26/04/2024 lúc 21:15 (GMT+7)
Breaking News

Mang Trung Thu ấm áp đến các em thiếu nhi, học sinh nghèo tại Cư Yang, Đắk Lắk

Ngày 17/9/, Cơ quan đại diện Nam Trung Bộ Tây Nguyên - Tạp chí Việt Nam hội nhập đã đến thăm, tặng 50 suất quà với mỗi phần quà là một hộp bánh trung thu Kinh Đô, (tổng trị giá 15 triệu đồng) cho các em thiếu nhi, học sinh nghèo nhân dịp Tết Trung Thu tại  xã Cư Yang - huyện Ea Kar, tỉnh Đắk Lắk.

Ngày 17/9/, Cơ quan đại diện Nam Trung Bộ Tây Nguyên - Tạp chí Việt Nam hội nhập đã đến thăm, tặng 50 suất quà với mỗi phần quà là một hộp bánh trung thu Kinh Đô, (tổng trị giá 15 triệu đồng) cho các em thiếu nhi, học sinh nghèo nhân dịp Tết Trung Thu tại  xã Cư Yang - huyện Ea Kar, tỉnh Đắk Lắk.

Xã Cư Yang - huyện Ea Kar là xã thuộc vùng đặc biệt khó khăn giai đoạn 2020 - 2025 và là xã vùng 3. Người dân nơi đây đa số sống bằng nghề nông nghiệp và trồng các loại hoa màu, tuy nhiên do đất đai khô cằn không được tốt nên việc trồng nhiều các loại cây trồng cũng không được hiệu quả. Một số người dân đã đi làm ăn xa như ở Bình Dương, Đồng Nai, thành phố Hồ Chí Minh. Trong đợt dịch Covid-19 năm nay bùng phát trên diện rộng nên nhiều tỉnh thành áp dụng Chỉ thị 16-CT/TTg của Thủ tướng Chính phủ và thực hiện chủ trương “ai ở đâu ở yên đó” nên ba mẹ các cháu không thể về được.

Cơ quan đại diện Nam Trung Bộ - Tây Nguyên, Tạp chí Việt Nam hội nhập đã đến thăm, tặng 50 suất quà cho các em thiếu nhi, học sinh nghèo tại xã Cư Yang.

Tại đây ông Nguyễn Mạnh Hùng Chủ tịch UBND xã Cư Yang chia sẻ, mặc dù xã Cư Yang là địa phương thuộc vùng 3,  vùng đặc biệt khó khăn, trước tình hình dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, thực hiện ý kiến chỉ đạo của Huyện ủy, Ủy ban nhân dân huyện, Ban chỉ đạo phòng chống dịch của huyện,  Ủy ban nhân dân xã  đã thành lập 3 khu cách ly tập trung được trưng dụng từ các trường học trên địa bàn để đón 193 công dân đi làm ăn xa  ở vùng dịch trở về địa phương và đã hoàn thành thời gian cách ly và trở về gia đình theo dõi sức khỏe theo quy định, đến nay xã vẫn đang còn duy trì 1 điểm cách ly tập trung ở tại thôn 14.

Xã Cư Yang là xã thuộc vùng đặc biệt khó khăn giai đoạn 2020 - 2025 và là xã vùng 3.

Hiện nay cấp ủy Đảng, chính quyền địa phương, Ban chỉ đạo phòng chống dịch của xã đã nhận định sắp tới công nhân đi làm ăn ở các tỉnh có dịch vẫn có nhu cầu trở về địa phương, một khu cách ly không thể để đáp ứng, nên tiếp tục  huy động các nguồn lực, hỗ trợ xây dựng thêm 3 khu cách ly tập trung tại thôn 1, thôn 6 và thôn 14 để tiếp tục đón công dân từ vùng dịch trở về địa phương. Ủy ban nhân dân xã, Ban chỉ đạo phòng chống dịch của xã đã thành lập trung tâm chỉ huy phòng chống dịch của xã và thành lập 5 Tổ phản ứng nhanh phòng chống Covid-19 trên địa bàn 14 thôn để tiếp tục triển khai thực hiện kịp thời, có hiệu quả các chế độ , chính sách đến người dân gặp khó khăn và tiếp cận y tế nhanh nhất. 

