27/04/2024 lúc 09:14 (GMT+7)
Breaking News

Sẽ tạo điều kiện tốt cho đội tuyển cũng như HLV Park

VNHN - Tân Chủ tịch Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) - ông Lê Khánh Hải, Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch cho hay: “Mới kết thúc AFF Cup nên chúng tôi chưa bàn cụ thể về việc tiền lương cho ông Park.

VNHN - Tân Chủ tịch Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) - ông Lê Khánh Hải, Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch cho hay: “Mới kết thúc AFF Cup nên chúng tôi chưa bàn cụ thể về việc tiền lương cho ông Park.

Nhưng sẽ phải tính toán phương án tốt nhất để hài hòa lợi ích cho cả đôi bên. Phía Việt Nam tiếp tục được hưởng kiến thức, chất xám của ông Park, mà bản thân ông Park cũng không bị thiệt thòi. Sẽ phải có cách giữ chân ông Park. Theo tôi, đặt ra vấn đề cải thiện tiền lương cho ông Park là hợp lý. Việc tăng lương không quá khó khăn, cũng chỉ là chuyện nhỏ. Chủ trương của VFF là luôn tạo điều kiện tốt cho đội tuyển và sẽ bàn bạc xem xét mức lương ở hợp đồng sẽ tái ký với ông Park, cũng như trợ lý Lee trong thời gian sớm nhất”.

Thực tế cho thấy, sau thành công liên tiếp của các đội tuyển Việt Nam trong năm 2018, rất nhiều các CLB và đội bóng trong khu vực châu Á đã để tâm tới thầy Park. Xứ Kim chi cũng rộn ràng không kém khi muốn người con 59 tuổi hồi hương hành nghề.

Ngay sau AFF Cup 2018, thầy trò HLV Park Hang-seo đã bước vào tập luyện, chuẩn bị cho Asian Cup 2019

Trong một tin được coi là gây sốc cho bóng đá châu Á và thế giới, ông Choi Kang-hee đã chia tay CLB Jeonbuk Hyundai Motors (Hàn Quốc) để đến đội bóng Tianjin Quanjian (Trung Quốc). Tại đội bóng nhà giàu Trung Quốc, HLV Choi Kang-hee sẽ nhận mức lương khổng lồ 7,33 triệu USD/năm, cho bản hợp đồng có thời hạn 3 năm.

Kể từ khi giải bóng đá nhà nghề Trung Quốc được lệnh hạn chế chiêu mộ, trả lương khủng cho ngoại binh vào năm ngoái, thì các đội bóng lại có xu hướng đầu tư tiền bạc mạnh mẽ cho đội ngũ HLV, và đó chính là lý do Tianjin Quanjian chơi trội.

Một số tờ báo ở Trung Quốc cũng thông tin HLV trưởng đội tuyển Việt Nam, ông Park Hang-seo được các CLB ở đại lục đánh giá rất cao trong việc “đãi cát tìm vàng”, “mài ngọc thô”, khích lệ tinh thần ba quân, giúp các cầu thủ thay đổi tư duy chơi bóng… Tuy nhiên đến thời điểm này, chiến lược gia người Hàn Quốc rất tôn trọng hợp đồng với VFF. 

Theo thông tin từ VFF, hợp đồng với HLV Park Hang-seo kéo dài đến ngày 31/1/2020. Trong cuộc tiếp đón, khen thưởng đội tuyển Việt Nam vào chiều 21/12 vừa qua, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đã đề cập việc bảo đảm quyền lợi cho HLV Park Hang-seo thật tốt, để ông yên tâm làm việc, cống hiến tại Việt Nam.

Dù vậy ở thời điểm này, VFF và HLV Park Hang-seo chưa có bất cứ cuộc làm việc nào về việc gia hạn hợp đồng. Bởi theo một lãnh đạo VFF cho hay, hợp đồng giữa đôi bên có điều khoản: 3 tháng trước khi hợp đồng kết thúc, hai bên mới ngồi lại với nhau đàm phán về việc có hay không gia hạn hợp đồng.

Như mọi người đã biết, hiện lương của HLV Park Hang-seo vẫn do bầu Đức chi trả, bao gồm khoảng 22.000 USD/tháng và tiền thuế thu nhập. Kể từ khi VFF ký hợp đồng với chiến lược gia người Hàn Quốc vào tháng 10/2017, thì mỗi tháng bầu Đức đều đặn chuyển cho VFF 700 triệu đồng để trả lương và thuế thu nhập cho ông Park Hang-seo. Trong tuyên bố mới nhất, bầu Đức hào sảng cho hay: “Tôi sẽ tiếp tục trả lương cho HLV Park Hang-seo đến khi hết hợp đồng”.

Theo tìm hiểu của chúng tôi, kể từ khi dẫn dắt các đội tuyển quốc gia Việt Nam thi đấu thành công, HLV Park Hang-seo nhận được rất nhiều sự ưu đãi từ VFF; và nhiều phần thưởng đến từ các doanh nghiệp, gồm: Bất động sản, ô tô... Mới đây, HLV Park Hang-seo đã dành 100.000USD tiền thưởng từ một doanh nghiệp để làm từ thiện, cho thấy với thầy Park, tiền chỉ có vị trí thứ yếu. Quan trọng là VFF, thể thao Việt Nam trao cho HLV Park Hang-seo những điều kiện, môi trường làm việc thuận lợi. Ở chiều ngược lại, HLV Park Hang-seo cũng đáp ứng gần như hoàn hảo các yêu cầu từ VFF và những điều khoản trong hợp đồng.

Sự tôn trọng, niềm tin dành cho nhau, cộng với việc được khen thưởng, ghi nhận, trọng vọng xứng tầm là những lý do chính để HLV Park Hang-seo yên tâm, dốc toàn tâm sức cho bóng đá Việt Nam đến cuối năm 2019, trước khi thầy Park và VFF ngồi lại với nhau, để tính chuyện gia hạn hợp đồng./.

Theo Qdnd.vn