13/05/2024 lúc 17:15 (GMT+7)
Breaking News

Tỉnh Bắc Ninh họp bàn về tình hình đầu tư xây dựng các bãi đỗ xe trên địa bàn thành phố

VNHN - Chiều 26/11, UBND tỉnh tổ chức họp bàn về việc triển khai đầu tư xây dựng bãi đỗ xe trên địa bàn thành phố Bắc Ninh. Đồng chí Nguyễn Tiến Nhường, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh chủ trì.

VNHN - Chiều 26/11, UBND tỉnh tổ chức họp bàn về việc triển khai đầu tư xây dựng bãi đỗ xe trên địa bàn thành phố Bắc Ninh. Đồng chí Nguyễn Tiến Nhường, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh chủ trì.

Quy hoạch bãi đỗ xe không chỉ là vấn đề nhức nhối xảy ra ở các thành phố lớn như Hà Nội, mà nó còn là vấn đề cấp bách cũng cần được giải quyết đối với một số tỉnh thành lân cận Hà Nội như Bắc Ninh.

Theo đó chiều 26/11, UBND thành phố Bắc ninh đã có bản báo cáo chi tiết về việc xây dựng bãi đỗ xe và nó được xác định là một những quyết tâm chính trị của thành phố trong năm 2019. Đến nay, thành phố quy hoạch được 91 vị trí bãi đỗ xe tĩnh với tổng diện tích 43,74 ha, trong đó được UBND tỉnh cho phép khảo sát 46 địa điểm với tổng diện tích 28,53 ha, còn lại đã nằm trong các đồ án quy hoạch đã được phê duyệt. 

Hiện thành phố đã xây dựng một số điểm, bãi đỗ xe tại 12 xã, phường với tổng diện tích 1,65 ha, năng lực đỗ xe là 660 xe. Ngoài ra, thành phố và Sở Giao thông vận tải đã tổ chức sơn vị trí đỗ xe trên một phần lòng đường, một phần vỉa hè trên các tuyến đường với tổng chiều dài hơn 46 km, năng lực đỗ xe khoảng 8.000 xe. Từ nay đến cuối năm, thành phố giao cho UBND các xã, phường thực hiện đầu tư xây dựng công trình điểm, bãi đỗ xe với năng lực đạt thêm 810 xe.

Trên cơ sở ý kiến của các đại biểu, phát biểu tại buổi làm việc, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Tiến Nhường đánh giá cao sự chủ động và triển khai tích cực trong việc quy hoạch, đầu tư xây dựng các bãi đỗ xe của UBND thành phố Bắc Ninh, nhất là tại các khu chung cư, trung tâm thương mại.

Từ nay đến cuối năm, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh yêu cầu tập trung chỉnh trang đô thị đón Tết, chỉ đạo các đơn vị thi công hoàn thành cuốn chiếu các hạng mục, công việc; thu dọn vệ sinh khu vực công trường, đường phố khu vực lân cận công trình đang thi công xây dựng; dừng việc cắt đường các tuyến đường phố chính khu vực trung tâm, tạo điều kiện cho nhân dân đi lại thuận tiện.

Đối với các kiến nghị, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh giao Sở Kế hoạch và Đầu tư hướng dẫn ban hành quy định quản lý các bãi đỗ xe tĩnh. Đồng thời đồng ý chủ trương cho phép thí điểm xây dựng bãi đỗ xe tĩnh thông minh tại các phường trung tâm. Trong quá trình triển khai thực hiện, kịp thời báo cáo các vướng mắc để UBND tỉnh xử lý, giải quyết.