26/04/2024 lúc 13:07 (GMT+7)
Breaking News

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính thăm và làm việc tại Thanh Hóa

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đề nghị cấp ủy Đảng, chính quyền các địa phương trong tỉnh Thanh Hoá phải quan tâm tới các gia đình chính sách, chăm lo hơn nữa cho đời sống của Nhân dân, giúp các gia đình vượt qua khó khăn, xây dựng cuộc sống ấm no, hạnh phúc.

VNHN - Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đề nghị cấp ủy Đảng, chính quyền các địa phương trong tỉnh Thanh Hoá phải quan tâm tới các gia đình chính sách, chăm lo hơn nữa cho đời sống của Nhân dân, giúp các gia đình vượt qua khó khăn, xây dựng cuộc sống ấm no, hạnh phúc.

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính thăm và làm việc tại Thanh Hóa.

Ngày 24 – 25/01/2022, đồng chí Phạm Minh Chính, Ủy viên Bộ Chính trị, Thủ tướng Chính phủ đã về thăm, làm việc và chúc Tết tại Thanh Hoá. Tham gia đoàn công tác có các đồng chí lãnh đạo các ban, bộ, ngành Trung ương. Đón tiếp Thủ tướng Chính phủ, về phía tỉnh Thanh Hóa có các đồng chí: Đỗ Trọng Hưng, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Lại Thế Nguyên, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh; Đỗ Minh Tuấn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy; lãnh đạo các ban, sở, ngành cấp tỉnh.

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính và đoàn công tác đã đến đặt vòng hoa, dâng nén tâm hương tỏ lòng biết ơn vô hạn, tưởng nhớ công lao trời biển của Chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại.

Nhân dịp về thăm Thanh Hoá, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính và đoàn công tác đã đến đặt vòng hoa, dâng nén tâm hương tỏ lòng biết ơn vô hạn, tưởng nhớ công lao trời biển của Chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại, người đã cống hiến, hy sinh trọn đời mình cho sự nghiệp cách mạng giải phóng dân tộc tại Khu văn hóa tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh, thành phố Thanh Hoá.

Với niềm xúc động và biết ơn vô hạn, đồng chí Phạm Minh Chính, Ủy viên Bộ Chính trị, Thủ tướng Chính phủ đã ghi vào sổ truyền thống.

Trước anh linh Chủ tịch Hồ Chí Minh, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính nguyện sẽ cùng toàn Đảng, toàn quân và toàn dân tiếp tục đoàn kết một lòng, đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách của Người; tiếp tục hun đúc niềm tin và khát vọng dân tộc, xây dựng đất nước Việt Nam thịnh vượng, hùng cường, nền tảng để toàn Đảng, toàn quân, toàn dân viết thêm những trang sử vàng của dân tộc, từng bước thực hiện mong muốn của Bác “xây dựng đất nước ta đàng hoàng hơn, to đẹp hơn”. Với niềm xúc động và biết ơn vô hạn, ghi vào sổ truyền thống, đồng chí Phạm Minh Chính, Ủy viên Bộ Chính trị, Thủ tướng Chính phủ viết: “Nhân dịp đón Tết cổ truyền của dân tộc - Xuân Nhâm Dần 2022; hôm nay, tại Khu Văn hóa tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh, thành phố Thanh Hóa, tỉnh Thanh Hóa, với lòng thành kính và biết ơn vô hạn, chúng con thay mặt lãnh đạo Đảng và Nhà nước kính dâng hoa, dâng hương tưởng nhớ Anh linh của Chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại, Anh hùng giải phóng dân tộc, Danh nhân văn hóa thế giới.

