26/04/2024 lúc 14:16 (GMT+7)
Breaking News

Phan Thiết sẽ trở thành thành phố du lịch MICE kiểu mẫu của Việt Nam

Phan Thiết hội tụ đủ yếu tố để trở thành điểm đến MICE tương tự như Bangkok, Singapore do có bãi biển đẹp, khí hậu ôn hòa, nhiều di tích lịch sử - văn hóa đặc sắc. Tọa lạc tại cửa ngõ khu vực kinh tế trọng điểm Đông Nam Bộ, thành phố này là một đỉnh của tứ giác vàng du lịch TPHCM - Đà Lạt - Phan Thiết - Nha Trang.

Phan Thiết hội tụ đủ yếu tố để trở thành điểm đến MICE tương tự như Bangkok, Singapore do có bãi biển đẹp, khí hậu ôn hòa, nhiều di tích lịch sử - văn hóa đặc sắc. Tọa lạc tại cửa ngõ khu vực kinh tế trọng điểm Đông Nam Bộ, thành phố này là một đỉnh của tứ giác vàng du lịch TPHCM - Đà Lạt - Phan Thiết - Nha Trang.

Không chỉ đơn thuần là một mô hình du lịch, MICE (hội họp), Incentive (khen thưởng), Convention (hội nghị, hội thảo) và Exhibition (triển lãm) có thể trở thành "đòn bẩy" cho phát triển kinh tế. 

Tại hội nghị "Sáng kiến mô hình thành phố kiểu mẫu chào mừng 100 năm LHQ", đại diện Tổng cục Du lịch Việt Nam cho biết định hướng đến năm 2030 của Việt Nam xác định thu hút đầu tư, phát triển du lịch MICE là một trong những lĩnh vực quan trọng. 

Ở Việt Nam, Phan Thiết có những lợi thế để định hướng trở thành trung tâm du lịch MICE mới của Đông Nam Á.

Phan Thiết sẽ trở thành thành phố du lịch MICE kiểu mẫu của Việt Nam - Ảnh 2.

Phân khu The Kingdom của NovaWorld Phan Thiet sẽ là tâm điểm của mô hình du lịch MICE - Ảnh: VGP/Lê Nguyễn

Phan Thiết hội tụ đầy đủ yếu tố để trở thành điểm đến MICE với bãi biển đẹp, khí hậu ôn hòa, nhiều di tích lịch sử - văn hóa đặc sắc. Tọa lạc tại cửa ngõ khu vực kinh tế trọng điểm Đông Nam Bộ, thành phố này là một đỉnh của tứ giác vàng du lịch TPHCM - Đà Lạt - Phan Thiết - Nha Trang.

Cùng với đó, hạ tầng giao thông Phan Thiết dự kiến hoàn thiện trong năm 2025, kết nối thuận lợi với các thành phố lớn trên thế giới qua sân bay quốc tế, cảng biển, đường cao tốc hiện đại. Trong đó, tuyến đường Dầu Giây – Phan Thiết đang được đẩy nhanh tiến độ, dự kiến hoàn thành trong 2022.

Phan Thiết sẽ trở thành thành phố du lịch MICE kiểu mẫu của Việt Nam - Ảnh 3.

Nhà hàng Au Lac Do Brazil - một trong nhiều tiện ích đã đi vào hoạt động tại NovaWorld Phan Thiet - Ảnh: VGP/Lê Nguyễn

Nhằm đáp ứng tiêu chuẩn của điểm đến MICE toàn cầu, Phan Thiết chú trọng đầu tư phát triển hệ thống khách sạn, resort cao cấp. Bên cạnh tiện ích, dịch vụ nghỉ dưỡng hiện đại, các cơ sở lưu trú này được định hướng đáp ứng tốt yêu cầu tổ chức các sự kiện, hội nghị, triển lãm chuyên nghiệp có quy mô quốc tế. Nổi bật trong số đó có thể kể đến siêu thành phố diển - du lịch - sức khỏe NovaWorld Phan Thiet có diện tích 1.000 ha, tổng mức đầu tư gần 5 tỷ USD.

NovaWorld Phan Thiet được mong đợi đóng góp tích cực cho mô hình du lịch MICE trong khu vực khi quy hoạch riêng phân khu The Kingdom trở thành nơi tổ chức các buổi họp cấp cao, sự kiện quy mô lớn. Phân khu này nổi bật với nhà hát nghệ thuật diện tích 8.500 m2, quy mô 1.000 chỗ ngồi hay trung tâm Arena có sức chứa 10.000 người. Đây là điểm đến lý tưởng cho các lễ hội âm nhạc, giải đấu thể thao, sự kiện văn hóa - nghệ thuật tầm cỡ quốc tế cả trong nhà và ngoài trời.

Bên cạnh đó, The Kingdom được đầu tư xây dựng 6 khách sạn 3-5 sao với quy mô 2.000 phòng. Được xem là "trái tim" của NovaWorld Phan Thiet, The Kingdom kết nối dễ dàng đến hệ thống tiện ích của siêu thành phố biển  thông qua các tuyến đường huyết mạch như Đại lộ Danh vọng, đường xuyên tâm, tuyến đường ven biển Bikini Boulevard. Nhờ vậy, ngoài tham gia hội nghị hay sự kiện, du khách có thể kết hợp nhiều trải nghiệm đặc sắc về giải trí, mua sắm, ẩm thực… Đây sẽ là điểm đến mới với đa dạng tập khách hàng trong, ngoài nước và là tâm điểm của loại hình du lịch MICE.

Với sự đầu tư chuyên nghiệp, The Kingdom hứa hẹn góp phần giúp Phan Thiết hướng đến mục tiêu trở thành điểm đến du lịch MICE hàng đầu khu vực và thế giới.