27/04/2024 lúc 02:41 (GMT+7)
Breaking News

Thanh Hóa: Tri thức trẻ trưởng thành qua thực tiễn công tác ở cơ sở

VNHN-Triển khai Đề án 500 tri thức trẻ tình nguyện tham gia xây dựng các xã nông thôn, miền núi giai đoạn 2013 – 2020, Thanh Hóa là một trong những địa phương tiếp nhận được nhiều hồ sơ đăng ký tuyển chọn với 813 ứng viên/15 chỉ tiêu. Sau 02 vòng xét tuyển, 15 tri thức trẻ đã vượt qua vòng phỏng vấn cuối cùng để trở thành đội viên của Đề án và được bố trí về công tác tại 15 xã thuộc 13 huyện của tỉnh.

VNHN-Triển khai Đề án 500 tri thức trẻ tình nguyện tham gia xây dựng các xã nông thôn, miền núi giai đoạn 2013 – 2020, Thanh Hóa là một trong những địa phương tiếp nhận được nhiều hồ sơ đăng ký tuyển chọn với 813 ứng viên/15 chỉ tiêu. Sau 02 vòng xét tuyển, 15 tri thức trẻ đã vượt qua vòng phỏng vấn cuối cùng để trở thành đội viên của Đề án và được bố trí về công tác tại 15 xã thuộc 13 huyện của tỉnh.

Đội viên Đề án khi về địa phương công tác đã thể hiện được tính chủ động, sáng tạo, xung kích, thường xuyên bám sát cơ sở để triển khai thực hiện nhiệm vụ được giao; đồng thời tích cực, chủ động năm bắt tình hình và tìm hiểu phong tục tập quán, cách thức, phương thức sản xuất của nhân dân. Mạnh dạn đề xuất giải pháp, phương án phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội, xây dựng và tổ chức thức hiện các đề an, mô hình ứng dụng tiến bộ khoa học - kỹ thuật vào sản xuất, góp phần thay đổi tập quán trồng trọt, chăn nuôi của người dân địa phương, nâng cao đời sống vật chất và tinh thần cho nhân dân. Các tri thức trẻ cũng gương mẫu, chấp hành tốt quy định về thời giờ làm việc từ đó góp phần thay đổi lề lối, tác phong làm việc của đội ngũ cán bộ, công chức cấp xã. Thông qua hoạt động tại cơ sở, Đội viên Đề án được đào tạo, rèn luyện, trưởng thành và trở thành nguồn nhân lực bổ sung cho đội ngũ cán bộ lãnh đạo, quản lý và công chức chuyên môn ở cơ sở. Một số đội viên Đề án đã được cấp ủy Đảng, chính quyền quan tâm kết nạp vào Đảng; được học tập nâng cao trình độ lý luận chính trị và chuyên môn.

Trao đổi với phóng viên, đội viên Nguyễn Thị Hiền, công chức Địa chính - Nông nghiệp xã Đa Lộc, huyện Hậu Lộc thẳng thắn chia sẻ, khi tham gia công tác tại địa phương, em đã nhận được sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo của cấp ủy, chính quyền địa phương, sự ủng hộ, phối hợp cùa các ban ngành, đoàn thể và cán bộ, công chức trong cơ quan, đơn vị. Đây là một yếu tố giúp đội viên hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, cùng chính quyền triển khai hiệu quả các nhiệm vụ trong lĩnh vực được phân công, góp phần vào sự phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo quốc phòng - an ninh ở địa phương.

Hơn 4 năm công tác, đội viên Nguyễn Thị Hiền cho rằng, để hoành tốt nhiệm vụ được giao, không phải chỉ bản thân mà có lẽ các đội viên khác cũng đã rút ra những bài học kinh nghiệm quý báu. Đó là phải không ngừng phấn đấu, cầu thị, học hỏi các đồng chí lãnh đạo, đồng nghiệp trong chỉ dạo điều hành, tổ chức triển khai nhiệm vụ; giữ mối liên hệ công tác chặt chẽ với các cơ quan cấp trên trong quá trình tổ chức thực hiện nhiệm vụ; thường xuyên trau dồi đạo đức, tác phong; sẵn sàng nhận nhiệm vụ mà lãnh đạo và tập thể giao, không ngại nhiệm vụ khó

khăn, phức tạp. Chủ động nghiên cứu tài liệu, văn bản liên quan đến công việc; bàn bạc, thống nhất trong tập thể, tạo sự đồng thuận cao để tổ chức triển khai thực hiện. Tích cực xuống các thôn triển khai, thăm nắm công việc; thường xuyên gặp gỡ nhân dân, để biết được tâm tư, nguyện vọng của nhân dân vả bàn bạc cùng nhân dân tháo gỡ khó khăn, vướng mắc. Thẳng thắn, trung thực, dám nghĩ, dám làm và dám chịu trách nhiệm, tiếp thu các ý kiến góp ý của đồng chí đồng nghiệp, cố gắng khắc phục những hạn chế khuyết điểm của bản thân.

Đội viên tri thức trẻ cũng nhận được sự hỗ trợ đặc biệt tích cực từ lãnh đạo ở địa bàn các xã nơi vùng sâu, vùng xa, vùng khó khăn; địa bàn rộng, giao thông đi lại khó khăn. Tuy nhiên, các đội viên vẫn mong muốn Trung ương, tỉnh, huyện tiếp tục có chính sách hỗ trợ  đào tạo, bồi dưỡng nghiệp vụ tương ứng theo nhiệm vụ được giao; tạo điều kiện thuận lợi để nâng cao chất lượng và hiệu quả trong công tác đối với mỗi cá nhân.