10/09/2024 lúc 12:00 (GMT+7)
Breaking News

Agribank và VietinBank đồng hành cùng nạn nhân chất độc da cam

Chiến tranh đã lùi xa gần 50 năm, nhưng hậu quả của chất độc hóa học/dioxin gây ra còn lâu dài; đời sống của nhiều nạn nhân da cam và gia đình họ còn rất khó khăn. Nhận thức sâu sắc về hậu quả của chất độc hóa học đối với môi trường và sức khỏe con người.... Agribank và VietinBank đã phối hợp cùng Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin TP.HCM quyên góp 20 sổ tiết kiệm gửi đến các gia đình nạn nhân chất độc da cam có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn TP.HCM góp một phần nhỏ để xoa dịu nỗi đau da cam.

 

Đông đảo các tầng lớp nhân dân tham gia chương trình đi bộ đồng hành vì nạn nhân chất độc da cam 2024.

Nhân dịp kỷ niệm 63 năm ngày thảm họa da cam/dioxin Việt Nam (10/8/1961 - 10/8/2024), sáng 4/8/2024, Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin TP.HCM tổ chức chương trình đi bộ đồng hành “Vì nạn nhân chất độc da cam”.

Nhiều tầng lớp nhân dân và tổ chức tham gia

Hoạt động được tổ chức tại Công viên văn hóa Đầm Sen với sự hưởng ứng của hơn 5.000 người và các đơn vị lực lượng vũ trang tham dự nhằm kêu gọi các cấp, ngành, tổ chức, doanh nghiệp, nhà hảo tâm, các cá nhân trong và ngoài nước chung tay xoa dịu nỗi đau da cam cho các nạn nhân, các gia đình có người nhiễm chất độc da cam.

Đây là hoạt động rất ý nghĩa nhằm ủng hộ tin thần cho cuộc đấu tranh đòi công lý cho các nạn nhân chất độc Da cam/Dioxin theo đúng chủ trương đối ngoại của Đảng, Nhà nước trong tình hình mới.

Hội nạn nhân chất độc da cam/đioxin trao quà cho các gia đình, nạn nhân da cam tại chương trình.

Tại chương trình đi bộ đồng hành, Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam (VietinBank) và Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Việt Nam (Agribank), mỗi đơn vị đã trao 20 sổ tiết kiệm gửi đến các gia đình nạn nhân chất độc da cam khó khăn mỗi sổ tiết kiểm trị giá 10 triệu đồng được chuyển trực tiếp đến từng gia đình được hỗ trợ.

Từ năm 1975 đến nay, có gần 1 triệu người đã từ trần, còn hơn 3 triệu người là nạn nhân của chất độc da cam/dioxin

Theo thống kê chưa đầy đủ của Hội nạn nhân chất độc da cam/dioxin Thành phố Hồ Chí Minh, hiện cả nước có trên 850.000 nạn nhân thuộc thế hệ thứ 2, có 350.000 nạn nhân thuộc thế hệ thứ 3 và khoảng 500 người nạn nhân thuộc thế hệ thứ 4.

Đời sống vật chất, tinh thần của nạn nhân còn rất khó khăn, thiếu thốn, nhất là những gia đình có nhiều thế hệ nạn nhân, nạn nhân bị bệnh nặng, bệnh thường xuyên tái phát, sinh con dị dạng, dị tật, thiểu năng trí tuệ, các nạn nhân thường không còn khả năng sản xuất, không có nguồn thu. Mức chi phí nuôi dưỡng, chữa bệnh cho nạn nhân rất lớn, vượt ngoài khả năng thanh toán nên các nạn nhân và gia đình rất cần sự chung tay, giúp sức, hỗ trợ của xã hội./.

Lưu Ánh