27/04/2024 lúc 01:30 (GMT+7)
Breaking News

Việt Nam: Bộ Y tế đã hoàn thiện phác đồ điều trị bệnh nhân mắc Covid-19

VNHN - Theo thông tin từ đại diện Bộ Y tế cho biết, đã hoàn thiện phác đồ điều trị bệnh nhân mắc Covid-19, dự kiến sẽ ban hành trong ngày 26/3, sau đó sẽ tập huấn phổ biến cho các tuyến y tế về vấn đề này.

VNHN - Theo thông tin từ đại diện Bộ Y tế cho biết, đã hoàn thiện phác đồ điều trị bệnh nhân mắc Covid-19, dự kiến sẽ ban hành trong ngày 26/3, sau đó sẽ tập huấn phổ biến cho các tuyến y tế về vấn đề này.

 
Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 họp triển khai các biện pháp phòng chống dịch. (Ảnh: VGP/Đình Nam)

Thông tin trên được đại diện Bộ Y tế đưa ra tại cuộc họp trực tuyến Ban Chỉ đạo quốc gia phòng chống dịch Covid-19 diễn ra hôm nay (25/3) dưới sự chủ trì của Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam, Trưởng Ban Chỉ đạo quốc gia phòng chống dịch Covid-19.

Tại cuộc họp, lãnh đạo Bộ Y tế cho biết, về năng lực xét nghiệm, hiện mỗi ngày, Việt Nam có thể xét nghiệm từ 8.000 - 10.000 mẫu và đang chuẩn bị các điều kiện để nâng cao năng lực xét nghiệm thời gian tới.

Đáng chú ý, Bộ Y tế cho biết, đã hoàn thiện phác đồ điều trị bệnh nhân mắc COVID-19, dự kiến sẽ ban hành trong ngày mai (26/3), sau đó sẽ tập huấn phổ biến cho các tuyến.

Ban Chỉ đạo yêu cầu các địa phương khẩn trương tập trung xét nghiệm, sàng lọc tất cả các trường hợp đang được cách ly tập trung, đặc biệt là những nơi có số lượng người cách ly lớn như Hà Nội, TP.HCM. Lực lượng quân đội hỗ trợ xét nghiệm cho các khu cách ly tập trung tại các tỉnh miền Trung.

Trong giai đoạn hiện tại, cơ bản Việt Nam có đủ máy móc, vật tư, trang thiết bị bảo hộ… để phục vụ điều trị cho người bệnh, đồng thời tiếp tục chuẩn bị để sẵn sàng ứng phó với tình hình mới.

 
Toàn cảnh cuộc họp. (Ảnh: VGP)

Cũng tại cuộc họp, thảo luận về diễn biến tình hình dịch bệnh trên thế giới và trong khu vực, đánh giá các mô hình phòng chống dịch bệnh, Ban Chỉ đạo nhận định, nhìn chung trong giai đoạn 1, các quốc gia phòng, chống dịch bệnh tốt đều cố gắng kéo dài nhất thời gian dịch bệnh lây lan dưới mốc 100 ca nhiễm bệnh.
Tương tự, khi dịch bệnh bước sang giai đoạn 2 phải cố gắng kéo dài nhất thời gian tiệm cận mốc 1.000 ca nhiễm COVID-19.

Tính đến thời điểm hiện tại, trên thế giới đã có 93 quốc gia có trên 100 ca nhiễm bệnh, trong đó Việt Nam đã có 134 ca (đến 19h15 ngày 25/3, Bộ Y tế vừa công bố thêm 7 ca mới nâng tổng số ca nhiễm COVID-19 tại Việt Nam lên 141 ca). Do đó thời gian tới, Ban Chỉ đạo cho rằng, Việt Nam phải tiếp tục thực hiện quyết liệt các giải pháp nhằm kéo dài thời gian dịch bệnh lây lan ở dưới mốc 1.000 càng lâu càng tốt.