30/09/2024 lúc 02:32 (GMT+7)
Breaking News

5 dự án giao thông trọng điểm của TP Đà Lạt đã được tỉnh ban hành lệnh xây dựng khẩn cấp

Mặc dù do ảnh hưởng của dịch COVID-19, một số đơn vị thi công cũng gặp không ít những khó khăn trong công tác vận chuyển nguyên vật liệu và cả nhân lực lao động, nhưng thực hiện yêu cầu và chỉ đạo của chủ đầu tư, các nhà thầu hiện đang tỏ ra khá tích cực phối hợp với các đơn vị liên quan để có thể đáp ứng cả về chất lượng lẫn tiến độ thi công. Các nhà thầu đã huy động tối đa lực lượng, máy móc để có thể đáp ứng và đẩy nhanh tiến độ, nhằm xây dựng kế hoạch thi công một cách khoa học, hợp lý và đả

Mặc dù do ảnh hưởng của dịch COVID-19, một số đơn vị thi công cũng gặp không ít những khó khăn trong công tác vận chuyển nguyên vật liệu và cả nhân lực lao động, nhưng thực hiện yêu cầu và chỉ đạo của chủ đầu tư, các nhà thầu hiện đang tỏ ra khá tích cực phối hợp với các đơn vị liên quan để có thể đáp ứng cả về chất lượng lẫn tiến độ thi công. Các nhà thầu đã huy động tối đa lực lượng, máy móc để có thể đáp ứng và đẩy nhanh tiến độ, nhằm xây dựng kế hoạch thi công một cách khoa học, hợp lý và đảm bảo dự án về đích đúng kế hoạch, đảm bảo chất lượng. Đến thời điểm hiện tại, các công trình nút giao thông khẩn cấp trên địa bàn thành phố Đà Lạt theo ghi nhận nhiều khả năng sẽ đáp ứng được tiến độ đề ra.

5 dự án giao thông trọng điểm trên địa bàn TP Đà Lạt đã được tỉnh ban hành lệnh xây dựng khẩn cấp, nhằm giải quyết tình trạng ùn tắc giao thông, đảm bảo an ninh trật tự, an toàn giao thông trên địa bàn thành phố Đà Lạt. Để đảm bảo đúng tiến độ, trong những ngày nghỉ lễ 2/9 vừa qua, trên những công trình dự án trọng điểm này, không khí lao động diễn ra khẩn trương với quyết tâm đảm bảo cả về chất lượng lẫn tiến độ hoàn thành dự án. 

5 dự án giao thông trọng điểm trên địa bàn TP Đà Lạt đã được tỉnh ban hành lệnh xây dựng khẩn cấp, nhằm giải quyết tình trạng ùn tắc giao thông...

Tại công trình nút giao thông Kim Cúc, từ 7 giờ sáng, công nhân đã khẩn trương triển khai các hạng mục xây dựng trên khắp các tuyến đường. Tại đây, nhà thầu đang đôn đốc công nhân khẩn trương thi công các hạng mục như san phần nền đường, tháo dỡ các công trình ở đảo giao thông, hoàn thành phần bê tông đường cống ngầm... Các công nhân cho biết, họ đã phải làm việc khẩn trương từ sáng sớm dù biết hôm nay là ngày cả nước được nghỉ lễ Quốc khánh 2/9. Ghi nhận tại hiện trường cho thấy, công nhân và cán bộ kỹ thuật tại dự án này khá đông. Họ được chia làm nhiều nhóm nhỏ làm việc ở những khu vực khác nhau. Nhóm phụ trách đào mương, nhóm phụ trách chuyển hạ chôn ống cống, nhóm bắt tay đang đấu nối hệ thống đường ống ngầm… 

Một công nhân xây dựng tại công trình cho biết, mặc dù lễ nhưng do yêu cầu của công ty nên anh và các công nhân khác vẫn lao động làm việc như những ngày bình thường. “Những ngày này chúng tôi vẫn đang phải làm việc hết công suất theo yêu cầu của đơn vị để cố gắng đến cuối tháng 10 phải hoàn thành xong hết các hạng mục. Do tình hình dịch bệnh, ngày lễ Đà Lạt không có khách du lịch, khá vắng vẻ nên các hoạt động tại công trường của chúng tôi cũng dễ thở hơn. Công việc khá nặng nhọc nhưng chúng tôi khá vui khi được tham gia vào dự án quan trọng và có ý nghĩa lâu dài đối với thành phố lần này”.

