26/04/2024 lúc 13:41 (GMT+7)
Breaking News

Workshop Leadership – Đánh thức sức mạnh “thủ lĩnh” bên trong bạn

Workshop Leadership là sự kiện mở đầu chương trình HUP ALPHATHON 2021 - một sự kiện thường niên của CLB Newvision trường ĐH Dược Hà Nội dành riêng cho toàn bộ các bạn sinh viên. Chương trình gồm chuỗi các hoạt động ý nghĩa mong muốn tạo sân chơi để các bạn sinh viên có thể thử sức với vai trò là một nhà lãnh đạo và môi trường học tập, rèn luyện quản lý bản thân cùng các kỹ năng mềm khác.

Workshop Leadership là sự kiện mở đầu chương trình HUP ALPHATHON 2021 - một sự kiện thường niên của CLB Newvision trường ĐH Dược Hà Nội dành riêng cho toàn bộ các bạn sinh viên. Chương trình gồm chuỗi các hoạt động ý nghĩa mong muốn tạo sân chơi để các bạn sinh viên có thể thử sức với vai trò là một nhà lãnh đạo và môi trường học tập, rèn luyện quản lý bản thân cùng các kỹ năng mềm khác.

Ngày 14/4, tại giảng đường 12 của Trường Đại học Dược Hà Nội, sự kiện Workshop Leadership với chủ đề “Điều gì tạo nên một nhà lãnh đạo hoàn hảo?” diễn ra thành công tốt đẹp với sự góp mặt của các diễn giả kỳ cựu Dược Sĩ - Giảng viên Nguyễn Thanh Hoa, MC – BTV Đỗ Ngọc Sơn dày dặn kinh nghiệm trong "lãnh đạo" cũng như "quản lý bản thân".

MC – BTV Đỗ Ngọc Sơn

Dược Sĩ - Giảng viên Nguyễn Thanh Hoa

Tại chương trình, các bạn sinh viên đã được lắng nghe những thông tin hết sức bổ ích về những phẩm chất, tác phong của một nhà lãnh đạo thành công; thực hành cách đưa phản hồi, nhận xét hiệu quả; khám phá năng lực bản thân, xác định được ưu nhược điểm của mình để hoàn thiện khả năng lãnh đạo, từng bước thay đổi về mặt tư duy, hình thành các thói quen và tác phong chuyên nghiệp, tự tin hơn trong giao tiếp và tạo dựng các mối quan hệ mới tốt đẹp.

Mở đầu sự kiện, chị Phạm Thị Trang – trưởng ban tổ chức chương trình HUP Alphathon 2021 đã gửi lời cảm ơn sâu sắc đến sự đồng hành giúp đỡ của các nhà tài trợ, anh chị diễn giả và đặc biệt là sự ủng hộ của các bạn sinh viên. Đồng thời, mong chương trình sẽ đem lại những giá trị tích cực, giúp các bạn sinh viên được rèn luyện, trau dồi cũng như nâng cao các kỹ năng mềm cần thiết.

Phạm Thị Trang – trưởng ban tổ chức chương trình HUP Alphathon 2021

“HUP Alphathon là sân chơi để các bạn sinh viên có cơ hội thử sức với vai trò là một nhà lãnh đạo, từ đó đánh thức sức mạnh thủ lĩnh trong mỗi người . Không chỉ vậy, chương trình còn là môi trường cho sinh viên học tập, rèn luyện kỹ năng lãnh đạo và quản lý bản thân, đồng thời phát triển các kỹ năng mềm khác như: Thuyết trình, giao tiếp, teamwork, xử lý tình huống... Càng hiểu về nghệ thuật lãnh đạo, bạn càng hiểu được chính mình, từ đó, bạn sẽ làm chủ bản thân, cuộc sống, công việc cũng như mọi điều xung quanh” Chị Phạm Thị Trang chia sẻ.

Nhận thấy kỹ năng lãnh đạo và quản lý bản thân ngày càng cần thiết và quan trọng đối với cộng đồng sinh viên, đặc biệt là trong thời kỳ hội nhập như hiện tại, tiếp tục sứ mệnh của mình CLB Newvision đã đem đến một dự án mang tên: "HUP Alphathon". 

Sự kiện Workshop Leadership thu hút hàng trăm các bạn sinh viên

Năm nay là năm hoạt động thứ 12 của CLB, format của chương trình năm nay mở rộng quy mô và đầu tư về chất lượng hơn. Cụ thể đó là Hup Alphathon 2021 chính là chuỗi Chương trình đầu tiên được CLB tổ chức và mở đầu bằng buổi Workshop: Leadership với chủ đề: "Điều gì tạo nên nhà lãnh đạo hoàn hảo". Những chương trình lớn trước đây của CLB thường là những cuộc thi cho các bạn sinh viên trong trường về các kỹ năng mềm, năm nay cơ cấu chuỗi chương trình Hup Alphathon sẽ có 1 buổi Workshop và chương trình Alpha: một cuộc chạy đua bằng kiến thức về Quản lý để tìm ra nhà lãnh đạo xuất sắc nhất.

Anh Phùng Văn Hưng – Chủ nhiệm CLB cho biết “Buổi Workshop được tổ chức ra để chia sẻ những kiến thức bổ ích về "Lãnh đạo và quản lý bản thân" cho sinh viên, để các bạn có thể sử dụng chính những kiến thức ấy và vận dụng khi tham gia cuộc thi Alpha diễn ra từ ngày 15/4 đến 28/4. Đây chính là vận dụng thành ngữ: "Học đi đôi với hành". Ngoài những giá trị mang lại cho sinh viên nói chung, đối với những thành viên của CLB NewVision việc tổ chức buổi Workshop như vậy cũng chính là đang giúp các bạn được học thêm nhiều điều mới mẻ, những kiến thức bổ ích từ các vị diễn giả, để ứng dụng nó trong các hoạt động nội bộ của CLB.”

Tại chương trình, các bạn sinh viên được hướng dẫn trực tiếp cách tham gia cuộc thi. Đặc biệt phần giải đáp thắc mắc dành cho sinh viên, các bạn sinh viên đã mạnh dạn đưa ra rất nhiều câu hỏi sáng tạo, sôi nổi về chủ đề, thể lệ cuộc thi, cách tìm nguồn tài liệu. Giờ đây các bạn sẽ trở thành những “sứ giả”, “cầu nối tuyệt vời” của CLB Newvision nói riêng và Trường Đại học Dược Hà Nội nói chung lan tỏa thông điệp đẹp và “truyền lửa” cho các thế hệ tiếp theo.

Chương trình HUP Alphathon 2021 đã đi được một phần ba chặng đường, với mục tiêu đưa ra là tạo môi trường cho các bạn sinh viên học tập, giao lưu, vận dụng những kỹ năng mềm để ứng dụng trong cuộc sống, cụ thể đó là kỹ năng "Lãnh đạo và quản lý bản thân", Ban Tổ chức hy vọng rằng các bạn sẽ: Tích cực, chủ động, hoàn thiện bản thân, quản lý bản thân tốt hơn và nếu có thêm một chút may mắn biết đâu đó tương lai không xa sẽ có một vị Chủ tịch lớn được mọi người nhắc đến chính là bạn thì sao. Ban Tổ chức mong muốn rằng các bạn sinh viên đã tham gia chuỗi chương trình Hup Alphathon 2021 sẽ có thể "khơi dậy được người thủ lĩnh trong mỗi người các bạn".

Một số hình ảnh tại sự kiện