27/04/2024 lúc 02:50 (GMT+7)
Breaking News

Tàu Ô, Xóm ruộng - Một thời Máu và Hoa

VNHN - Chương trình giao lưu nghệ thuật “Tàu Ô, Xóm Ruộng – Một thời Máu và Hoa là bản hùng ca, gồm 3 chương: Đường ra trận, lộ đỏ và đường hoa với sự tham gia của nhiều gương mặt ca sĩ, nghệ sĩ nổi tiếng của cả nước. Chương trình được xây dựng trên hình thức ca múa nhạc và sân khấu hóa ca ngợi Bác Hồ, ca ngợi Đảng, ca ngợi người chiến sĩ giải phóng Quân đội nhân dân Việt Nam nói chung ...

VNHN - Được sự cho phép của Thủ trưởng, Tổng cục Chính trị Quân đội nhân dân Việt Nam. Sáng nay (ngày 5/12), tại TPHCM, Bộ Tư lệnh Quân đoàn 4 phối hợp cùng với Trung tâm Phát thanh – Truyền hình Quân đội và UBND tỉnh Bình Phước tổ chức họp báo giới thiệu chương trình giao lưu nghệ thuật truyền hình trực tiếp với Chủ đề “Tàu Ô, Xóm Ruộng – Một thời Máu và Hoa”, cùng chuỗi các hoạt động tri ân đồng hành.

Đại tá Nguyễn Trần Long, Phó chủ nhiệm chính trị Quân đoàn 4, chủ trì buổi họp báo.

Chương trình giao lưu nghệ thuật “Tàu Ô, Xóm Ruộng – Một thời Máu và Hoa" là bản hùng ca, gồm 3 chương: Đường ra trận, lộ đỏ và đường hoa với sự tham gia của nhiều gương mặt ca sĩ, nghệ sĩ nổi tiếng của cả nước. Chương trình được xây dựng trên hình thức ca múa nhạc và sân khấu hóa ca ngợi Bác Hồ, ca ngợi Đảng, ca ngợi người chiến sĩ giải phóng Quân đội nhân dân Việt Nam nói chung và sự hy sinh của hơn 1.000 anh hùng liệt sĩ cán bộ, chiến sĩ Sư đoàn 7, Quân đoàn 4 cùng với bộ đội địa phương và nhân dân để làm nên Chiến thắng Tàu Ô – Xóm Ruộng trong 150 ngày đêm chốt chặn trên đường 13 - Bình Long nay là tỉnh Bình Phước.

Di tích lịch sử quốc gia Địa điểm Chiến thắng chốt chặn Tàu Ô, huyện Hớn Quản.

Song hành cùng với chương trình nghệ thuật là chuỗi các hoạt động tri ân. Ngày 7/12/2019,Bộ Tư lệnh Quân đoàn 4, Trung tâm Phát thanh – Truyền hình Quân đội cùng với các mạnh thường quân, nhà tài trợ sẽ tổ chức khám bệnh, tư vấn, chăm sóc sức khỏe, cấp thuốc miễn phí, thăm và tặng quà cho các gia đình chính sách, người có công với các mạng, các hộ gia đình nghèo, gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn; thực hiện chính sách hậu phương quân đội, phong trào “Cả nước chung tay vì người nghèo - Không để ai bị bỏ lại phía sau” do Thủ tướng Chính phủ phát động.

Các hoạt động tri ân đồng hành cùng chương trình.

Chương trình giao lưu nghệ thuật “Tàu Ô, Xóm Ruộng – Một thời Máu và Hoa” sẽ được diễn ra vào ngày 14/12/2019 tại khu di tích lịch sử quốc gia Chiến thắng chốt chặn Tàu Ô xã Tân Khai, huyện Hớn Quản và được truyền hình trực tiếp trên kệnh Truyền hình Quốc phòng Việt Nam, truyền tiếp sóng trên kênh Truyền hình Bình phước, Bình Dương, TP.HCM – HTV, Đồng Nai, Bà Rịa – Vũng Tàu.

Phối cảnh sân khấu Chương trình giao lưu nghệ thuật “Tàu Ô, Xóm Ruộng – Một thời Máu và Hoa”.

Đây là một trong những hoạt động thiết thực chào mừng kỷ niệm 30 năm Ngày hội Quốc phòng toàn dân (22/12/1989 – 22/12/2019) và 75 năm Ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam (22/12/1944 – 22/12/2019).

Hồ Lê