26/04/2024 lúc 14:48 (GMT+7)
Breaking News

Tháng 3 về với Tây Nguyên Đắk Lắk!

VNHN - Tháng 3 khí hậu Tây Nguyên ôn hòa, mát mẻ, là thời điểm lý tưởng để du khách tham quan các danh lam thắng cảnh của vùng đất Tây nguyên Đak Lak. Nơi đây, không chỉ hấp dẫn bởi thiên nhiên mà còn lôi cuốn bước chân du khách bởi nét đẹp văn hóa và trải nghiệm khám phá phong tục tập quán, bản sắc của đồng bào

VNHN – Tháng 3 khí hậu Tây Nguyên ôn hòa, mát mẻ, là thời điểm lý tưởng để du khách tham quan các danh lam thắng cảnh của vùng đất Tây nguyên Đak Lak. Nơi đây, không chỉ hấp dẫn bởi thiên nhiên mà còn lôi cuốn bước chân du khách bởi nét đẹp văn hóa và trải nghiệm khám phá phong tục tập quán, bản sắc của đồng bào Tây Nguyên Đak Lak.

            Trắng hoa cà phê

 Nhắc đến Tây Nguyên Đak Lak là nhớ tới vùng đất có nắng, có gió, có trời xanh mây trắng, có núi cao và đất đỏ. Tây Nguyên có hai mùa mưa – khô rõ rệt, tháng ba là mùa hoa cà phê nở trắng khắp rẫy đồi.

Thời gian hoa cà phê khoe sắc ở mỗi tỉnh sẽ có chút khác biệt do chênh lệch về khí hậu nhưng thường có hai đợt nở, kéo dài từ tháng hai đến cuối tháng tư dương lịch, mỗi đợt nở kéo dài từ 7 – 10 ngày rồi sau đó cũng sẽ tàn khá nhanh và bắt đầu hình thành quả, vì vậy không phải ai tới đây cũng may mắn bắt gặp được thời điểm hoa nở rộ đẹp nhất. Với cụm từ “trắng trời hoa cà phê” vô cùng ấn tượng và khiến khách du lịch phải ngẩn ngơ ngắm nhìn.

       Du lịch voi hồ Lak

      Khách du lịch suối Ong

Đến Tây Nguyên Đak Lak tháng ba bạn không chỉ được ngắm nhìn hoa cà phê mà còn có thể trải nghiệm “đặc biệt” thích thú với những đàn voi lững thững về buôn khi hoàng hôn buông xuống Lak, Buôn Đôn, Krông Na… ngắm cảnh hồ Lak với những chuyến thuyền độc mộc của đồng bào thả lưới đánh bắt cá ven hồ. Đêm đến ghé thăm những buôn làng đồng bào Êđê, M’nông thưởng thức những ché rượu cần đặc sắc và say trong nhịp chiêng, trong vòng xoan vô cùng hấp dẫn. Thêm nữa vào những tháng đầu xuân, hoa dã quỳ rực vàng ven núi, ven đường làm xiêu lòng biết bao “trái tim” du khách yêu mến vùng đất Tây nguyên.

         Hoa dã quỳ vàng

        Thác Dray Nur

 

Du lịch về Tây Nguyên Đak Lak vào tháng 3, mùa “con ong đi lấy mật” bạn không chỉ được ngắm các danh lam thắng cảnh đẹp như Buôn Đôn, hồ Lak, hồ Ea kao, Eako Tam, suối Ong, thác Dray Nur, thác Krông Ma, Krông Năng, mà còn trải nghiệm được cuộc sống của đồng bào các dân tộc như Êđê, M’Nông, Lào… sinh sống lâu đời trên Tây nguyên Đak Lak. Và đặc biệt du khách còn được thưởng thức những món ăn đặc sản của đồng bào thật đặc sắc và hấp dẫn như cá lăng, gà nướng, rau rừng... Và nơi đây, không chỉ có cảnh đẹp, khí hậu mát mẻ ôn hòa mà nơi đây bạn còn được chào đón tình cảm bởi những con người thân thiện mến khách mà bạn không thể nào quên và cho dù một lần đến, khi ra về bạn sẽ thầm mong trở lại./.