27/04/2024 lúc 00:37 (GMT+7)
Breaking News

TS.BS Lã Thanh Hà: Người chiến sĩ áo trắng của ngành Da liễu

Ánh mắt biết nói, khuôn mặt phúc hậu cùng nụ cười tươi tắn, hiền dịu là những nét thu hút ban đầu khi tôi có dịp trò chuyện cùng TS.BS Lã Thanh Hà, Giảng viên Bộ môn da liễu - Trưởng khoa Da liễu, Nguyên Trưởng Bộ môn Da liễu (Học viện Y dược học Cổ truyền Việt Nam ). TS.BS Lã Thanh Hà là một chuyên gia hàng đầu và tiên phong trong lĩnh vực Da liễu Thẩm mỹ tại Việt Nam. Chị được nhiều bệnh nhân, khách hàng ấn tượng, tin tưởng bởi có đôi “Bàn tay vàng” trong lĩnh vực tiêm thẩm mỹ và điều trị da l

Ánh mắt biết nói, khuôn mặt phúc hậu cùng nụ cười tươi tắn, hiền dịu là những nét thu hút ban đầu khi tôi có dịp trò chuyện cùng TS.BS Lã Thanh Hà, Giảng viên Bộ môn da liễu - Trưởng khoa Da liễu, Nguyên Trưởng Bộ môn Da liễu (Học viện Y dược học Cổ truyền Việt Nam ). TS.BS Lã Thanh Hà là một chuyên gia hàng đầu và tiên phong trong lĩnh vực Da liễu Thẩm mỹ tại Việt Nam. Chị được nhiều bệnh nhân, khách hàng ấn tượng, tin tưởng bởi có đôi “Bàn tay vàng” trong lĩnh vực tiêm thẩm mỹ và điều trị da liễu.

TS.BS Lã Thanh Hà, Giảng viên Bộ môn da liễu - Trưởng khoa Da liễu, Nguyên Trưởng Bộ môn Da liễu, Học viện Y dược học Cổ truyền Việt Nam.

Chặng đường gắn bó cống hiến cho ngành y cao quý đến với TS.BS Lã Thanh Hà thật tự nhiên như hai chữ “duyên phận” cuộc đời. Trải qua những năm tháng miệt mài học tập, nghiên cứu, chị từng là thủ khoa đầu vào và đầu ra của Học viện Quân y. Sau đó, BS. Hà tiếp tục theo học Chuyên Khoa Răng Hàm Mặt – Bác sĩ phẫu thuật tạo hình thẩm mỹ và tái tạo khóa I của Học Viện Quân Y và Bác sĩ Da liễu tại ĐH Y Hà Nội. Hai ngành học này giúp BS. Lã Hà đã tích lũy những kiến thức và chuyên môn hiếm có để theo đuổi nghiên cứu về Da liễu Thẩm mỹ, một lĩnh vực vừa là nội khoa vừa là ngoại khoa và tạo hình thẩm mỹ ít xâm lấn, đòi hỏi kiến thức sâu sắc về cấu trúc da và dưới da. Sau đó, BS. Lã Hà tiếp tục bảo vệ xuất sắc Thạc Sĩ Da liễu và tiếp tục bảo vệ thành công loại Giỏi Bằng BSCK II Da liễu. Cùng những tấm bằng này và với cương vị là giảng viên khối ngành sức khỏe “thuộc ngành tham gia đào tạo”, BS. Lã Thanh Hà được Bộ GD& ĐT chính thức công nhận được tính chỉ tiêu tương đương với học vị Tiến Sĩ chuyên ngành Da liễu.

Không ngừng phấn đấu, trau dồi và cập nhật những kiến thức mới, TS.BS Lã Thanh Hà đã được nhà trường cử đi công tác và học tập tại nước ngoài với mục tiêu học hỏi kinh nghiệm và tham gia các khóa học đào tạo liên tục tại nhiều nước như: Mỹ, Tây Ban Nha, Hàn Quốc, Nhật Bản, Thái Lan, Singapore… Hiện nay, chị là Hội viên Hội Da liễu Việt Nam, Hội viên Hội Da liễu Châu Âu. Đặc biệt, TS.BS Lã Hà từng mời chuyên gia tại Đức sang Việt Nam đào tạo về kỹ thuật lăn kim vi điểm để trị mụn sẹo cũng như theo học tại Singapore, Hàn Quốc về Laser thẩm mỹ và Ứng dụng công nghệ tế bào gốc; học Thẩm mỹ nội khoa tại Thái Lan; sang Hoa Kỳ học hỏi kỹ thuật về trẻ hóa làn da ít xâm lấn và tâm lý học về ảnh hưởng của mụn sẹo lên người bệnh... Mang những kiến thức, kinh nghiệm quý báu đó về áp dụng trong công việc, TS.BS Lã Hà đã chữa thành công hàng ngàn ca bệnh da, nhất là những ca mụn sẹo nặng, kể các ca đã bị "trả về" từ các cơ sở khác, thậm chí cả những du học sinh quốc tế từng chữa mụn không thành công tại nước ngoài.

