26/04/2024 lúc 09:33 (GMT+7)
Breaking News

Nhân Sơn Dược khởi động hành trình “Hạnh phúc sẻ chia”

VNHN - Sáng 18/4/2020, đại diện lãnh đạo Công ty TNHH Thảo mộc Nhân Sơn Dược đã đến thăm, động viên và chia sẻ những vất vả, khó khăn tại gia đình ông Đinh Việt, có địa chỉ tại thôn Yên Định, xã Yên Hóa, huyện Minh Hóa, tỉnh Quảng Bình.

VNHN - Sáng 18/4/2020, đại diện lãnh đạo Công ty TNHH Thảo mộc Nhân Sơn Dược đã đến thăm, động viên và chia sẻ những vất vả, khó khăn tại gia đình ông Đinh Việt, có địa chỉ tại thôn Yên Định, xã Yên Hóa, huyện Minh Hóa, tỉnh Quảng Bình.
Qua trao đổi được biết ông Đinh Việt (66 tuổi) là thương binh, bị cụt tay và nhiễm chất độc màu da cam. Gia đình hiện đang có vợ ông là bà Đinh Thị Triện (65 tuổi) cùng hai con gái là chị Đinh Thị Thu Nga (38 tuổi) và con gái Đinh Thị Thu Hà (27 tuổi) đều bị bại liệt và mắc các dị tật bẩm sinh do di chứng chất độc màu da cam. Con gái út còn đang đi học xa nên trong gia đình không ai có khả năng lao động, thu nhập chủ yếu sống vào trợ cấp xã hội nên kinh tế thuộc diện đặc biệt khó khăn trên địa bàn. Vào những ngày trái gió, trở trời, vết thương của ông lại đau nhức, vợ con ông cũng bị đau đớn vì bệnh tật mà không có ai chăm sóc, giúp đỡ, chỉ trông chờ vào hàng xóm, láng giềng. Những người con khác tuy khỏe mạnh nhưng cũng đã lập gia đình và ở xa nên cũng không giúp được nhiều cho bố mẹ và các em.

Chị Đinh Thị Thu Nga và mẹ

Chị Đinh Thị Thu Hà - con gái của ông Đinh Việt

Sau khi khảo sát và lên danh sách, các thành viên trong chương trình “Hạnh phúc sẻ chia” do Công ty TNHH Thảo mộc Nhân Sơn Dược khởi xướng đã đến thăm, động viên gia đình ông Đinh Việt, đồng thời hỗ trợ gia đình một số nhu yếu phẩm cần thiết cùng tiền mặt để giúp gia đình vượt qua nghịch cảnh, tạm thời khắc phục những khó khăn trước mắt. Bên cạnh đó, đại diện công ty cũng trao đổi và giúp đỡ chị Đinh Thị Thu Nga có thêm thu nhập bằng cách phân phối online các sản phẩm thuốc, trà thảo mộc mang thương hiệu Nhân Sơn Dược.

Căn bếp trống trải, nguội lạnh của gia đình ông Đinh Việt

Dù bị tàn tật nhưng chị Đinh Thu Nga vẫn tự chăm sóc bản thân và gia đình

Trao đổi với chúng tôi, chị Phan Thị Linh Giang - đại diện công ty TNHH Thảo mộc Nhân Sơn Dược cho biết: “Trong một vài năm trở lại đây, Nhân Sơn Dược cũng đã giúp đỡ những người già neo đơn, có hoàn cảnh khó khăn và những người tàn tật nhưng chỉ ở mức nhỏ lẻ hoặc mang tính chất cá nhân. Chính vì thế chúng tôi tổ chức chương trình "Hạnh phúc sẻ chia", ban đầu để kết nối tình yêu thương của chính những thành viên trong Công ty và hơn nữa là lan tỏa ra toàn xã hội để kịp thời hỗ trợ những hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong cuộc sống”.

Chị Phan Thị Linh Giang (giữa) - Đại diện Công ty TNHH Thảo mộc Nhân Sơn Dược và chương trình "Hạnh phúc sẻ chia" thăm hỏi, động viên gia đình ông Đinh Việt

Trước mắt, chương trình sẽ lựa chọn và lần lượt hỗ trợ mỗi tháng một gia đình và sẽ duy trì thường xuyên. Đến khi có điều kiện, chương trình sẽ hỗ trợ hàng tuần và lan tỏa dần sang các địa phương khác trên địa bàn tỉnh Quảng Bình.

Mọi sự đóng góp của các nhà hảo tâm cho gia đình ông Đinh Việt xin liên hệ theo địa chỉ: thôn Yên Định, xã Yên Hóa, huyện Minh Hóa, tỉnh Quảng Bình; Số điện thoại: 0918.118.452 (chị Đinh Thị Thu Nga). Hoặc có thể thông qua địa chỉ: Chương trình "Hạnh phúc sẻ chia" - Công ty TNHH Thảo mộc Nhân Sơn Dược, Tiểu khu 9 thị trấn Quy Đạt, huyện Minh Hóa, tỉnh Quảng Bình. Số điện thoại 0984998383 (chị Phan Thị Linh Giang)./.