26/04/2024 lúc 11:55 (GMT+7)
Breaking News

Những “bông hồng” thầm lặng dốc sức cùng “chiến dịch” cấp căn cước công dân

“Chiến dịch” cấp căn cước công dân (CCCD) ở tỉnh biên giới Đắk Nông đang trong những ngày cao điểm, mỗi cán bộ, chiến sĩ (CBCS) luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm, ngày đêm nỗ lực hết mình thực hiện nhiệm vụ với phương châm ‘còn dân còn phục vụ”, trong đó có không ít đồng chí nữ cán bộ, chiến sĩ gác lại niềm riêng, dốc sức chung tay cùng đồng đội làm việc xuyên đêm tại các địa bàn vùng sâu, vùng xa, với quyết tâm cao nhất hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.

“Chiến dịch” cấp căn cước công dân (CCCD) ở tỉnh biên giới Đắk Nông đang trong những ngày cao điểm, mỗi cán bộ, chiến sĩ (CBCS) luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm, ngày đêm nỗ lực hết mình thực hiện nhiệm vụ với phương châm ‘còn dân còn phục vụ”, trong đó có không ít đồng chí nữ cán bộ, chiến sĩ gác lại niềm riêng, dốc sức chung tay cùng đồng đội làm việc xuyên đêm tại các địa bàn vùng sâu, vùng xa, với quyết tâm cao nhất hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.

Trong những ngày này, tại huyện biên giới Cư Jút, tỉnh Đắk Nông mỗi CBCS đều làm việc nghiêm túc, khẩn trương để vừa bảo đảm tốt tình hình an ninh, trật tự, bảo vệ an ninh, an toàn cho Cuộc bầu cử Quốc hội Khóa XV và Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2021-2026, phối hợp làm tốt công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19, vừa triển khai quyết liệt các giải pháp thực hiện có hiệu quả Dự án cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư và dự án sản xuất, cấp, quản lý CCCD. Cùng với lực lượng Công an toàn tỉnh, từ nhiều tháng nay, CBCS Công an huyện Cư Jút, nhất là lực lượng Cảnh sát Quản lý hành chính về trật tự xã hội và lực lượng Công an các xã, thị trấn luôn căng mình làm việc xuyên đêm tất cả các ngày trong tuần để phục vụ nhân dân được tốt nhất. Khó khăn vất vả nhất phải kể đến những nữ CBCS, nhất là những đồng chí có 2 vợ chồng là Công an lại cùng thực hiện nhiệm vụ cấp CCCD. Để hoàn thành nhiệm vụ được giao, họ phải gác lại niềm vui, hạnh phúc riêng, thu xếp việc gia đình, con cái một cách thuận lợi nhất để thực hiện việc cấp CCCD cho người dân một cách thuận tiện nhất. 

Thiếu tá Nông Thị Thùy Linh, Đội trưởng Đội Cảnh sát QLHC về TTXH Công an huyện Cư Jút tận tình hướng dẫn người dân thực hiện các bước cấp CCCD.

Thiếu tá Nông Thị Thùy Linh – Đội trưởng Đội Cảnh sát Quản lý hành chính về trật tự xã hội Công an huyện Cư Jút chia sẻ “Ở đơn vị chúng tôi có khá nhiều nữ CBCS nên khi triển khai thực hiện 2 dự án này, nhiều đồng chí rất khó khăn để làm sao vừa hoàn thành nhiệm vụ công tác chuyên môn vừa có thời gian chăm sóc gia đình, con cái. Đặc biệt có một số đồng chí cả 2 vợ chồng làm trong lực lượng Công an thì lại càng khó khăn, vất vả hơn. Mặc dù vậy, được sự quan tâm, động viên, chia sẻ kịp thời của Đảng ủy, Ban Giám đốc Công an tỉnh, lãnh đạo Công an huyện, mỗi CBCS, nhất là các đồng chí nữ đã tự sắp xếp được thời gian để chăm sóc gia đình, chồng con, vừa hoàn thành nhiệm vụ được giao với tinh thần vì nhân dân phục vụ. Đối với bản thân tôi, vừa là chỉ huy đội, chồng lại làm ở Công an thị trấn nên cả 2 vợ chồng cũng thường xuyên làm việc ngoài giờ hành chính, thậm chí xuyên đêm. Do đó 2 vợ chồng phải cùng nhau bàn bạc, thu xếp công việc không trùng ca của nhau để có thời gian đưa đón, chăm sóc con cái học hành. Khó khăn, vất vả là thế nhưng chúng tôi, luôn thấy vui vì đã góp một phần công sức để phục vụ nhân dân, vì sự bình yên, hạnh phúc của nhân dân”.

