27/04/2024 lúc 10:00 (GMT+7)
Breaking News

Tầm quan trọng của người quản lý trong kỷ nguyên 4.0

VNHN - Năng lực quản lý cần được đầu tư đúng mức, phát triển đúng kỳ vọng giúp doanh nghiệp vượt qua thách thức và nắm bắt thời cơ trong thời đại 4.0. 

VNHN - Năng lực quản lý cần được đầu tư đúng mức, phát triển đúng kỳ vọng giúp doanh nghiệp vượt qua thách thức và nắm bắt thời cơ trong thời đại 4.0. 

Ảnh minh họa

Theo Diễn đàn Kinh tế Thế giới, Việt Nam đã bước vào cuộc Cách mạng công nghiệp 4.0 với công nghệ tự động hóa, trí tuệ nhân tạo và robot. Để bắt kịp xu thế thời đại, hầu hết doanh nghiệp bắt đầu cuộc đua triển khai công nghệ tiên tiến. Nhưng liệu doanh nghiệp đã biết làm thế nào để áp dụng điều đó nhằm thu hút, phát triển tiềm năng và giữ chân nhân tài.

Đứng trước bối cảnh thị trường biến động, Tiến sĩ Kinh tế Nguyễn Thùy Dung, chuyên gia về đào tạo và tư vấn quản lý doanh nghiệp cho rằng, tư duy quản lý cũ không còn phù hợp, các nhà quản lý cần thay đổi để phù hợp với sự thay đổi của môi trường kinh doanh trong kỷ nguyên số hiện nay.

Cụ thể, năng lực quản lý cần được đầu tư đúng mức, phát triển đúng kỳ vọng giúp doanh nghiệp vượt qua thách thức và nắm bắt thời cơ. Đội ngũ chuyên môn cần có khả năng thích ứng nhanh chóng hệ thống kỹ năng cần thiết để đáp ứng yêu cầu công việc.

Một nhà quản lý 4.0 cần biết cách xây dựng đội nhóm, kết nối các thành viên trong tổ chức, thúc đẩy sự sáng tạo, chấp nhận rủi ro và không ngừng cải tiến. Các nhà nghiên cứu cũng chỉ ra, năng lực quản lý có liên quan mật thiết đến việc áp dụng tư duy sáng tạo để phát triển sản phẩm và dịch vụ mới theo kịp yêu cầu ngày càng khắp khe từ phía khách hàng.

Khi năng lực quản lý ngày càng đóng vai trò lớn và rõ ràng, các cá nhân trong doanh nghiệp cần được trang bị những công cụ và phương pháp mới để bắt kịp xu thế thời đại, khẳng định sức cạnh tranh và tạo nên sự vượt trội.

Việc đào tạo, nâng cao năng lực quản lý, quản trị của đội ngũ chuyên môn là điều cần thiết. Để các doanh nghiệp tự tin bước vào cuộc cách mạng công nghệ đang phát triển nhanh chóng hiện nay.