08/05/2024 lúc 09:16 (GMT+7)
Breaking News

Tứ kết đơn nam US Open: Những cuộc lộn ngược dòng ngoạn mục

VNHNO – 3/4 trận đấu tại vòng tứ kết đơn nam US Open 2018 đều kết thúc bằng những cuộc lộn ngược dòng. Trong khi Nadal vất vả với trận đấu dài nhất tại US Open thì Nishikori, tay vợt châu Á duy nhất lọt vào tứ kết cũng đã có màn thắng ngược đầy kịch tính.

VNHNO – 3/4 trận đấu tại vòng tứ kết đơn nam US Open 2018 đều kết thúc bằng những cuộc lộn ngược dòng. Trong khi Nadal vất vả với trận đấu dài nhất tại US Open thì Nishikori, tay vợt châu Á duy nhất lọt vào tứ kết cũng đã có màn thắng ngược đầy kịch tính.

Trong trận đấu tứ kết đầu tiên, Del Potro đã rất vất vả mới có thể vượt qua John Isner sau 4 set đấu. Tỷ số lần lượt 6-7, 6-3, 7-6, 6-2 nghiêng về phía tay vợt người Argentina. Mặc dù thất bại ngay trong set 1 sau loạt tiebreak nhưng Del Potro đã kịp sửa sai với việc thắng liền 3 set còn lại. Trận này, Del Potro đã ghi tới 67 điểm winner và có 3 pha cứu thành công break point. Đây là lần thứ 3 anh lọt vào bán kết US Open, sau các năm 2009 và 2017.

Del Potro vất vả trong trận đấu với John Isner

Đương kim vô địch Rafael Nadal đã phải trải qua gần 5 giờ thi đấu mới vượt qua được Dominic Thiem. Thống kê cho thấy chỉ số của 2 tay vợt trong trận đấu này khá cân bằng. Tỷ lệ giao bóng ăn điểm của cả hai tương đương nhau. Số lỗi đánh bóng hỏng cũng tương tự. Tuy nhiên, tay vợt người Áo vượt trội hơn về điểm winner. Thiem ghi được tới 18 cú ACE. Trận này, cả Nadal và Thiem đều bỏ lỡ nhiều break (Nadal chỉ tận dụng được 6/17 còn Thiem là 6/13).

Nadal mất gần 5 giờ đồng hồ mới vượt qua được Dominic Thiem

Nadal đã thất bại 1 cách chóng vánh trong set 1 khi để thua trắng 0-6 trước đối thủ. Thiem chơi đầy áp đảo về cả sức mạnh và độ chính xác. Nadal thậm chí chỉ ghi được hai điểm trong các game giao bóng của đối thủ người Áo. Lấy lại được phong độ và tận dụng các pha đánh hỏng của Thiem, Nadal thắng liến hai set tiếp theo với tỷ số 6-4 và 7-5. Tuy nhiên, Theim đã không từ bỏ và vượt qua được Nadal trong set 4 sau loạt tiebreak căng thẳng. Set đấu cuối cùng diễn ra kịch tính trong từng loạt giao bóng. Đã có thời điểm Thiem đã bị dẫn 0-40 nhưng anh cứu cả 3 break point . Set đấu này tiếp tục phải bước vào loạt tiebreak và Nadal đã giành chiến thắng 7-5.

Nishikori (Nhật Bản) là tay vợt châu Á duy nhất lọt vào tới tứ kết US Open năm nay.  Trong trận đấu kết thúc vào tối qua, Nishikori đã thể hiện đúng tinh thần của một võ sĩ samurai. Anh đã có một cuộc lộn ngược dòng không tưởng trước hạt giống số 7 Cilic. 

Nishikori có màn lộn ngược dòng kịch tính trước Cilic

Set 1 diễn ra với thế trận hoàn toàn nghiêng về Cilic. Tay vợt này nhanh chóng giành chiến thắng với tỷ số 6-2. Set 2, Cilic tiếp tục giành break ngay ở những game đầu tiên. Tuy nhiên, Nishikori đã kịp bừng tỉnh và giành liên tiếp 2 break để thắng ngược 6-4. Set 3 diễn ra đầy kịch tính khi 2 tay vợt phải bước vào loạt tiebreak. Đây có thể coi là loạt tiebreak điên rồ nhất với 7 mini-break. Kết quả Cilic chịu thất bại 6-7. Tuy nhiên, tay vợt người Croatia không dễ dàng khuất phục. Anh chơi đầy bản lĩnh và giành chiến thắng 6-4 ở set 4. Phải bước đến set 5, thể lực cùng tinh thần kiên cường đã giúp Nishikori thắng 6-4. Sau hơn 4 giờ thi đấu, tay vợt Nhật Bản giành thắng lợi chung cuộc 3-2, bước vào bán kết gặp Novak Djokovic.

Trong 4 trận tứ kết mới kết thúc sáng nay, Millman đã không thể tạo ra bất ngờ một lần nữa. Tại vòng 4 US Open, John Millman đã tạo ra cơn "địa chấn" khi loại Roger Federer. Tuy nhiên trước một Djokovic chơi bản lĩnh, Millman đã chịu thất bại 3-6, 4-6, 4-6.

Djokovic vượt qua "ngựa ô" John Millman

2 trận bán kết nội dung đơn nam US Open giữa K. Nishikori – Djokovic và R. Nadal - Del Potro sẽ diễn ra vào 7/9.