Thiếu tá Phan Thị Như Thảo, Phó trưởng Phòng Cảnh sát QLHC về TTXH gặp gỡ, trao đổi với người dân trong nhiều lần đi kiểm tra, hướng dẫn làm CCCD ở cơ sở.

Tương tự, từ nhiều tháng nay, khi trời chưa sáng, Trung tá Nguyễn Thị Hoa – Đội trưởng Đội Cảnh sát Quản lý hành chính về trật tự xã hội Công an huyện Đắk Mil; Trung tá Nguyễn Thị Luyến – Đội trưởng Đội Cảnh sát Quản lý hành chính về trật tự xã hội Công an huyện Đắk R’lấp; Đại úy Phạm Mai Hương – Phó Đội trưởng Đội Cảnh sát Quản lý hành chính về trật tự xã hội Công an thành phố Gia Nghĩa, Thiếu tá Phan Thị Như Thảo, Phó trưởng Phòng Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội Công an tỉnh Đắk Nông ... đã phải dậy từ rất sớm chuẩn bị mọi thứ cho con đi học rồi chuẩn bị tài liệu, nhằm kịp thời đến địa điểm cấp CCCD lưu động và về nhà lúc đã đêm tối, thậm chí có hôm đến tận sáng ngày hôm sau. Bởi chồng của các chị cũng công tác trong ngành Công an, có đồng chí chồng công tác ở xa nhà, mọi công việc trong gia đình đều do người vợ một mình thu xếp từ việc chăm sóc, đưa đón, nuôi dạy các con đi học và để bảo đảm hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, với vai trò là lãnh đạo, chỉ huy các chị đã phải chịu thương, chịu khó thu xếp công việc gia đình chu toàn, khoa học để cùng với các đồng chí trong đơn vị đến tận địa bàn cơ sở, vùng sâu, vùng xa, vùng biên giới cấp CCCD nhằm tạo điều kiện cho nhân dân giảm bớt thời gian đi lại và chờ đợi. 

Trao đổi với chúng tôi Trung tá Nguyễn Thị Luyến – Đội trưởng Đội Cảnh sát Quản lý hành chính về trật tự xã hội Công an huyện Đắk R’lấp và nhiều chị em làm công tác này chia sẻ “Không riêng gì chúng tôi, mà tất cả CBCS toàn lực lượng Công an tỉnh đang căng mình cùng một lúc thực hiện nhiều nhiệm vụ, trong đó có công tác cấp CCCD đều phải hy sinh niềm vui, hạnh phúc riêng để tập trung vào công việc với tinh thần quyết tâm cao nhất. Để hoàn thành được nhiệm vụ, chúng tôi phải tranh thủ thời gian thu xếp việc nhà, dậy từ rất sớm đi chợ, chuẩn bị đồ ăn cho các con rồi đưa đi học cũng sớm hơn ngày thường. Có hôm người dân đến làm CCCD đông chúng tôi phải làm đến tận khuya không kịp đón con, chúng tôi phải nhờ hàng xóm, người thân đón giúp. Nhìn các con, chúng tôi thương lắm nhưng vì nhiệm vụ, vì nhân dân phục vụ chúng tôi nỗ lực cố gắng vượt qua và xác định đây là nhiệm vụ chính trị quan trọng, là trách nhiệm, là danh dự của mình trước Đảng, trước nhân dân. Mặc dù làm việc rất vất vả trong điều kiện thời tiết không thuận lợi lại không được thường xuyên gần gũi gia đình, chăm sóc chồng con nhưng được sự quan tâm, động viên chia sẻ của cấp trên, sự tin yêu của nhân dân đã tiếp thêm sức mạnh cho chúng tôi hoàn thành nhiệm vụ được giao, tiếp tục có nhiều việc làm, có nhiều cống hiến cho nhân dân”.