Nhớ ơn Người, toàn Đảng, toàn dân, toàn quân ta xin nguyện: Đoàn kết một lòng, ra sức thi đua học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Chủ tịch Hồ Chí Minh, không ngừng nỗ lực phấn đấu, vượt qua mọi khó khăn, thách thức; tiếp tục đẩy mạnh toàn diện công cuộc đổi mới, công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước, quyết tâm xây dựng đất nước ta phồn vinh, hạnh phúc, ngày càng “Đàng hoàng hơn, to đẹp hơn” như sinh thời Bác Hồ kính yêu hằng mong muốn”.

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính cùng đoàn công tác đã dâng nén tâm hương tưởng nhớ Anh hùng dân tộc Lê Lợi và các bậc tiền nhân đã có công xây dựng và bảo vệ đất nước.

Tiếp đó, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính cùng đoàn công tác đã dâng nén tâm hương tưởng nhớ Anh hùng dân tộc Lê Lợi và các bậc tiền nhân đã có công xây dựng và bảo vệ đất nước; kính cáo trước anh linh Anh hùng dân tộc Lê Lợi và các bậc tiền nhân về những thành tựu to lớn mà quê hương, đất nước đạt được trong công cuộc đổi mới, hội nhập quốc tế. Đồng thời thể hiện quyết tâm cùng toàn Đảng, toàn quân và toàn dân vượt qua mọi khó khăn, thử thách, thi đua thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội lần thứ XIII của Đảng, không ngừng đẩy mạnh thực hiện sự nghiệp CNH, HĐH đất nước, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam với mục tiêu “Dân giàu, nước mạnh, dân chủ, công bằng, văn minh”.

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính cùng đoàn công tác đã đến thăm và chúc Tết cán bộ, chiến sỹ Công an tỉnh Thanh Hóa.

Nhân dịp này, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính cùng đoàn công tác đã đến thăm và chúc Tết cán bộ, chiến sỹ Công an tỉnh Thanh Hóa. Báo cáo với Thủ tướng, Thiếu tướng Trần Phú Hà, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Giám đốc Công an tỉnh cho biết, quán triệt các nghị quyết, chỉ thị của Đảng ủy Công an Trung ương, lãnh đạo Bộ Công an và Tỉnh ủy, UBND tỉnh về nhiệm vụ quốc phòng - an ninh, năm 2021 Công an tỉnh Thanh Hóa đã chủ động nắm chắc tình hình, phân tích, dự báo sát đúng và kịp thời tham mưu cho cấp ủy, chính quyền nhiều chủ trương lớn về công tác bảo đảm an - ninh trật tự (ANTT); xây dựng phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ; triển khai kịp thời, có hiệu quả công tác phòng, chống dịch Covid-19, góp phần ngăn chặn, kiểm soát dịch trên địa bàn tỉnh. Cùng với đó, tham mưu cho cấp ủy, chính quyền các cấp chỉ đạo, triển khai thực hiện có hiệu quả các biện pháp công tác, bảo vệ tuyệt đối an ninh, an toàn, góp phần vào thành công của Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng; cuộc bầu cử ĐBQH Khóa XV và bầu cử đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021 - 2026. Những kết quả đó đã góp phần làm ổn định tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, bảo vệ cuộc sống bình yên cho nhân dân, tạo môi trường thuận lợi, an toàn để thu hút đầu tư, phát triển kinh tế xã hội của địa phương. Năm 2021, tổng kết phong trào thi đua “Vì ANTQ”, Công an tỉnh Thanh Hóa vinh dự được Bộ Công an tặng Cờ “Đơn vị thi đua xuất sắc”.

Thiếu tướng Trần Phú Hà, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Giám đốc Công an tỉnh báo cáo về việc thực hiện công tác năm 2021 và nhiệm vụ, giải pháp công tác năm 2022.

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính ghi nhận, biểu dương những nỗ lực không ngừng của Công an Thanh Hóa.

