19/05/2024 lúc 08:42 (GMT+7)
Breaking News

5 việc làm thêm online tốt nhất cho sinh viên

VNHNO - Những công việc làm thêm này hoàn toàn chủ động về thời gian và là hành trang bổ ích cho các bạn khi chính thức đi làm sau này.

VNHNO - Những công việc làm thêm này hoàn toàn chủ động về thời gian và là hành trang bổ ích cho các bạn khi chính thức đi làm sau này.

Bán hàng trực tuyến

Với những bạn “máu” kinh doanh thì công việc này quá ư là thú vị rồi đúng không nào? Đây là công việc hot nhất hiện nay bởi không cần nhiều vốn, không cần thuê mặt bằng, có thể bán tại nhà mà vẫn có thể thỏa sức kinh doanh những mặt hàng bạn thích như trang sức, quần áo, mỹ phẩm… Bán hàng online giúp các bạn có thể tranh thủ thời gian cũng như tiết kiệm được rất nhiều chi phí.

Ảnh minh họa: Internet

Không chỉ có thêm thu nhập, hoạt động kinh doanh ngay từ sớm sẽ giúp bạn tự tin hơn khi ra trường với hành trang không chỉ có tấm bằng đại học với lý thuyết nhiều hơn thực tiễn. Một điều cần khuyên bạn là việc kinh doanh qua Internet gắn với không ít rủi ro, vì vậy bạn cần cân nhắc và thận trọng khi bắt đầu với nó nhé!

Quản trị Fanpage Facebook

Đây là công việc làm thêm online đang rất được thịnh hành khi mà bán hàng trên facebook trở nên phổ biến. Khi đó, những chủ shop sẽ cần những bài viết hay hơn, những hình ảnh thu hút hơn,… nhằm tăng lượng người theo dõi.

Yêu cầu bạn phải là người ứng xử linh hoạt, xử lý tình huống khéo léo thì công việc này sẽ đem lại cho bạn thu nhập 500.000- 1.000.000/page không hề tốn nhiều sức.

Cộng tác viên mở thẻ ngân hàng

Đây cũng là một công việc làm thêm online bán thời gian cho những bạn sinh viên có nhiều thời gian rảnh. Công việc của bạn cần làm là: Tìm khách hàng để giới thiệu và hướng dẫn họ cách làm thẻ ngân hàng; cho khách hàng điền thông tin và tờ giấy đăng ký có sẵn, chụp CMND; hẹn khách hàng một ngày gần nhất để lấy thẻ.

Ảnh minh họa: Internet

Để hoàn thành tốt công việc này, các bạn cần phải năng động, yêu thích công việc, có khả năng giao tiếp và thuyết phục tốt, khi đó quyền lợi mà bạn nhận được là: hưởng hoa hồng cho mỗi thẻ ngân hàng đã hoàn thành theo mức giá xứng đáng… Nếu chăm chỉ, bạn có thể kiếm được vài triệu đồng mỗi tháng.

Viết lách, Dịch thuật

Không có vốn, bạn vẫn có thể kiếm được tiền. Hơn nữa lại có thể tận dụng được thời gian rảnh để làm thêm tại nhà vào buổi tối, ngày nghỉ hoặc bất cứ khi nào miễn không ảnh hưởng tới công việc chính. Vì thế đây là việc làm online bán thời gian phù hợp cho rất nhiều người. Viết tiểu thuyết, báo, blog, kịch bản phim, truyện tranh hay nhận văn bản về làm thêm tại nhà,… đem lại cho bạn nguồn thu nhập không hề nhỏ đâu nhé. Tuy nhiên, để làm được công việc này yêu cầu bạn phải thực sự yêu thích văn, mê viết lách.

Một số bạn học sinh, sinh viên giỏi ngoại ngữ có thể tranh thủ kiếm thêm từ vốn kiến thức của mình bằng việc dịch thuật. Tài liệu dịch thuật cũng rất đa dạng: văn bản, hợp đồng, truyện tranh, bạn nào có kỹ năng nghe giỏi có thể dịch phim ảnh. Công việc này vừa giúp các bạn trau dồi vốn ngoại ngữ sẵn có, vừa có nguồn thu nhập tương đối ổn định tùy vào số lượng công việc hoàn thành.

Tạo nội dung trên Youtube

Cụm từ “kiếm tiền từ YouTube” dường như đã không còn xa lạ với nhiều người, đặc biệt là giới trẻ năng động. Công việc này rất phù hợp cho những bạn yêu thích và am hiểu về công nghệ, có khả năng tạo ra được những video hay bổ ích. Tuy nhiên nó đòi hỏi bạn phải có sự kiên trì vì không phải mới bắt đầu làm đã có tiền.

Ảnh minh họa: Internet

Một số dạng video có thể kiếm tiền trên YouTube

Vlog: Các nhân vật tự quay clip chia sẻ những quan điểm cá nhân về các vấn đề nóng sốt hoặc gần gũi với đời sống… Họ chủ yếu kiếm tiền từ YouTube và những chương trình quảng cáo khác, cả online lẫn offline.

Review Video: Là những video đánh giá về các sản phẩm, dịch vụ có nhiều người quan tâm trên thị trường. Video review về điện thoại, đồ công nghệ, mỹ phẩm, các sản phẩm đang hot trên thị trường…

Tutorials Video: Là những video hướng dẫn do bạn tự tạo ra, ví dụ: hướng dẫn thủ thuật dùng Photoshop, hướng dẫn thu âm với các phần mềm đơn giản, hướng dẫn chơi nhạc cụ….

Quay lại tất cả những gì bạn muốn: Chơi game hấp dẫn có thể quay lại, quay những khoảnh khắc dễ thương. Chuyên nghiệp hơn thì đầu tư làm phim ngắn, MV ca nhạc…