27/04/2024 lúc 06:10 (GMT+7)
Breaking News

Thanh Hóa: Phát huy tinh thần đoàn kết, sẻ chia cùng nhau phòng, chống dịch bệnh Covid-19

VNHN - Trong thời gian vừa qua, tình hình diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19, nhiều đơn vị, tổ chức, cá nhân trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa đã nhiệt tình tham gia đóng góp vật chất, tiền của cho hoạt động ngăn chặn dịch và tổ chức tuyên truyền về phòng, chống dịch bệnh với nhiều hình thức, đảm bảo sức khỏe cho người dân, đồng thời cũng phát huy tinh thần đoàn kết, sẻ chia và trách nhiệm trong cộng đồng.

VNHN- Trong thời gian vừa qua, tình hình diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19, nhiều đơn vị, tổ chức, cá nhân trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa đã nhiệt tình tham gia đóng góp vật chất, tiền của cho hoạt động ngăn chặn dịch và tổ chức tuyên truyền về phòng, chống dịch bệnh với nhiều hình thức, đảm bảo sức khỏe cho người dân, đồng thời cũng phát huy tinh thần đoàn kết, sẻ chia và trách nhiệm trong cộng đồng.

Các đơn vị  trên địa bàn tỉnh nhiệt tình tham gia đóng góp vật chất, tiền của cho hoạt động ngăn chặn dịch bệnh.

Thực hiện sự chỉ đạo quyết liệt của BTV Tỉnh ủy, UBND tỉnh Thanh Hóa, đặc biệt là công điện số 05, 06 và chỉ thị số 10/CT – UBND, ngày 28/3/2020 của Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa, Về việc tập chung triển khai thực hiện các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa. Trong thời gian qua các cấp, các ngành, các huyện, thị xã, thành phố đã nỗ lực tập chung tuyên truyền để mọi người dân phòng dịch Covid-19 đang diễn biến hết sức phức tạp đến từng xã, phường, thị trấn, thôn, phố, làng bản. Các cơ quan, đơn vị, tổ chức chính trị - xã hội, doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh đến thời điểm hiện tại đã bố trí đầy đủ nước rửa tay sát khuẩn, đeo khẩu trang, đặt băng rôn khẩu hiệu tuyên truyền tại đơn vị và khai báo y tế về tình trạng sức khỏe của người dân đến giao dịch, liên hệ công việc.

Các đơn vị, cá nhân  trên địa bàn tỉnh nhiệt tình tham gia đóng góp vật chất, tiền của cho hoạt động ngăn chặn dịch bệnh.

Trong thời điểm nhiều hoạt động, lĩnh vực bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19, người dân tại các địa phương trong tỉnh Thanh Hóa đã tổ chức nhiều hoạt động thiện nguyện để giúp nhau vượt qua khó khăn, theo đó tại huyện Thọ Xuân hưởng ứng tháng thanh niên, BCH Đoàn xã Thọ Lập đẩy mạnh tuyên truyền, chia sẻ kịp thời và chính xác thông tin về tình hình dịch bệnh và các biện pháp phòng, chống dịch bệnh thông qua các phương tiện thông tin truyền thông; các trang mạng xã hội của tổ chức Đoàn, Hội, Đội; hệ thống loa phát thanh và đến từng hộ dân lấy thông tin khai báo y tế và hướng dẫn khai báo y tế trực tuyến; cấp phát khẩu trang, dung dịch sát khuẩn cho các cá nhân có hoàn cảnh khó khăn. Được sự hướng dẫn chu đáo của cán bộ, đoàn viên thanh niên, người dân đã tích cực tham gia việc khai báo đảm bảo chính xác, trung thực theo yêu cầu của các đồng chí đoàn viên thanh niên. Trong thời gian tới Ban chấp hành Đoàn xã tiếp tục triển khai tuyên truyền khai báo y tế đến mỗi người dân trên địa bàn xã hoàn thành việc khai báo. Trước những nguy cơ tiềm ẩn như hiện nay, huyện Thọ Xuân tiếp tục chỉ đạo các cấp, các ngành quyết liệt thực hiện các biện pháp chống dịch, phải coi “chống dịch như chống giặc” theo đúng tinh thần chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ.

BCH Đoàn xã Thọ Lập đến từng hộ dân lấy thông tin khai báo y tế và hướng dẫn khai báo y tế trực tuyến.

Tại huyện Như Xuân, Đoàn thanh niên xã Hóa Qùy phối hợp với Trạm y tế xã Hóa Qùy tổ chức tuyên truyền về phòng chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do vi rút gây ra. Nhân dịp này, các tình nguyện viên đã đến tuyên truyền, hướng dẫn cách phòng chống dịch bệnh, tặng khẩu trang miễn phí cho đối tượng người già trên 60 tuổi trên địa bàn xã. Đây chủ yếu là những đối tượng có tiền sử về các bệnh tim mạch, huyết áp, tiểu đường,…có nguy cơ lây nhiễm bệnh cao.

Các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh nhiệt tình tham gia đóng góp vật chất, tiền của cho hoạt động ngăn chặn dịch bệnh.

Tại khắp các tuyến đường phố tại Thành phố Thanh Hóa treo đầy các băng rôn, khẩu hiệu về phòng chống dịch Covid-19, các biện pháp và đường dây nóng khi nghi ngờ nhiễm và phát hiện người nghi nhiễm. Lập các tổ giám sát tại các phường, xã do đồng chí Chủ tịch phường, xã làm tổ trưởng để kịp thời phát hiện, cách ly kịp thời, tránh lây lan nhiều.

Đặc biệt, tại các bệnh viện trên địa bàn tỉnh đang lập chốt sàng lọc, phân loại, nhận diện bệnh nhân, người nhà bệnh nhân, khách đến làm việc để phòng chống dịch Covid-19 trước diễn biến khó lường của ổ dịch bệnh viện Bạch Mai.

Đây là những hoạt động, việc làm ý nghĩa nhằm nâng cao ý thức của người dân trong vấn đề phòng, chống dịch bệnh; giúp người dân có thêm nhiều kiến thức, hiểu biết về dịch bệnh cũng như biện pháp phòng tránh, bảo vệ sức khỏe cho cá nhân và cộng đồng./.