Để đảm bảo đúng tiến độ, trong những ngày nghỉ lễ 2/9 vừa qua, trên những công trình dự án trọng điểm này, không khí lao động diễn ra khẩn trương.

Tương tự, tại công trình xây dựng mở rộng nút giao thông Ngã Năm đại học và Ngã ba nhà máy nước; nút giao thông Trần Phú - Đào Duy Từ - Bà Triệu thời điểm hiện tại thì công tác giải phóng mặt bằng cũng đã hoàn tất. Công nhân đều đang tất bật từ rất sớm trên công trường và đang trong giai đoạn nước rút nỗ lực hoàn thành các hạng mục đường ống ngầm và cống thoát nước, san ủi làm phẳng mặt bằng đường… 

Được biết, theo chỉ đạo của Ban Quản lý dự án, đối với các dự án nút giao thông khẩn cấp này, bên cạnh triển khai thực hiện nghiêm túc về tiến độ còn phải đặc biệt chú trọng đến chất lượng công trình. UBND tỉnh cũng chỉ đạo Sở Xây dựng chủ trì, phối hợp Sở Giao thông Vận tải, Sở Kế hoạch và Đầu tư, Sở Tài chính kiểm tra, rà soát các dự án được xây dựng theo lệnh khẩn cấp nhưng phải đảm bảo mỹ quan, quy chuẩn, tiêu chuẩn kỹ thuật theo đúng quy định; trên tinh thần tạo điều kiện thuận lợi cho chủ đầu tư triển khai và ưu tiên cân đối nguồn vốn để bố trí, ưu tiên trong công tác thẩm định, rút ngắn thủ tục thẩm định để đảm bảo thời gian hoàn thành dự án theo yêu cầu.

Theo kế hoạch, các công trình cải tạo và mở rộng nút giao thông sẽ phải hoàn thành vào ngày 30/10/2021.

Chủ thầu dự án này cho biết: Thực hiện dự án trọng điểm này, phía Công ty đã huy động tối đa lực lượng công nhân có thể trong dịp này để tập trung đẩy nhanh tiến độ thi công nhằm đảm bảo tiến độ và chất lượng theo đúng thiết kế của UBND thành phố Đà Lạt. Để đảm bảo tiến độ và cả công tác an toàn lao động, đơn vị cũng thường xuyên nhắc nhở công nhân phải nghiêm túc đảm bảo trang thiết bị bảo hộ lao động, các biện pháp an toàn lao động trên công trường và cả công tác phòng, chống dịch COVID-19 trong quá trình làm việc tại công trường xây dựng. Đặc biệt, đơn vị cố gắng “thi công đến đâu, gọn gàng đến đó”.

Dự án đầu tư xây dựng mở rộng nút giao trọng điểm có mức đầu tư trên 142 tỷ đồng. Đây là những dự án giao thông có ý nghĩa quan trọng đối với thành phố Đà Lạt và đang được người dân rất quan tâm, kỳ vọng. Dự án được tỉnh đầu tư từ vốn ngân sách Nhà nước với mục tiêu nhằm nâng cấp đô thị giao thông, chỉnh trang đô thị và hạn chế tình trạng kẹt xe trong những dịp cao điểm, cuối tuần, dịp lễ tết cho thành phố du lịch Đà Lạt. Theo kế hoạch, các công trình cải tạo và mở rộng nút giao thông sẽ phải hoàn thành vào ngày 30/10/2021./.