18/10/2024 lúc 10:50 (GMT+7)
Breaking News

Ấm áp hai tiếng quê hương: Chung tay hỗ trợ giúp người bị nạn

Từ sự kết nối của phóng viên tạp chí Việt Nam hội nhập về trường hợp khó khăn của anh Bùi Xuân Đạo gặp tai nạn, nhiều tấm lòng nhân ái chung tay đóng góp, ủng hộ hàng chục triệu đồng.

Quê hương Đức Thọ - Hà Tĩnh. Ảnh: Internet

Từ một người khoẻ mạnh bất ngờ biến cố ập đến, anh Bùi Xuân Đạo (sinh năm 1977, quê ở xã Thanh Bình Thịnh, huyện Đức Thọ, tỉnh Hà Tĩnh) gặp tai nạn bị dập phổi hai bên, rách thuỳ trên phổi, hậu phẫu mở bụng tham sát nang thận 2 bên, gãy xương sườn 4,5,6,7,8. Anh phải chuyển viện từ Củ Chi lên bệnh viện Chợ Rẫy  vào ngày 23/5/2024.

Theo chia sẻ của anh Bùi Anh Lương, là em trai ruột của anh Bùi Xuân Đạo, gia cảnh anh Đạo gặp nhiều khó khăn khi hai vợ chồng đã ly hôn. Xa quê hương và không có người thân bên cạnh, không đủ tiền chữa trị nên anh Đạo lâm vào cảnh khốn cùng. 

Anh Bùi Xuân Đạo tại phòng cấp cứu

Kết nối yêu thương

Từ sự kết nối của phóng viên tạp chí Việt Nam hội nhập về câu chuyện này, chị Cao Thị Thu Thuỷ  - Trưởng nhóm từ thiện Vòng tay nhân ái tại Long An đã đến xác minh thông tin. Chị Thủy cũng đã liên kết với Ban liên lạc xã Thanh Bình Thịnh do chị Phạm Thị Bình là Phó ban liên lạc tại TP.HCM để tìm cách giúp đỡ.

Quỹ Vòng tay nhân ái trao số tiền gần 30 triệu đồng tới gia đình

Cùng với quỹ từ nhóm Vòng tay nhân ái, đại diện ban liên lạc xã Thanh Bình Thịnh tại TP.HCM cũng huy động các tấm lòng thiện nguyện tại cơ quan công tác, bạn bè, người quen, group Phòng Lao động TP.Thủ Đức KV2-Quận 9 và các thành viên trong ban liên lạc xã đóng góp vào hơn 11 triệu đồng. Nghĩa cử này đã góp phần chia sẻ, động viên giúp anh Bùi Văn Đạo vượt qua khó khăn. 

Chị Phạm Thị Bình, Phó trưởng ban liên lạc xã Thanh Bình Thịnh tại TP.HCM trao tiền ủng hộ

"Nếu như không có sự sẻ chia này anh trai tôi không biết sẽ như thế nào. Viện phí và các chi phí phẫu thuật đối với anh trai tôi là một gánh nặng rất lớn. Xin cảm ơn tình người đến từ Vòng tay nhân ái, xin cảm ơn tình đồng hương chia sẻ trong lúc khó khăn này”, anh Bùi Anh Lương chia sẻ. 

                                                                                Phạm Bình