26/04/2024 lúc 09:23 (GMT+7)
Breaking News

Phó Thủ tướng Chính phủ Trịnh Đình Dũng: Hãy đến Việt Nam để tạo ra các sản phẩm 4.0

VNHN - Đó là bài phát biểu của Phó Thủ tướng Chính phủ Trịnh Đình Dũng, tại Hội nghị thượng đỉnh kinh doanh Việt Nam - Hàn Quốc do VCCI và UBND tỉnh Quảng Nam tổ chức ngày 9/11/2019 vừa qua, Phó Thủ tướng kêu gọi doanh nghiệp Hàn Quốc đến Việt Nam đầu tư để tạo ra các sản phẩm 4.0.

VNHN - Đó là bài phát biểu của Phó Thủ tướng Chính phủ Trịnh Đình Dũng, tại Hội nghị thượng đỉnh kinh doanh Việt Nam - Hàn Quốc do VCCI và UBND tỉnh Quảng Nam tổ chức ngày 9/11/2019 vừa qua, Phó Thủ tướng kêu gọi doanh nghiệp Hàn Quốc đến Việt Nam đầu tư để tạo ra các sản phẩm 4.0.

Phó Thủ tướng Chính phủ Trịnh Đình Dũng phát biểu tại Hội nghị thượng đỉnh kinh doanh Việt Nam - Hàn Quốc do VCCI và UBND tỉnh Quảng Nam tổ chức ngày 9/11/2019

Ngày 9-11, tại Khu kinh tế mở Chu Lai (tỉnh Quảng Nam), Phó Thủ tướng Chính phủ Trịnh Đình Dũng cùng ông Joo Hyung Cheol – Chủ tịch Ủy ban Tổng thống về Chính sách hướng Nam mới, đồng chủ trì Hội nghị Thượng đỉnh Kinh doanh Việt Nam - Hàn Quốc; với sự tham gia cùng hơn 250 doanh nghiệp lớn của Hàn Quốc và nhiều doanh nghiệp Việt Nam.

Đây là sự kiện quan trọng và là cơ hội quý báu để Chính phủ hai nước và cộng đồng doanh nghiệp trao đổi, chia sẻ về tầm nhìn, triển vọng và những cơ hội hợp tác phát triển trong giai đoạn mới, góp phần thúc đẩy và làm sâu sắc hơn mối quan hệ đối tác hợp tác chiến lược Việt Nam và Hàn Quốc.

Phát biểu tại hội nghị, Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng khẳng định quan hệ giữa Việt Nam và Hàn Quốc đang ở trong giai đoạn phát triển tốt đẹp nhất, được vun đắp bằng tình hữu nghị và những nỗ lực chung của hai Chính phủ và nhân dân hai nước. Hợp tác kinh tế, thương mại đầu tư luôn duy trì tốc độ phát triển nhanh, ổn định và đạt được những kết quả rất ấn tượng. Hiện nay, với 8.190 dự án có tổng vốn đầu tư đăng ký 65,7 tỷ USD, Hàn Quốc tiếp tục là nhà đầu tư số 1 của Việt Nam và đang giữ vai trò tích cực trong một số lĩnh vực kinh tế trọng yếu của Việt Nam như công nghiệp điện tử, năng lượng, ô tô, may mặc, xây dựng, dịch vụ….Cùng với các hoạt động đầu tư, quy mô thương mại giữa hai nước cũng không ngừng gia tăng. Quy mô thương mại giữa hai nước năm 2018 đạt 65,8 tỷ USD; còn trong 8 tháng đầu năm 2019 đạt 44 tỷ USD.

Các doanh nghiệp lớn của Hàn Quốc và nhiều doanh nghiệp Việt Nam, tham dự Hội nghị cùng nhau ký kết thỏa thuận hợp tác trong thời gian tới

Điểm qua một số thành tựu nổi bật của Việt Nam trong những năm gần đây, Phó Thủ tướng cho biết, kết quả trên đã thể hiện được sự quyết tâm, thái độ thiện chí của Lãnh đạo cũng như cộng đồng doanh nghiệp hai nước trong việc tăng cường hợp tác song phương thời gian qua. Thời gian đến, Chính phủ Việt Nam sẽ tiếp tục nỗ lực trong việc cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh, tạo điều kiện thuận lợi tối đa để doanh nghiệp, người dân phát triển sản xuất, kinh doanh. Ông mong muốn, cộng đồng doanh nghiệp 2 nước tiếp tục chia sẻ những ý tưởng mới, giải pháp sáng tạo hỗ trợ cho các chương trình, dự án khởi nghiệp, phát huy tiềm năng, thế mạnh để trở thành lực lượng tiên phong trong hợp tác và liên kết kinh tế, góp phần củng cố và làm sâu sắc hơn mối quan hệ hợp tác, đối tác chiến lược giữa Việt Nam và Hàn Quốc. Hướng đến mục tiêu nâng kim ngạch thương mại Việt Nam - Hàn Quốc lên 100 tỷ USD vào năm 2020.

Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng khẳng định Việt Nam luôn coi trọng quan hệ hợp tác với Hàn Quốc, nhất là trong lĩnh vực kinh tế, thương mại và đầu tư; coi cộng đồng doanh nghiệp Hàn Quốc là đối tác chiến lược hàng đầu trong tiến trình tái cấu trúc nền kinh tế, đổi mới, sáng tạo, phát triển tri thức, nâng cao chất lượng tăng trưởng và năng lực cạnh tranh quốc gia.