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính ghi nhận, biểu dương những nỗ lực không ngừng của Công an Thanh Hóa thời gian qua. Kết quả đạt được trong năm qua là sự cụ thể hóa trách nhiệm của từng cán bộ, chiến sĩ Công an vì Nhân dân phục vụ. Thủ tướng Chính phủ cho biết, năm 2022 là năm có ý nghĩa quan trọng, tạo nền tảng thực hiện các mục tiêu của kế hoạch 5 năm 2021 - 2025; và là năm dự báo tình hình có thuận lợi, có khó khăn, thách thức bởi tác động của dịch Covid-19. Vì vậy, nhiệm vụ giữ vững ổn định chính trị xã hội, bảo đảm an ninh an toàn, tạo môi trường thuận lợi để thu hút các nhà đầu tư, xây dựng phát triển của Công an Thanh Hóa trong thời gian tới hết sức nặng nề.

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính và đoàn công tác đến thăm, tặng quà Mẹ Việt Nam anh hùng Nguyễn Thị Thanh.

Nhân dịp Tết Nguyên đán 2022 sắp đến, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính và đoàn công tác đến thăm, tặng quà Mẹ Việt Nam anh hùng Nguyễn Thị Thanh, ở phường Quảng Thịnh; thương binh hạng 1/4 Hà Duyên Hồng ở phường Quảng Thắng (TP Thanh Hóa). Tại các nơi đến thăm, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã ân cần thăm hỏi, động viên và chúc các gia đình chính sách đón năm mới với nhiều niềm vui mới. Đồng thời, mong muốn các gia đình tiếp tục nêu cao truyền thống cách mạng, phát huy tinh thần tự lực, tự cường, nỗ lực vượt qua khó khăn vươn lên, thực hiện tốt các chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước. Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đề nghị cấp ủy Đảng, chính quyền các địa phương quan tâm hơn nữa tới các gia đình chính sách, giúp các gia đình vượt qua khó khăn, xây dựng cuộc sống ấm no, hạnh phúc. Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính và đoàn công tác cũng đã đã đến thăm hỏi tình hình đời sống, hoạt động kinh doanh của người dân ở phố Lê Hoàn, TP Thanh Hóa.

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính và đoàn công tác cũng đã đã đến thăm hỏi tình hình đời sống, hoạt động kinh doanh của người dân ở phố Lê Hoàn, TP Thanh Hóa.

Tiếp tục chuyến thăm, làm việc và chúc Tết tại Thanh Hoá, đồng chí Phạm Minh Chính, Ủy viên Bộ Chính trị, Thủ tướng Chính phủ đã đến thăm, chúc Tết hội viên Câu lạc bộ (CLB) Hàm Rồng. Báo cáo với Thủ tướng về hoạt động của CLB Hàm Rồng, đồng chí Phạm Văn Tích, nguyên Bí thư Tỉnh ủy, nguyên Chủ tịch HĐND tỉnh, nguyên Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh, Chủ tịch CLB Hàm Rồng cho biết ngày 19/5/1982, CLB Hàm Rồng được thành lập. Ngay từ ngày đầu thành lập, CLB hoạt động với mục tiêu xuyên suốt là: Giữ vững đoàn kết, nêu gương sáng, sống vui, sống khỏe, sống có ích cho gia đình và xã hội. Trải qua 40 năm xây dựng và phát triển, CLB Hàm Rồng ngày càng lớn mạnh. Khi mới thành lập với hơn 100 hội viên, đến nay đã có gần 1.000 hội viên. CLB lấy việc tổ chức sinh hoạt thời sự chính trị, chuyên đề và tham quan nghiên cứu học tập là nhiệm vụ trọng tâm. 

Đồng chí Phạm Minh Chính, Ủy viên Bộ Chính trị, Thủ tướng Chính phủ đã đến thăm, chúc Tết hội viên Câu lạc bộ Hàm Rồng.

Đồng chí Phạm Văn Tích, nguyên Bí thư Tỉnh ủy, nguyên Chủ tịch HĐND tỉnh, nguyên Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh, Chủ tịch CLB Hàm Rồng báo cáo với Thủ tướng về hoạt động của CLB.

