08/05/2024 lúc 18:33 (GMT+7)
Breaking News

Phường Quảng An (Hà Nội): Tồn tại hàng loạt sai phạm về trật tự xây dựng?

VNHN - Nhiều công trình có dấu hiệu vi phạm trật tự xây dựng trên địa bàn phường Quảng An ngang nhiên tồn tại, không hề bị xử lý dứt điểm khiến người dân vô cùng bức xúc và đặt ra câu hỏi phải chăng chính quyền địa phương đang ''bao che'' cho những vi phạm (?).

VNHN - Hàng loạt những công trình có dấu hiệu vi phạm trật tự xây dựng trên địa bàn phường Quảng An ngang nhiên tồn tại, không hề bị xử lý dứt điểm khiến người dân vô cùng bức xúc và đặt ra câu hỏi phải chăng chính quyền địa phương đang ''bao che'' cho những vi phạm (?).

Theo thông tin phản ánh, tại phường Quảng An, quận Tây Hồ, TP. Hà Nội xuất hiện hàng loạt căn nhà “khủng” có dấu hiệu vi phạm trật tự xây dựng, phá nát quy hoạch đô thị. Thậm chí, việc xuất hiện những ngôi nhà 7, 8 tầng cao vượt trội so với các căn nhà bên cạnh gây ảnh hưởng đến kiến trúc và sự mất an toàn cho những căn nhà xung quanh.

Công trình số 68 Tô Ngọc Vân có dấu hiệu vượt phép, vượt số tầng 

Công trình đầu ngõ ngách 52/ ngõ 28 Tô Ngọc Vân không chỉ có dấu hiệu xây dựng sai phép còn để VLXD tràn lan lòng đường

Mới đây, qua đường dây nóng, Tòa soạn Việt Nam Hội nhập điện tử tiếp nhận thêm nhiều phản ánh của người dân về việc chính quyền phường Quảng An có dấu hiệu buông lỏng quản lý, “làm ngơ” cho những sai phạm trật tự xây dựng, các công trình sai phép, phá vỡ quy hoạch nội đô Hà Nội.

Bác Bùi Hồng M.,  một người dân sống tại phường Quảng An cho biết: "Chúng tôi thấy chính quyền địa phương dường như đang buông lỏng quản lý về trật tự xây dựng, xây lên bừa bãi nhưng không hiểu sao những công trình này không bị kiểm tra, xử lý?".

Theo phản ánh, công trình số 68, phố Tô Ngọc Vân có dấu hiệu vượt phép, vượt số tầng, chủ nhà tự ý thay đổi mật độ, diện tích. Ngoài ra, công trình đầu ngõ ngách 52/ ngõ 28 Tô Ngọc Vân hay công trình ngách 11/18 Tô Ngọc Vân cũng có dấu hiệu vượt tầng, xây sai quy định nhưng không bị chính quyền xử lý. 

Cũng theo phản ánh một người dân gần khu vực đường Tây Hồ cho biết, tại công trình xây dựng có địa chỉ tại số 9 đường Tây Hồ cũng đang xây dựng sai phép nghiêm trọng, trong quá trình xây dựng chủ nhà cũng đã tự ý xây dựng nhiều hạng mục không đúng với GPXD được cấp (?!)

Công trình ngách 11/18 Tô Ngọc Vân có dấu hiệu vượt tầng

Công trình xây dựng có địa chỉ tại số 9 đường Tây Hồ cũng đang xây dựng sai phép nghiêm trọng

Không chỉ các công trình trên có dấu hiệu sai phạm trật tự xây dựng, mà trong quá trình thi công, các công trình làm ảnh hưởng tới đời sống của người dân trong khu vực như tiếng ồn và vật liệu xây dựng để ngổn ngang, gây mất mỹ quan đô thị.

Theo ghi nhận của PV, hiện tại công trình cạnh số nhà 12, ngõ 19 phố Tô Ngọc Vân đã xây dựng tới 7 tầng cao vượt trội hơn nhiều so với các công trình khác. Tại thời điểm này, các công nhân thi công tại đây đang gấp rút hoàn thiện phần thô phía trong để đưa vào sử dụng.

Công trình cạnh số nhà 12, ngõ 19 phố Tô Ngọc Vân đã xây dựng tới 7 tầng cao vượt trội hơn nhiều so với các công trình khác

Nhiều người dân địa phương cho rằng, để tồn tại những sai phạm trên, vai trò về công tác quản lý đô thị và trật tự xây dựng tại phường, đặc biệt là lãnh đạo phường khi các sai phạm xây dựng trên địa bàn không được xử lý dứt điểm làm ảnh hưởng đến mỹ quan đô thị và cuộc sống người dân là dấu hiệu của việc buông lỏng quản lý của chính quyền địa phương. 

Phóng viên Việt Nam Hội nhập đã nhiều lần đặt lịch, liên hệ với UBND phường Quảng An nhưng khó hiểu là đến nay lãnh đạo phường vẫn chưa bố trí được lịch làm việc và cung cấp thông tin theo quy định của Luật Báo chí.

Thiết nghĩ, phường Quảng An, quận Tây Hồ không thể mãi im lặng, cần phải lên tiếng để người dân, công luận hiểu rõ sự việc. Các cơ quan chức năng TP. Hà Nội cũng cần sớm vào cuộc thanh tra, làm rõ, giải quyết dứt điểm sự việc!.

Việt Nam Hội nhập điện tử sẽ tiếp tục thông tin!