Trung tá Nguyễn Thị Luyến, Đội trưởng Đội Cảnh sát QLHC về TTXH Công an huyện Đắk R’lấp đến tận nhà cấp CCCD cho Mẹ Việt Nam Anh hùng.

Theo Trung tá Nguyễn Xuân Đức – Trưởng Công an huyện Đắk Mil, tính đến ngày 14/4/2021 Công an huyện Đắk Mil đã thu nhận được trên 32 ngàn hồ sơ CCCD. Kết quả này thể hiện sự quan tâm chỉ đạo sát sao, quyết liệt của Ban Giám đốc Công an tỉnh Đắk Nông, sự nỗ lực, quyết tâm rất lớn của tập thể Đảng ủy, lãnh đạo và toàn thể CBCS Công an huyện Đắk Mil, trong đó có sự đóng góp không nhỏ của các nữ CBCS như Trung tá Nguyễn Thị Hoa – Đội trưởng Đội Cảnh sát Quản lý hành chính về trật tự xã hội Công an huyện. Thời gian qua, đồng chí Nguyễn Thị Hoa và các đồng chí nữ thực hiện nhiệm vụ cấp CCCD luôn gương mẫu, nhiệt tình, xông xáo trong công việc, khắc phục mọi khó khăn, thu xếp việc gia đình, con cái một cách khoa học, ngày đêm bám sát cơ sở cùng với các đồng chí trong đơn vị nỗ lực hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, được các cấp, các ngành ghi nhận, đánh giá cao, quần chúng nhân dân tin yêu”.

“Mặc dù là nữ chỉ huy Đội Cảnh sát Quản lý hành chính về trật tự xã hội Công an thành phố Gia Nghĩa, có chồng công tác trong ngành công an ở lĩnh vực cũng thường xuyên xa nhà, có 2 con nhỏ rất cần sự chăm sóc của bố mẹ nhưng đồng chí Phạm Mai Hương cũng đã từng bước khắc phục khó khăn, thu xếp ổn thỏa việc gia đình và luôn năng nổ với công việc, trực tiếp tham mưu cho lãnh đạo đơn vị nhiều giải pháp nhằm đẩy nhanh tiến độ thực hiện dự án. Không những thế đồng chí còn không quản ngại khó khăn ngày đêm cùng với CBCS thực hiện tốt nhiệm vụ được giao với phương châm vì nhân dân phục vụ, tất cả vì niềm vui, hạnh phúc của nhân dân”. Trung tá Nguyễn Văn Chuyên – Trưởng Công an thành phố Gia Nghĩa chia sẻ.

CBCS trực tiếp thực hiện nhiệm vụ cấp CCCD ở cơ sở luôn nhận được sự quan tâm, động viên, chia sẻ kịp thời của Ban Giám đốc Công an tỉnh và thủ trưởng các đơn vị.

Còn rất nhiều nữ CBCS Công an Đắk Nông mà chúng tôi chưa thể đề cập hết trong viết này, họ cũng đang ngày đêm “cắm chốt” tại các địa bàn cở sở để cùng với các đồng đội nam kịp thời làm thẻ CCCD cho người dân một cách nhanh nhất, thuận tiện nhất, tất cả vì nhân dân phục vụ. Những đóng góp thầm lặng của những CBCS Công an Đắk Nông nói chung, nữ CBCS nói riêng đã và đang xây dựng thêm hình ảnh đẹp về người chiến sỹ CAND luôn vì dân phục vụ trong lòng Nhân dân.