Với trên 15 năm kinh nghiệm trong ngành da liễu thẩm mỹ da, TS.BS Lã Hà từng là "ân nhân" hồi sinh làn da cho hàng nghìn người gặp các vấn đề da liễu như các bệnh lý da: viêm da cơ địa, viêm da tiếp xúc, nhiễm độc da dị ứng... đặc biệt trứng cá, sẹo xấu, lão hoá da... giúp họ tìm lại được phiên bản hoàn hảo nhất của chính mình. Công việc luôn bộn bề vây quanh nhưng dường như chưa khi nào người phụ nữ với vóc dáng nhỏ bé ấy để tắt ngọn lửa đam mê, yêu nghề mãnh liệt. Với mong muốn thổi một luồng gió mới về y học hiện đại tiên tiến văn minh kết hợp với tinh hoa của nền y học cổ truyền, để đưa ra kết quả điều trị tốt nhất cho bệnh nhân gặp vấn đề về da liễu, TS.BS Lã Thanh Hà đã thành lập Phòng khám Da liễu Thẩm mỹ Dr. Lã Hà (Lã Hà Clinic). Lã Hà Clinic tọa lạc tại địa chỉ 40 Ngõ 91 Trần Duy Hưng, Hà Nội và thuộc Top 5 phòng khám da liễu thẩm mỹ hàng đầu tại Hà Nội. Tại đây, TS.BS Lã Hà luôn sử dụng 100% thuốc và thiết bị thẩm mỹ công nghệ cao, có xuất xứ rõ ràng và qua kiểm định nghiêm ngặt. Hiện nay, Phòng khám sở hữu những công nghệ điều trị da hiện đại, đa dạng hàng đầu thế giới như: ULTRAcel, IPL, Laser Fractional, Laser YAG, Fotona 4D… với các liệu trình điều trị đều được kết hợp giữa công nghệ, thuốc đặc trị và dược, mỹ phẩm chính hãng. Những công nghệ tiên tiến nhất được Phòng khám sử dụng đạt tiêu chuẩn FDA Hoa Kỳ và EMA Châu Âu; Phương pháp độc quyền trong điều trị sẹo, mụn, da nhiễm độc, rụng tóc; Thuốc đặc trị kiểm định nghiêm ngặt từ các nhãn hiệu lớn như Skinceuticals, Biologique Recherche; Phác đồ điều trị riêng biệt dựa trên nghiên cứu làn da từng khách hàng 21 bước, 3 công nghệ sửa chữa, lành thương, phục hồi trong mỗi buổi điều trị để đảm bảo kết quả bền vững, giảm thời gian 3 lần so với phác đồ truyền thống. Tất cả các phương pháp, phác đồ điều trị trên tại Phòng khám đều được TS.BS Lã Hà ứng dụng phác đồ chuẩn, nghiên cứu kỹ lưỡng về phương pháp điều trị nhằm phù hợp nhất với chẩn đoán trước khi đưa vào kế hoạch điều trị cho bệnh nhân. Bên cạnh đó, TS.BS Lã Hà cũng luôn chú trọng tới chất lượng, năng lực đội ngũ y bác sĩ, nhân viên tại Phòng khám. Tại đây, 100% y bác sĩ được đào tạo chính quy từ các trường Y lớn; Đào tạo định kỳ trong nước và quốc tế tại các cường quốc về y học; Được cố vấn bởi các chuyên gia đầu ngành đến từ Harvard, Công ty Neutrogena của Tập đoàn Johnson & Johnson. Đến với Lã Hà Clinic, chị em phụ nữ Việt Nam sẽ luôn an tâm được điều trị thành công trẻ hoá làn da ngược thời gian bởi bàn tay vàng của TS.BS Lã Thanh Hà và đội ngũ y bác sĩ, nhân viên tận tâm, trách nhiệm nơi đây.

Sau những giờ phút say mê làm việc, trở về với tổ ấm gia đình hạnh phúc, TS.BS Lã Thanh Hà lại là người vợ đảm, người mẹ chu toàn của chồng và các con. Chị luôn được nhiều phụ huynh bày tỏ sự ngưỡng mộ trong việc dạy con bởi cả 2 người con gái của chị đều theo học tại ĐH Harvard (Mỹ) - Trường ĐH có bề dày truyền thống, quy mô và chất lượng đào tạo đứng số 1 thế giới. Trong đó, con gái thứ 2 Tôn Hiền Anh được trao tặng suất học bổng toàn phần tại ĐH Harvard và ĐH Cornell danh giá. Chị cả là Tôn Hà Anh cùng lúc được 5 trường ĐH danh giá trên thế giới trao học bổng toàn phần trước đó (Harvard, Princeton, Columbia, Brown và Wellesley). Hiện nay, người con gái cả Tôn Hà Anh của TS.BS Lã Hà đã tốt nghiệp ĐH và đang làm tại Công ty Tư vấn Doanh nghiệp hàng đầu thế giới McKinsey& Company tại Trung Tâm Thương Mại Thế Giới trứ danh ở New York. Vừa rồi, Tôn Hà Anh đã một lần nữa vinh dự trúng tuyển qua kỳ tuyển chọn nghiêm ngặt của trường Kinh Doanh Harvard, chính thức trở lại học tiếp tấm bằng Thạc Sĩ Kinh Doanh của Harvard.