13/05/2024 lúc 00:22 (GMT+7)
Breaking News

Novak Djokovic đăng quang US Open 2018

VNHNO – Novak Djokovic đã có lần thứ 3 vô địch US Open khi đánh bại Juan Martin del Potro tại trận chung kết mới kết thúc sáng nay (10/9).

VNHNO – Novak Djokovic đã có lần thứ 3 vô địch US Open khi đánh bại Juan Martin del Potro tại trận chung kết mới kết thúc sáng nay (10/9).

Vượt qua Nadal tại bán kết, Djokovic đã có trận đấu tương đối dễ dàng trước Del Potro ở trận chung kết. Tay vợt người Serbia đã giành chiến thắng trong 3 set với tỷ số lần lượt là 6-3, 7-6, 6-3.

Nole bước vào trận đấu hết sức bình tĩnh. Anh đánh tốt trong các game giao bóng của mình và đợi sơ hở của đối thủ. Djokovic bẻ gãy game thứ 8 của đối thủ, qua đó tiến tới giành chiến thắng trong set 1 với tỷ số 6-3. Set 2 khó khăn hơn một chút khi Djokovic phải nhờ đến loạt tiebreak để giành chiến thắng 7-6 trước Del Potro. Tiếp đà tâm lý, Novak Djokovic tiếp tục chơi hay trong set 3. Ngay cả khi Del Potro đã bẻ được 1 game, thì Djokovic thậm chí bẻ tới 2 game của đối thủ. Set 3 kết thúc với phần thắng 6-3 nghiêng về tay vợt người Serbia.

Nole giành chiến thắng 3-0 trước Del Potro. Ảnh: FOX Sport Asia.

Thống kê cho thấy, trận này điểm số của 2 tay vợt tương đương nhau. Tỷ lệ giao bóng ăn điểm của cả 2 khá cân bằng (Djokovic là 68% và Del Potro là 67%). Tỷ lệ giao bóng 1 của 2 tay vợt cũng tương tự. Del Potro vượt trội Djokovic ở số cú Ace, tay vợt này ghi tới 6 cú Ace. Tuy nhiên, Djokovic tận dụng được nhiều điểm break hơn để giành chiến thắng.

Chức vô địch danh giá trên đất Mỹ giúp Djokovic nâng tổng số danh hiệu Grand Slam trong sự nghiệp của mình lên con số 14, qua đó cân bằng thành tích của huyền thoại người Mỹ Pete Sampras. Trong kỉ nguyên quần vợt hiện tại, Djokovic chỉ còn kém Rafael Nadal về số Grand Slam (17) và Roger Federer (20). 

Đây là chức vô địch Grand Slam thứ 14 trong sự nghiệp của Djokovic

Đây đồng thời cũng là chức vô địch Grand Slam thứ 2 trong năm của Nole sau Wimbledon 2018. Thành tích tại US Open cũng giúp Djokovic, Nadal và Federer chính thức góp mặt tại ATP World Tour (giải đấu giành cho 8 tat vợt mạnh nhất) vào cuối năm./.