27/04/2024 lúc 08:56 (GMT+7)
Breaking News

Nỗi lo khi tham gia giao thông đưa con đến trường

VNHN-Gần đây trên cả nước đã xảy ra rất nhiều tai nạn giao thông thảm khốc, liên tục đến mức báo động, trở thành nỗi lo ngại cho người tham gia giao thông mỗi khi bước chân ra đường nói chung và Thanh Hóa nói riêng.

VNHN - Sự nguy hiểm luôn rình rập phụ huynh và con em của họ mỗi khi đến lớp và tan trường trên con đường tránh Thành phố Quốc Lộ 1A - Km 326.

Gần đây trên cả nước đã xảy ra rất nhiều tai nạn giao thông thảm khốc, liên tục đến mức báo động, trở thành nỗi lo ngại cho người tham gia giao thông mỗi khi bước chân ra đường nói chung và Thanh Hóa nói riêng.

Không ngoại lệ với cảnh giao thông lộn xộn giờ tan tầm ở ngã tư Đường tránh Thành phố Thanh Hóa - đường Hàm Tử - Đường Trần Bình Trọng, một con đường cũ hai chiều song song với con đường lớn 2 làn gặp nhau ngay ngã tư chồng chéo các con đường, ngõ ngang dọc bủa vây tứ phía, đường thì rộng cộng với điểm mù nhiều, giao thông trở nên lộn xộn hơn  nơi dốc cầu Đông Hải là Khu CN Lễ Môn và có hai trường Mầm non Búp sen xanh và Trường tiểu học Phù đổng với số lượng học sinh đa phần là các cháu nhỏ. Có rất nhiều phản ảnh của phụ huynh cũng như người dân sống quanh khu vực này về độ nguy hiểm cao khi ra đường lẫn tham gia giao thông bởi lưu lượng xe chạy Bắc - Nam đông tốc độ tối đa cho phép lên đến 90km/h.

Được biết sau khi nhận được một số phản ánh của người dân, cơ quan chức năng trực thuộc sở giao thông tỉnh Thanh Hoá lắp đặt thêm đèn vàng nhấp nháy kèm theo một biển báo rất nhỏ " chú ý quan sát", theo thời gian do không được bảo dưỡng thường xuyên nên đèn vàng báo hiệu lúc có lúc không và với biển báo giao thông quá nhỏ so với tốc độ của xe cộ và khoảng rộng làn đường thì sẽ rất nguy hiểm khi các tài xế không thể quan sát hết khi đang đà xuống dốc.

Hình ảnh sơ đồ google Map

Phóng viên báo Việt Nam Hội Nhập nhận được tin phản ảnh xuống hiện trường "chóng mặt" khi thực tế nhìn thấy được mật độ xe lưu thông và tốc độ chạy của các tài xế - nhất là xe khách và các container.

Anh Xuân Tuấn một phụ huynh có con đang theo học tại trường Mầm non Búp Sen Xanh nói: " giao thông thật quá đáng sợ, xe Bắc Nam chạy thì khiếp rồi, nay tôi phải đích thân đưa đón cháu, không dám cho đi xe đưa đón nữa như vậy an tâm hơn, vậy mà có những hôm tôi còn hết hồn bởi luồng xe chạy quá nhanh, quá nguy hiểm".

Một số phụ huynh còn cho rằng cung đường đưa đón con đi học như vậy qua nguy hiểm nên sẽ chuyển trường cho con. Vẫn biết khi tham gia giao thông không thể tránh được những rủi ro, nhưng việc tai nạn có thể ập đến bất ngờ và luôn luôn thường trực như thế này thì không ai còn dám ra đường, nhưng vì bất đắc dĩ, vì công việc, vì con cái nên họ vẫn phải đi, thiết nghĩ sự việc có thể can thiệp tìm phương hướng giải quyết thì lại không thấy cơ quan chức năng nào vào cuộc, để nỗi lo cứ canh cánh cho phụ huynh, cho người dân.

Một nhóm học sinh đứng gần như giữa con lươn đường chờ xe chạy qua để sang

Chị Dung phụ huynh có con đang theo học tại trường Tiểu học Phù Đổng chia sẻ:" mỗi lần đi đón con tan trường tôi cứ lo nơm nớp, ngóng trước ngó sau mới dám qua đường, vì xe đông và chạy nhanh quá".

Giải pháp đưa ra để giải quyết tình trạng này phải chờ câu trả lời của các sở ban ngành, các cấp có thẩm quyền, thậm chí đến ban giám hiệu hai trường Mầm non Búp Sen Xanh và Tiểu học Phù Đổng cùng chung sức đưa ra phương án tối giản nhất để bảo vệ người dân, phụ huynh và học sinh khi tham gia giao thông đưa con em đến trường./.

Phóng viên Việt Nam Hội Nhập tiếp tục đưa tin.

Giao thông luôn lộn xộn mỗi khi tan tầm

Một phụ huynh luôn phải ngó trước ngóng sau khi đón con