26/04/2024 lúc 09:29 (GMT+7)
Breaking News

Tập đoàn HPC với hành trình nhân ái hướng về miền Trung

Miền Trung khúc ruột thân yêu của Việt Nam trong những ngày vừa qua vừa gánh chịu trận lũ kinh hoàng nhất trong nhiều năm trở lại đây. Với tinh thần “tương thân tương ái”, Tập đoàn HPC cùng các đối tác đã và đang chung tay quyên góp ủng hộ để giúp bà con miền Trung vượt qua giai đoạn khó khăn do lũ lụt nghiêm trọng.

Miền Trung khúc ruột thân yêu của Việt Nam trong những ngày vừa qua vừa gánh chịu trận lũ kinh hoàng nhất trong nhiều năm trở lại đây. Với tinh thần “tương thân tương ái”, Tập đoàn HPC cùng các đối tác đã và đang chung tay quyên góp ủng hộ để giúp bà con miền Trung vượt qua giai đoạn khó khăn do lũ lụt nghiêm trọng.

 Ông Trần Việt Hà – Chủ tịch UBND huyện Thạch Hà chụp ảnh lưu niệm cùng Đại diện BTC

Tình hình mưa lũ diễn ra trong hai tuần vừa qua đã gây hậu quả vô cùng lớn, trên địa bàn các tỉnh ở miền Trung, đặc biệt là các tỉnh Nghệ An, Hà Tĩnh, Quảng Bình, Quảng Trị, Thừa Thiên Huế đã xảy ra lũ lớn trên diện rộng. Lũ cuốn trôi tất cả, nhấn chìm cả những ước mơ và hy vọng của biết bao người. Nỗi đau mất người thân, nỗi đau trắng tay tất cả những của cải đều bị nhấn chìm trong biển nước. Sau những nhọc nhằn, những hình ảnh khốn khổ của bà con vùng lũ đã khiến toàn thể người dân Việt Nam đều thấy nhói lòng và cay xè đôi mắt.

Với tinh thần “lá lành đùm lá rách”, ban hành trình nhân ái tập đoàn HPC đã kêu gọi ủng hộ để nối rộng vòng tay chia sẻ làm vơi bớt những đau thương mất mát do lũ lụt gây ra và giúp phần nào người dân ổn định lại cuộc sống. Đại diện tập đoàn đã trực tiếp đi cứu trợ vào ngày 23/10/2020 với số tiền quyên góp được là 165.500.000 đồng sẽ được chia ra làm 2 lần: Lần này đoàn tới 2 huyện Cẩm Xuyên và Thạch Hà thuộc tỉnh Hà Tĩnh dành 500 suất quà giúp đỡ bà con đang gặp khó khăn do mưa lũ, gồm: 500 thùng mì tôm, 100 thùng sữa, 500 cái bánh chưng, 37 bao quần áo, 100 gói thuốc ngứa chân và mỗi gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn được hỗ trợ 2 triệu đồng tiền mặt cùng nhiều phần quà. Cũng trong chuyến đi này, tập đoàn đã tiến hành khảo sát để lên phương án  hỗ trợ xây dựng nhà tình nghĩa cho các gia đình ở Thạch Hà, Cẩm Xuyên gặp khó khăn về nhà ở sau mưa lũ.

Một số hình ảnh của chuyến đi đầu tiên:

Ông Nguyễn Văn Cường – Chủ tịch HĐQT tập đoàn HPC thay mặt Ban hành trình nhân ái Tập Đoàn HPC trao phần quà hỗ trợ gồm 2 triệu đồng tiền mặt cùng các nhu yếu phẩm cho gia đình chị Đặng Thị Hương (thôn Kỷ Các, xã Tân Lâm Hương, huyện Thạch Hà).

Bà Vũ Thị Hằng - Trưởng Ban hành trình nhân ái và các cán bộ tập đoàn HPC trao quà cho người dân xã Thạch Lâm, huyện Thạch Hà.

Ông Nguyễn Văn Cường – Chủ tịch HĐQT HPC và Bà Vũ Thị Nga – Phó Chủ tịch HĐQT HPC trao quà cho người dân vùng lũ thị trấn Cẩm Xuyên.

Bà con vùng lũ cảm thấy ấm lòng và nở nụ cười rạng rỡ trước những tình cảm chia sẻ của tập đoàn.

Cán bộ và những nhà hảo tâm thu gom quần áo để mang tới ủng hộ người dân vùng lũ.

Sau chuyến đi này mặc dù đã thành công tốt đẹp, nhưng trong nỗi lòng của mỗi thành viên vẫn không nguôi trăn trở về những khó khăn mà người dân sẽ còn phải gánh chịu khi cơn đại hồng thuỷ này qua đi. Được biết, cơn bão vùa qua chưa kịp khắc phục hậu quả thì miền Trung lại sắp phải hứng chịu cơn bão số 9, lũ chồng lũ không chỉ làm ảnh hưởng tới tỉnh Hà Tĩnh mà còn làm ảnh hưởng tới rất nhiều các tỉnh khác thuộc miền Trung nước ta. Vì vậy khi vừa trở về từ Hà Tĩnh, tập đoàn HPC và Ban hành trình nhân ái tiếp tục kêu gọi những nhà hảo tâm cùng bắt tay vào chuẩn bị 500 xuất quà cho chuyến đi thiện nguyện đợt 2 tới các tỉnh Quảng Bình, Thừa Thiên Huế.v..v..với mong muốn có thể giúp đỡ họ thêm phần nào.