24/04/2024 lúc 18:52 (GMT+7)
Breaking News

Nghệ An: Huyện Hưng Nguyên kỷ niệm 550 năm thành lập và đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhất

VNHN – Tối ngày 16/11, Huyện ủy, HĐND, UBND, UBMTTQ huyện Hưng Nguyên (Nghệ An) đã long trọng tổ chức lễ kỷ niệm 550 năm thành lập huyện ( 1469 – 2019) và đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhất.

VNHN – Tối ngày 16/11, Huyện ủy, HĐND, UBND, UBMTTQ huyện Hưng Nguyên (Nghệ An) đã long trọng tổ chức lễ kỷ niệm 550 năm thành lập huyện (1469 – 2019) và đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhất.

Tới dự có các đồng chí: Nguyễn Văn Nên – Bí thư Trung ương Đảng, Chánh Văn phòng Trung ương Đảng; Nguyễn Sinh Hùng – Nguyên Ủy viên Bộ Chính trị, nguyên Chủ tịch Quốc Hội; Nguyễn Mạnh Cầm – Nguyên Ủy viên Bộ chính trị, nguyên Phó Thủ tướng Chính phủ. Các đồng chí Ủy viên trung ương Đảng: Hồ Đức Phớc - Tổng kiểm toán nhà nước; Nguyễn Thế Kỷ - Tổng giám đốc Đài Tiếng nói Việt Nam.

Các đại biểu tham dự Lễ kỷ niệm

 Về phía tỉnh Nghệ An có các đồng chí Nguyễn Đắc Vinh - Ủy viên trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh; Nguyễn Xuân Sơn - Chủ tịch HĐND tỉnh, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; Thái Thanh Quý - Ủy viên Dự khuyết TƯ Đảng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; các đ/c trong BTV Tỉnh ủy.

Trong diễn văn buổi lễ do Chủ tịch UBND huyện Ngô Phú Hàn trình bày nhấn mạnh: Hưng Nguyên là vùng đất có truyền thống cách mạng lâu đời; trong hai cuộc kháng chiến trường kỳ Hưng Nguyên đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ với tổ quốc, với nhân dân. Ngày nay, những người con Hưng Nguyên tiếp tục ghi danh tên tuổi là những nhà khoa học, chính khách, doanh nhân thành đạt.

Ông Ngô Phú Hàn - Chủ tịch UBND huyện Hưng Nguyên đọc diễn văn lễ kỷ niệm

Từ khi triển khai Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới, Hưng Nguyên thực sự vươn lên mạnh mẽ để trở thành một điểm sáng trong công cuộc xây dựng và phát triển. Hệ thống kết cấu hạ tầng điện, đường, trường, trạm, nhà văn hóa... được nâng cấp và xây dựng khang trang, hiện đại. Các mô hình kinh tế ngày càng phát triển về số lượng và chất lượng; đời sống vật chất và tinh thần nhân dân được nâng lên, thu nhập bình quân đầu người đạt gần 41 triệu đồng; tỷ lệ hộ nghèo giảm chỉ còn 2,3 %; tốc độ tăng trưởng kinh tế năm 2019 đạt 10,3%, đã có 17/22 xã đạt chuẩn quốc gia về Nông thôn mới.

Trong lĩnh vực văn hóa - xã hội, các di sản văn hóa vật thể và phi vật thể được bảo tồn, khôi phục và phát huy. An sinh xã hội, công tác đền ơn đáp nghĩa, chăm sóc sức khỏe nhân dân ngày càng được chú trọng…

 Phát biểu tại lễ kỷ niệm, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Đắc Vinh biểu dương những thành tựu quan trọng, khá toàn diện trên tất cả các lĩnh vực mà Hưng Nguyên đã đạt được trong những năm qua. Đồng thời nhấn mạnh Hưng Nguyên là huyện có vị trí địa lý, điều kiện tự nhiên phong phú, có bề dày truyền thống lịch sử và văn hóa, đặc biệt đã có những bước chuyển mình mạnh mẽ trong thời gian qua, Hưng Nguyên cần phát huy tối đa tiềm năng, lợi thế, vượt qua mọi khó khăn, thách thức, huy động và sử dụng hiệu quả mọi nguồn lực, triển khai đồng bộ các giải pháp, phấn đấu thực hiện thành công các mục tiêu, nhiệm vụ đã đề ra.

Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Đắc Vinh phát biểu tại lễ kỷ niệm

Tại buổi lễ, thừa ủy quyền Chủ tịch nước, ông Nguyễn Văn Nên - Bí thư Trung ương Đảng, Chánh Văn phòng Trung ương đã trao tặng Huân chương Lao động hạng Nhất cho Đảng bộ và nhân dân huyện Hưng Nguyên.

 

Ông Nguyễn Văn Nên - Bí thư Trung ương Đảng, Chánh Văn phòng Trung ương đã trao tặng Huân chương Lao động hạng Nhất cho Đảng bộ và nhân dân huyện Hưng Nguyên.

Cũng tại buổi lễ các đại biểu và nhân dân đã thưởng một chương trình nghệ thuật đặc sắc “Có một Hưng Nguyên như thế” vớisự tham gia biểu diễn của các ca sĩ nổi tiếng cùng hơn 300 diễn viên.

Chương trình nghệ thuật “Có một Hưng Nguyên như thế”