27/04/2024 lúc 12:06 (GMT+7)
Breaking News

Tri ân lưu danh Anh hùng Liệt sĩ và Dâng sách Huyền thoại Củ Chi

VNHN - Hòa trong không khí cả nước thực hiện truyền thống đạo lý “Uống nước nhớ nguồn” trong những ngày tri ân tháng 7; nhân dịp kỷ niệm 73 năm ngày thương binh liệt sĩ (27/7/1947 – 27/7/2020); sáng nay, tại Đền Bến Dược, Tạp chí Việt Nam Hội Nhập đã trang trọng tổ chức Chương trình: Tri ân - Lưu danh Anh hùng Liệt sĩ và Dâng sách Huyền thoại Củ Chi ...

VNHN - Hòa trong không khí cả nước thực hiện truyền thống đạo lý “Uống nước nhớ nguồn” trong những ngày tri ân tháng 7; nhân dịp kỷ niệm 73 năm ngày thương binh liệt sĩ (27/7/1947 – 27/7/2020); sáng nay, tại Đền Bến Dược, Tạp chí Việt Nam Hội Nhập đã trang trọng tổ chức Chương trình: Tri ân - Lưu danh Anh hùng Liệt sĩ và Dâng sách Huyền thoại Củ Chi để tưởng nhớ lòng biết ơn to lớn đến các Anh hùng liệt sĩ; các Bà mẹ Việt Nam anh hùng; qua đó thể hiện trách nhiệm của mỗi người đang sống đối với dân tộc, sống cống hiến xứng đáng với thế hệ cha ông đã hi sinh tuổi thanh xuân mang lại nền độc lập tự do cho quê hương đất nước.

“ Huyền thoại Củ Chi " lưu danh 45.639 liệt sĩ và bà mẹ VNAH được trưng bày trang nghiêm tại buổi lễ.

Hơn nửa thế kỷ vừa qua, lịch sử đã giao phó cho vùng đất Sài Gòn – Gia Định nói chung và Củ Chi nói riêng mang một trọng trách lớn lao trong cuộc chiến tranh vệ quốc vĩ đại của dân tộc. Chính vì vậy, khu địa đạo Củ Chi đã tạo nên một khúc ca bất tử, ghi vào lịch sử chiến tranh cách mạng của dân tộc Việt Nam những trang hào hùng nhất.

Chương trình được tổ chức trang nghiêm với sự tham dự của các đại biểu: Thiếu tướng Võ Văn Thi - Phó Tư lệnh Quân khu 7; Thượng tá Trần Văn Trung – Phó Chủ nhiệm Chính trị Bộ Tư lệnh TP.HCM; Đại tá Nguyễn Văn Tôn – Phó Chủ tịch – Trưởng đoàn Hội Cựu chiến binh huyện Củ Chi và 85 CCB và 15 Bà Mẹ VNAH trên địa bàn huyện Củ Chi; đồng chí Nguyễn Hữu Hoài Phú – Chủ tịch UBND huyện Củ Chi; Ngài HANIF SALIM – Tổng Lãnh sự quán Indonesia; Về phía các đơn vị đồng hành có ông Đặng Hoàng Phúc – Chủ tịch HĐQT Công ty cổ phần Quốc tế Ngọc Viễn Đông và các doanh nhân đại diện các doanh nghiệp cùng các đồng chí, đồng bào đến dự chương trình tri ân.

Về phía BTC của Chương trình có sự hiện diện của: PGS.TS Nguyễn Tất Viễn, Chủ tịch HĐQL Viện Chính sách, Pháp luật và Quản lý; Nhà báo Đoàn Mạnh Phương, Tổng biên tập Tạp chí Việt Nam Hội nhập, Trưởng Ban Tổ chức Chương trình; Nhà báo Đặng Đình Chấn, Phó TBT Tạp chí VNHN và các đồng chí lãnh đạo Trưởng, Phó đơn vị trong Tòa soạn.

Nhà báo Đoàn Mạnh Phương - Tổng biên tập Tạp chí Việt Nam Hội Nhập, Trưởng BTC Chương trình cùng nhà tài trợ trao tặng sách cho lãnh đạo Bộ tư lệnh Quân khu 7 và Bộ tư lệnh TP.HCM.

Phát biểu khai mạc tại buổi lễ, nhà báo Đoàn Mạnh Phương – Tổng biên tập Tạp chí Việt Nam Hội Nhập đã bày tỏ tấm lòng tri ân sâu sắc: “Lưu danh dòng tên liệt sĩ đã ngã xuống cho Tổ Quốc, đối với chúng tôi đó là mệnh lệnh của trái tim và trách nhiệm. Một trách nhiệm sâu nặng với quá khứ bởi “ Sống là vóc dáng, chết là để tên”. Có lẽ chính vì vậy, từng dòng tên liệt sĩ trong trang sách Huyền thoại Củ Chi đã ghép nên một tượng đài bằng chữ trang trọng và thiêng liêng.

Sau phần lễ thỉnh chuông, dâng hương hoa, các đồng chí lãnh đạo đại diện cho Chương trình đã dâng sách và tri ân các Anh hùng liệt sĩ. Đây được xem là phần linh thiêng, trang trọng nhằm thể hiện ước nguyện của hàng triệu trái tim mong muốn lưu danh các Anh hùng liệt sĩ, để thế hệ sau mãi mãi ghi nhớ công ơn của ông cha ta đã hi sinh nằm xuống vì sự trường tồn của dân tộc, vì hòa bình đất nước, vì ấm no của nhân dân. Để chúng ta có được buổi lễ tri ân và dâng sách lưu danh các Anh hùng liệt sĩ vô cùng ý nghĩa tại Đền Bến Dược.

Đại diện gia đình liệt sĩ và các cô chú thương binh của hội CCB Huyện Củ Chi nhận quà từ ban tổ chức.

Hòa vào không khí nghiêm trang trong buổi lễ, đồng chí Nguyễn Hữu Hoài Phú - Chủ tịch UBND huyện Củ Chi đã bày tỏ sự biết ơn: “Đại diện cho những bà mẹ Việt Nam, các Anh hùng liệt sĩ, tôi xin gửi lời cảm ơn chân thành nhất đến với Ban tổ chức cũng như sự hiện diện của lãnh đạo đã có mặt tại buổi lễ hôm nay. Chương trình hôm nay mang một ý nghĩa rất nhân văn và sâu sắc “Uống nước nhớ nguồn” đền ơn đáp nghĩa của dân tộc và lưu danh 45.639 liệt sĩ và Bà Mẹ Việt Nam Anh hùng”.

Cũng tại Chương trình, BTC và các cá nhân, đơn vị đồng hành đã trao tặng 100 suất quà đến 85 CCB và 15 Bà Mẹ VNAH trên địa bàn huyện Củ Chi, TP.HCM. 

 "Sách Huyền thoại Củ Chi" tại Đền Bến Dược.

Thời gian đi giữa quên và nhớ, những giá trị của lòng dũng cảm, sự hi sinh xả thân vì nghĩa lớn, vẫn được đặt trang trọng ở bậc thang cao nhất của phẩm giá con người. Chính vì lẽ đó, Đền Bến Dược Củ Chi đã trở thành một địa danh huyền thoại trong hàng triệu trái tim của mỗi người./.