tín - Đức. Không để lợi nhuận làm ảnh hưởng đến uy tín của công ty.”

Bình minh trên bãi biển Hải Tiến 

 3 khách sạn Ánh Phương đều nằm ở vị trí đắc địa, có khu vực nhà ăn, nhà bếp sạch sẽ, thoáng mát. Lại có cả bể bơi nước ngọt trong mát đến tận đáy. Nên đa số những ngày nghỉ lễ, cuối tuần đều chật kín các phòng. Một điểm mới lạ trong mùa du lịch năm nay là chợ đêm du lịch Hải Tiến được khai trương. Ngoài sản phẩm của biển cả như: tôm, cua, cá, mực, nước mắm… còn có đặc sản của cả ba miền Bắc – Trung- Nam. Chủ tịch hội đồng quản trị Công ty TNHH Đầu tư và Du lịch Hải Tiến Lê Bích Thắng chia sẻ:

 “ Ý tưởng xây dựng chợ đêm du lịch của chúng tôi là không chỉ để khách du lịch tham quan, mua sắm mà cái chính là chúng tôi muốn khách mua được sản phẩm chất lượng, giá cả hợp lý. Chúng tôi rút kinh nghiệm từ những khu du lịch khác là du khách thường bị các lái xe chèo kéo, đưa đến những điểm bán hàng đã đặt trước để hưởng hoa hồng. Khách mua vừa đắt vừa không đảm bảo chất lượng, số lượng. Khách đến chợ đêm du lịch Hải Tiến là hoàn toàn yên tâm mua sắm.”

Bể tắm nước ngọt của Ánh Phương 

 Màn đêm buông xuống, đi vòng quanh khu du lịch Hải Tiến mới thấy sức người, tiền của, tâm - trí - lực của các nhà đầu tư đổ vào đây không ít. Nhưng họ được trả vàng đã tiềm ẩn bao năm mà biển cả ôm sâu dưới lòng đất. Những khu đất hoang khi xưa chỉ có cồn cát, phi lao nay hiện lên những nhà hàng sầm uất, khu vui chơi, giải trí đẹp như khu đô thị mới nguy nga, lộng lẫy nhưng rất thanh bình đón gió biển. Đến Hải Tiến hôm nay, du khách cảm nhận được điều mới lạ là hành lang của biển được kẻ đá xây dựng kiên cố làm đường cho khách đi bộ thư giãn. Không còn cảnh các quán hàng chen chúc nhau mời chào khách, nhường chỗ để khách thả bộ đón gió.

Về Hải Tiến, du khách không chỉ được tắm mình trong cảnh non xanh, biển biếc, phong cảnh hữu tình mà còn được tham quan, tìm hiểu di tích lịch sử quý giá của huyện Hoằng Hóa như: đền thờ Tô Hiến Thành, chùa Hồi Long, tượng đài Lão dân quân Hoàng Trường, đền thờ Lê Trung Giang, đền thờ Trạng Quỳnh, Bảng Môn Đình - nơi tôn vinh truyền thống tôn sư trọng đạo... Hiện nay công ty TNHH Đầu tư và Du lịch Hải Tiến không chỉ phát triển các loại hình du lịch tắm biển nghỉ dưỡng, trải nghiệm văn hóa tâm linh, du lịch làng nghề, du lịch đường thủy, du lịch mạo hiểm… Công ty còn khai thác các điểm tham quan các di tích lịch sử văn hóa, cách mạng, các làng nghề truyền thống, các sản vật địa phương, duy trì và phát huy các hoạt động văn hóa dân gian, lễ hội, hoạt động thể thao, vui chơi, giải trí nhằm thu hút các du khách. Tổ chức kết nối các khu điểm du lịch, các dịch vụ du lịch và các doanh nghiệp lữ hành, triển khai đưa vào hoạt động có hiệu quả các tua, tuyến du lịch đã được công nhận.

Phòng ngủ của Ánh Phương 

Về với Hải Tiến là về với biển bạc với thiên nhiên tươi đẹp.

 Về với Hải Tiến là về với chốn tâm linh đặc sắc văn hóa xứ Thanh.

Về với Hải Tiến là về với cội nguồn của đất Vua - Chúa nước Việt thân yêu.

Về với Hải Tiến hôm nay,

Như thành phố biển từng ngày đổi thay.

Khách sạn đùa với gió, mây,

Sóng vờn trong nắng, mê say nhạc tình.

Phạm Thị Dần

...