03/05/2024 lúc 10:42 (GMT+7)
Breaking News

Album mới của nhóm nhạc BTS phá kỷ lục của Taylor Swift

VNHNO - Những thành tích khủng mà BTS đạt được sau 24 giờ đầu ra mắt “Idol” khiến cả fan Kpop lẫn nhiều nghệ sĩ quốc tế thán phục.

VNHNO - Những thành tích khủng mà BTS đạt được sau 24 giờ đầu ra mắt “Idol” khiến cả fan Kpop lẫn nhiều nghệ sĩ quốc tế thán phục.

BTS đang ngày càng vươn cao hơn trên bầu trời âm nhạc thế giới. Sau những thành công đáng nhớ năm 2017 và những thành tích sáng chói những tháng đầu năm 2018. Các chàng trai Army lại tiếp tục khiến người hâm mộ phải tiếp tục ngưỡng mộ, xuýt xoa với ca khúc “Idol” mới được ra mắt mới đây.

Vào ngày 24/8, BTS đã chính thức trở lại với album “Love yourself: Answer” và ca khúc chủ đề “Idol”. Chỉ sau 24h ra mắt, album và ca khúc chủ đề đã làm nên chuỗi kỉ lục chưa từng có tiền lệ trong lịch sử, khiến nhiều ca sĩ quốc tế phải dè chừng.

Ngay khi MV “Idol” được phát hành, kênh Youtube của Bighit Entertainment bị sập ngay sau đó, vì lượng truy cập trong cùng một lúc quá lớn từ khắp nơi trên thế giới. Chắc hẳn các fan của BTS đã “nôn nóng” cho đến thời khắc phát hành MV.

Sau 4 giờ 15 phút, MV “Idol” của BTS đã đạt 10 triệu view chính thức  phá vỡ kỉ lục của ca khúc “Fake Love” trước đó với 10 triệu view sau 4 tiếng 55 phút và chính thức trở thành MV đạt 10 triệu view nhanh nhất lịch sử. Không dừng lại ở đó, con số này tiếp tục tăng theo lũy tiến khi đạt 20 triệu lượt view trong 6h 34 phút, 30 triệu view trong 9 giờ 52 phút, 40 triệu view trong 1h giờ 09 phút, 50 triệu view trong 21 giờ 31 phút. Sau 24 giờ, số lượt view của “Idol” đạt 56,5 triệu view,  chính thức phá vỡ kỉ lục “Look What You Make Me Do” của Taylor Swift (43,2 triệu lượt view khủng nhất thế giới sau một ngày ra mắt).

Không phụ sự kỳ vọng của người hâm mộ, BTS đang càn quét toàn cầu với “Love Yourself: Answer” khi đứng đầu trên Bảng xếp hạng Itunes 40 quốc gia và vùng lãnh thổ, bao gồm: Nga, Bulgaria, Slovenia, Áo, Ukraine, Đan Mạch, Ấn Độ, Romania, Singapore, Nhật Bản, Việt Nam, Philippine, AnhQuốc, Netherlands, Cộng hoà Czech, Hungary, Hongkong, Tây Ban Nha, Estonia, Thái Lan, Malaysia, Indonesia, Slovakia, Hy Lạp, Thổ Nhĩ Kỳ, El Slavator, Bồ Đào Nha, Thuỵ Điển, UAE, Canada, Mexico, Chile, Qatar, Peru, Đài Loan, Bỉ, Argentina, Brunei, Brazil, Mỹ…

Với Album “Love Yourself: Answer” BTS trở thành từ khóa Trending trên Itunes; 9 ca khúc từ album "Love Yourself: Ansswer” lọt vào Top 10 BXH single chính vào Itunes Mỹ

Đồng thời, chạm nóc MelOn – trang web nghe nhạc lớn nhất Hàn Quốc chỉ sau 5 phút phát hành khi 7/10 từ khóa tìm kiếm đều là BTS.

Trước đó, lượng album “Love Yourself: Answer” đặt trước tổng cộng đã có 1.511.910 bản ngay trong tuần mở bán đầu tiên, tức từ ngày 18 tháng 7 đến ngày 24 tháng 7, trở thành lượng pre-order kỉ lục mới của BTS cũng như toàn K-pop. Con số này đến từ các đại lý bán buôn và các nhà bán lẻ tại Hàn Quốc.

Album mới Love Yourself là album tổng hợp, hay thường được biết đến là album tái bản ở Hàn Quốc, dẫn đầu là đĩa đơn “Idol” và theo sau 24 ca khúc khác. Một số trong này là ca khúc mới toanh, bao gồm “Trivia: Just Dance”, “Trivia: Love”, “Trivia: Seesaw”, “I’m Fine và Answer: Love Myself”, còn lại là những bài đã xuất hiện ở những album “Love Yourself” trước, bao gồm “DNA” và “Fake Love”. Album cũng bao gồm vài ca khúc phối lại như “Pedal 2 LA” của “DNA” và bản mở rộng “Serendipity”.

“Idol” cũng sẽ ra mắt ở hai phiên bản, một chỉ gồm bảy thành viên BTS và một có thêm phần rap của Nicki Minaj. Bản sau sẽ chỉ xuất bản dạng kỹ thuật số. MV ca khúc cũng vừa ra mắt, mang đầy truyền thống văn hóa Hàn Quốc, từ trang phục, kiểu nhảy tới hổ, linh vật của quốc gia này.

Sau khi phát hành “Love Yourself: Answer”, BTS sẽ đi lưu diễn vòng quanh thế giới, trong đó có Bắc Mỹ vào đầu tháng sau. Họ sẽ kết thúc chuyến lưu diễn bằng buổi diễn cháy vé lịch sử ở sân vận động Citi Field ở New York. BTS là nghệ sĩ Kpop đầu tiên có buổi diễn lớn ở sân vận động tại Mỹ.