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã thông tin đến hội viên CLB Hàm Rồng về tình hình kinh tế - xã hội của đất nước.

Nói chuyện với hội viên CLB Hàm Rồng, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính hết sức phấn khởi bởi hội viên CLB Hàm Rồng luôn giữ được truyền thống cách mạng, chủ động, tích cực hoạt động, là chỗ dựa tinh thần của các hội viên khi được Đảng, Nhà nước cho nghỉ chế độ. Sau 40 năm được thành lập, CLB Hàm Rồng là cần thiết và hết sức có ý nghĩa. Mô hình hoạt động với sự chủ động, sáng tạo tích cực trong công việc của mình, là chỗ dựa tinh thần của hội viên. Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính mong muốn, thời gian tới hội viên CLB Hàm Rồng tiếp tục phát huy truyền thống của quê hương Thanh Hóa anh hùng, nỗ lực góp phần xây dựng và phát triển tỉnh Thanh Hóa trở thành tỉnh kiểu mẫu như Bác Hồ hằng mong muốn, góp phần cùng với cả nước xây dựng đất nước hùng cường và thịnh vượng, Nhân dân được ấm no và hạnh phúc. Thủ tướng mong các đồng chí lãnh đạo tỉnh tiếp tục quan tâm, hỗ trợ và tạo mọi điều kiện cho CLB hoạt động; thường xuyên quan tâm đến các hội viên CLB về tinh thần, vật chất, về các hoạt động khác để hoạt động càng ngày càng có hiệu quả đối với Đảng bộ, chính quyền, quân và dân tỉnh Thanh Hóa trong giai đoạn cách mạng mới hiện nay.

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính chúc Tết và tặng quà cho các hội viên CLB Hàm Rồng.

Tiếp đó, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã đến thăm, chúc Tết công nhân lao động Công ty TNHH Sakurai Việt Nam tại Khu Công nghiệp Lễ Môn (TP Thanh Hoá).

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã đến thăm, chúc Tết công nhân lao động Công ty TNHH Sakurai Việt Nam tại Khu Công nghiệp Lễ Môn (TP Thanh Hoá).

Trong không khí đầm ấm, phấn khởi được đón Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính về thăm tỉnh Thanh Hóa, thay mặt Đảng bộ, chính quyền, Nhân dân các dân tộc tỉnh Thanh Hóa, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Đỗ Trọng Hưng đã vui mừng báo cáo những kết quả mà tỉnh Thanh Hóa đã đoàn kết, nỗ lực phấn đấu vượt qua khó khăn, thách thức đạt được trên tất cả các lĩnh vực.

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Đỗ Trọng Hưng đã vui mừng báo cáo những kết quả mà tỉnh Thanh Hóa đạt được với Thủ tướng.

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy cũng đã báo cáo với Thủ tướng Chính phủ về chuẩn bị của các cấp, các ngành, các địa phương trong tỉnh tập trung lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện tốt công tác chuẩn bị và tổ chức Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022 theo tinh thần vui tươi, lành mạnh, an toàn, tiết kiệm và nghĩa tình. Tiếp tục chăm lo đời sống Nhân dân, nhất là gia đình chính sách, người già neo đơn, người không nơi nương tựa, trẻ em mồ côi, người có hoàn cảnh khó khăn, người bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid, các gia đình nghèo, đồng bào bị thiệt hại do thiên tai, dịch bệnh, vùng sâu, vùng xa, biên giới, hải đảo, vùng dân tộc thiểu số, miền núi, công nhân, người lao động... bảo đảm mọi người, mọi nhà đều được vui Xuân, đón Tết. Đẩy nhanh tiến độ tổ chức thăm hỏi, tặng quà trong dịp Tết, bảo đảm đúng đối tượng, đúng chế độ, công khai, minh bạch./.