26/04/2024 lúc 13:21 (GMT+7)
Breaking News

Vietcombank Nghệ An kỷ niệm 30 năm thành lập và đón nhận Huân chương Lao động Hạng Ba

VNHN - Tối ngày 15/11, Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam - chi nhánh Nghệ An (Vietcombank Nghệ An) đã long trọng tổ chức lễ kỷ niệm 30 năm thành lập và đón nhận huân chương lao động hạng ba.

VNHN - Tối ngày 15/11, Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam - chi nhánh Nghệ An (Vietcombank Nghệ An) đã long trọng tổ chức lễ kỷ niệm 30 năm thành lập và đón nhận Huân chương Lao động Hạng Ba.

Buổi lễ có sự tham dự của các đồng chí: Nguyễn Mạnh Cường - Phó trưởng ban Ban Đối ngoại Trung ương; Phạm Văn Hà - Chánh án Tòa án nhân dân cấp cao tại Hà Nội. Về phía tỉnh Nghệ An có các đồng chí: Nguyễn Văn Thông - Phó Bí thư Tỉnh ủy; Hồ Phúc Hợp - Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Tổ chức Tỉnh ủy; Thái Khắc Thư - Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh, Bí thư Đảng ủy Khối Doanh nghiệp tỉnh… Về phía Vietcombank có ông Phạm Quang Dũng - Tổng Giám đốc.

Được thành lập ngày 25/01/1989 với tên gọi ban đầu là Chi nhánh Ngân hàng Ngoại thương Vinh chỉ với 20 cán bộ, trụ sở làm việc phải đi thuê, cơ sở vật chất còn thiếu thốn. Trải qua 30 năm xây dựng và phát triển, tập thể lãnh đạo và cán bộ nhân viên chi nhánh Vietcombank Nghệ An đã không ngừng nỗ lực phấn đấu vươn lên, đến nay, Vietcombank chi nhánh Nghệ An đã có một đội ngũ đông đảo với gần 170 cán bộ, nhân viên được đào tạo bài bản, có trình độ chuyên môn, năng động, sáng tạo và giàu nhiệt huyết, tạo được vị thế và niềm tin đối với cộng đồng khách hàng, doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh.

Ông Đặng Đức Tài - Giám đốc Vietcombank chi nhánh Nghệ An phát biểu tại buổi lễ.

Tính đến 30/9/2019, tổng nguồn vốn huy động  của Vietcombank chi nhánh Nghệ An đã đạt 9.031 tỷ đồng, dư nợ tín dụng đạt hơn 9.153 tỷ đồng, tỷ lệ nợ xấu được duy trì ở mức thấp, hoạt động thanh toán quốc tế và kinh doanh dịch vụ luôn khẳng định vị thế hàng đầu trên địa bàn Nghệ An. Trong 5 năm gần đây, Vietcombank chi nhánh Nghệ An đã đóng góp gần 1.000 tỷ đồng lợi nhuận cho hệ thống Vietcombank.  

Bên cạnh hoạt động kinh doanh, công tác an sinh xã hội luôn được Vietcombank chi nhánh Nghệ An quan tâm sâu sắc và duy trì thường xuyên. Trong suốt 10 năm qua, Vietcombank chi nhánh Nghệ An đã tài trợ số tiền 100 tỷ đồng vào công tác an sinh xã hội. Chỉ tính riêng từ đầu năm 2019 đến nay, số tiền tài trợ đã lên đến hơn 20 tỷ đồng.

Nhìn nhận lại những kết quả mà Vietcombank chi nhánh Nghệ An đã đạt được trong suốt chặng đường 30 năm qua cũng như thể hiện quyết tâm trong thời gian sắp tới, ông Đặng Đức Tài - Giám đốc Vietcombank chi nhánh Nghệ An khẳng định: “Từ những giá trị đã đạt được trong 30 năm qua, Vietcombank chi nhánh Nghệ An sẽ tiếp tục mở rộng quy mô, mạng lưới hoạt động, nâng cao chất lượng phục vụ, vững bước đồng hành cùng quý khách hàng cũng như tiếp tục thực hiện có trách nhiệm các hoạt động an sinh xã hội, giữ vững và phát huy bản sắc văn hóa và thương hiệu Vietcombank”.

Vietcombank chi nhánh Nghệ An vinh dự đón nhận Huân chương Lao động hạng Ba do Chủ tịch nước tặng thưởng 

Thay mặt lãnh đạo tỉnh Nghệ An, đồng chí Nguyễn Văn Thông - Phó Bí thư Tỉnh ủy  đã biểu dương và chúc mừng những thành tích của Vietcombank chi nhánh Nghệ An đã đạt được trong 30 năm qua, đồng thời đề nghị Vietcombank Nghệ An bên cạnh việc tiếp tục nỗ lực, cố gắng cùng ngành tài chính - ngân hàng trên địa bàn tỉnh xây dựng Nghệ An trở thành trung tâm tài chính tín dụng thì cũng cần tích cực triển khai các chương trình, dự án an sinh xã hội, công tác xóa đói giảm nghèo, y tế và giáo dục, xây dựng nông thôn mới, bảo tồn và phát triển các giá trị văn hóa địa phương, bảo vệ môi trường sinh thái... để không ngừng tỏa sáng giá trị thương hiệu Vietcombank “Chung niềm tin - Vững tương lai”.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Phạm Quang Dũng - Tổng Giám đốc Vietcombank đã ghi nhận và biểu dương những nỗ lực của Chi nhánh trong công tác khách hàng, đồng thời mong muốn tập thể cán bộ, nhân viên Vietcombank chi nhánh Nghệ An tiếp tục phát huy những truyền thống tốt đẹp của người dân xứ Nghệ; đoàn kết, nỗ lực, sáng tạo và quyết tâm xây dựng chi nhánh ngày càng lớn mạnh để đóng vai trò tích cực hơn nữa cho sự phát triển của hệ thống Vietcombank.

Vietcombank tài trợ 5 tỷ đồng để xây dựng Trường Tiểu học Ngọc Sơn, huyện Thanh Chương  

Cũng tại buổi lễ, Vietcombank đã tài trợ xây dựng Trường Tiểu học Ngọc Sơn, huyện Thanh Chương với số tiền 5 tỷ đồng; Công đoàn Vietcombank tài trợ kinh phí xây dựng 10 căn nhà đại đoàn kết với tổng giá trị 500 triệu đồng cho một số hộ nghèo, hộ người có công với cách mạng, gia đình khó khăn của huyện Quỳnh Lưu./.