26/04/2024 lúc 19:17 (GMT+7)
Breaking News

TTƯT.BSCKI Nguyễn Ngọc Sơn: Quả ngọt từ sự quyết tâm

VNHN - Nhiều lá thư từ mọi miền gửi tới bác sỹ Nguyễn Ngọc Sơn, Trưởng đơn vị Truyền nhiễm, Trung tâm nghiên cứu điều trị cai nghiện bằng châm cứu Bệnh viện Châm cứu Trung ương. Mỗi lá thư mang theo một số phận khác nhau nhưng tất cả đều bày tỏ lòng yêu mến, sự biết ơn người thầy thuốc châm cứu, y học cổ truyền đã mang đến niềm tin, niềm vui cho mỗi số phận, mỗi cuộc đời.

VNHN - Nhiều lá thư từ mọi miền gửi tới bác sỹ Nguyễn Ngọc Sơn, Trưởng đơn vị Truyền nhiễm, Trung tâm nghiên cứu điều trị cai nghiện bằng châm cứu Bệnh viện Châm cứu Trung ương. Mỗi lá thư mang theo một số phận khác nhau nhưng tất cả đều bày tỏ lòng yêu mến, sự biết ơn người thầy thuốc châm cứu, y học cổ truyền đã mang đến niềm tin, niềm vui cho mỗi số phận, mỗi cuộc đời.

Hình ảnh người thầy thuốc giàu y đức, có tấm lòng nhân ái với người bệnh thế hệ cuối 7X cứ hằn sâu trong suy nghĩ tôi, để rồi tôi quyết tìm đến anh để chiêm nghiệm công việc hàng ngày anh làm: chữa trị cho những người bệnh bị nghiện rượu, ma túy, thuốc lá, Game,... bằng các bài thuốc YHCT kết hợp Y học hiện đại. Người bác sĩ nhiệt tâm ấy là BSCKI. Nguyễn Ngọc Sơn Trưởng đơn vị Truyền nhiễm, Trung tâm nghiên cứu điều trị cai nghiện bằng châm cứu, Bệnh viện Châm cứu trung ương. Anh vinh dự được Chủ tich nước tặng danh hiệu Thầy thuốc ưu tú năm 2020.

BS. Nguyễn Ngọc Sơn (ngoài cùng bên phải) và đồng nghiệp Trung tâm nghiên cứu điều trị cai nghiện bằng châm cứu luôn hết lòng với người bệnh.

TTƯT, BSCKI. Nguyễn Ngọc Sơn tâm tình với chúng tôi: Là thế hệ đi sau, mình cố gắng học tập những kỹ thuật tinh hoa của thế hệ bác sĩ giỏi đi trước, góp phần chữa trị thành công cho nhiều người nghiện bằng các phương pháp châm cứu, bấm huyệt, điện châm, thủy châm, nhĩ châm, hỏa trị liệu,…

BSCKI. Nguyễn Ngọc Sơn sinh năm 1977 nguyên quán anh ở huyện Thường Tín, nhưng sinh ra và lớn lên tại quận Đống Đa, Hà Nội. Sau khi tốt nghiệp bác sĩ đa khoa, anh tiếp tục theo học chuyên ngành YHCT, Châm cứu. Sau đó anh về làm việc tại Viện Châm cứu Trung ương. Kể từ đây, khát vọng điều trị tốt cho người bệnh cứ cuốn lấy anh như một định mệnh. Anh không ngừng tìm hiểu và nghiên cứu các liệu pháp điều trị nhiều căn bệnh khác nhau, trong đó chuyên tâm nghiên cứu các bài thuốc, phương pháp châm cứu, bấm huyệt, điện châm, thủy châm, nhĩ châm, hỏa trị liệu,…để cai nghiện cho người bệnh nghiện rượu, ma túy, thuốc lá, game.

Ngoài thời gian làm việc tại Bệnh viện, anh tham dự nhiều khóa học về châm cứu, YHCT kết hợp Y học hiện đại; bên cạnh đó, tham gia nghiên cứu các bài thuốc YHCT chữa bệnh, tham gia nghiên cứu khoa học. Anh đã hoàn thành khóa học BSCKI.  Được tín nhiệm,  Ban Giám đốc Bệnh viện Châm cứu Trug ương bổ nhiệm BSCKI. Nguyễn Ngọc Sơn làm Trưởng đơn vị Truyền nhiễm, Trung tâm nghiên cứu điều trị cai nghiện bằng châm cứu.

Người bệnh đến với đơn vị Truyền nhiễm và Trung tâm nghiên cứu điều trị cai nghiện bằng châm cứu, Bệnh viện Châm cứu trung ương yên tâm chữa trị bệnh. Các bác sĩ nơi đây xem người bệnh như những người bạn thân thiết, chia sẻ, động viên, giúp đỡ. Mỗi năm Đơn vị, Trung tâm điều trị cho rất nhiều người bệnh truyền nhiễm, nghiện bệnh rượu, ma túy, thuốc lá, game bằng các phương pháp không dùng thuốc như: châm cứu, điện châm, thủy châm, nhĩ châm, hỏa trị liệu, bấm huyệt, khí công dưỡng sinh… Từ đó đã điều trị có hiệu quả rất nhiều các bệnh lý gây nghiện.

Bên cạnh đó, TTƯT, BSCKI. Nguyễn Ngọc Sơn còn tham gia điều trị ngoại trú các mặt bệnh: Đau lưng, đau thần kinh toạ, đau đầu mất ngủ; Liệt VII ngoại biên, liệt do tai biến mạch máu não; hội chứng cổ vai tay, hội chứng thắt lưng hông,…bằng các phương pháp, bài thuốc YHCT kết hợp Y học hiện đại.

 Những năm qua, anh và đồng nghiệp của Đơn vị Truyền nhiễm, Trung tâm nghiên cứu điều trị cai nghiện bằng châm cứu đã nghiên cứu, ứng dụng điều trị cho hàng trăm người nghiện khỏi bệnh, không tái nghiện; bên cạnh đó anh tham gia giảng dạy và hướng dẫn cho cán bộ y tế có nhu cầu và học sinh, sinh viên thực tập tại Bệnh viện, nhiệt tình tham gia công tác chỉ đạo tuyến. Đặc biệt, anh có nhiều đề tài nghiên cứu khoa học áp dụng điều trị có hiệu quả cho người bệnh, cùng nhiều bài báo đăng trên các tạp chí y, dược học uy tín.

Từ những tận hiến trong chuyên môn, công việc của gần 20 năm qua, BSCKI. Nguyễn Ngọc Sơn được tặng nhiều Bằng khen, Giấy khen của Bộ Y tế, Giám đốc Bệnh viện. Và niềm vui nhân đôi, năm 2020 anh được Chủ tịch nước tặng danh hiệu TTƯT.

Những phần thưởng BSCKI. Nguyễn Ngọc Sơn nhận được đáng tự hào. Và có một điều sẽ luôn đọng lại trong anh, đó chính là những lời cảm ơn mang đậm tình người, mà anh vẫn nhận được ngày càng nhiều từ chính người bệnh, và người nhà của họ. Tất cả là động lực để anh vượt qua những thử thách và đem đến niềm vui sức khỏe cho người bệnh bốn phương.