Trong thời gian qua trên địa bàn huyện Ea Kar có 15 xã, thị trấn và đã có 40 ca Dương tính Covid-19,  riêng xã Cư Yang chưa có ca nào, đây là một nỗ lực rất lớn của cấp ủy Đảng, chính quyền địa phương đã làm tốt công tác tuyên truyền nhắc nhở vận động bà con thực hiện nghiêm thông điệp 5k của Bộ Y tế đảm bảo an toàn cho mọi người dân.

Cháu Nông Bảo Long 4 tuổi đang ở cùng ông bà Trương Thị Dần, Bà nội cháu Long cho biết, ba mẹ cháu đã vào Bình Dương làm việc hơn một năm nay.

Nhân chuyến thăm, Bà Mùng Thị Hồng - Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ xã Cư Yang đã đưa chúng tôi đến tận nhà các em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn ở trong xã.  Vượt qua những đoạn đường lầy lội sau cơn mưa bất chợt, chúng tôi cũng đã đến được nhà cháu Nông Bảo Long 4 tuổi đang ở cùng ông bà Trương Thị Dần Bà nội cháu Long cho biết,  ba mẹ cháu đã vào Bình Dương làm việc hơn một năm nay,  nhưng do tình hình dịch bệnh covid-19 nên ba mẹ cháu không thể về quê được,  giao các cháu cho bà trông coi. Từ lúc dịch bệnh bùng phát đến nay, chính quyền xã cũng đã nhiều lần đến nhà để hỗ trợ gạo, lương thực thực phẩm cho bà cháu trong những ngày dịch dã khó khăn này.

Cháu Hoàng Thị Anh Đào năm nay học lớp 8 đang chăm các em ở nhà thay cho bố mẹ và mong muốn mong rằng sẽ sớm đẩy lùi được dịch bệnh để bố mẹ em được về với 4 chị em.

Khi trao phần quà bánh trung thu cho cháu Lộc Gia Huy 9 tuổi khi ở cùng bà nội cháu rất vui mừng khi nhận được hộp bánh Trung thu, Đây là phần quà đặc biệt ý nghĩa trong dịp trung thu lần này. Còn cháu Hoàng Thị Anh Đào năm nay học lớp 8 nói, vì hoàn cảnh gia đình khó khăn nên bố mẹ phải đi làm ăn xa nên em đã động viên an ủi các em nhỏ chăm ngoan hơn để ba mẹ đi làm xa không phải lo lắng, hàng ngày ông bà nội ở gần cạnh bên cũng thường xuyên qua lại chăm sóc bảo ban. Cháu Đào cũng bày tỏ niềm vui khi nhận được phần quà Trung Thu, Em nói rằng trung thu năm nay 4 chị em sẽ được Đón Rằm Trung Thu và ăn bánh trung thu thì còn niềm vui nào bằng và mong rằng sẽ sớm đẩy lùi được dịch bệnh để gia đình được đoàn tụ.

Nhà báo Nguyễn Hương cho biết: trước tình hình dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, tạp chí Việt Nam Hội Nhập cũng đã có nhiều lần chung tay hỗ trợ những phần quà cho những hộ gia đình khó khăn, thất nghiệp, về quê không được,  cũng như chia sẻ những phần quà thiết thực cho lực lượng tuyến đầu chống dịch.  Trong dịp trung thu này mong muốn các cháu có được một đêm trung thu vui vẻ khi mà bên cạnh không có ba mẹ để thương yêu Sum Vầy.

Người dân nơi đây đa số sống bằng nghề nông nghiệp và trồng các loại hoa màu, tuy nhiên do đất đai khô cằn không được tốt nên việc trồng nhiều các loại cây trồng cũng không được hiệu quả.

Chia sẻ với chúng tôi, ông Nguyễn Văn Vỹ Bí thư Đảng ủy xã Cư Yang cho biết: Trong tình hình khó khăn chung do diễn biến của dịch Covid-19, Ủy ban nhân dân xã đã hỗ trợ cho người dân thuộc diện khó khăn như gạo, lương thực thực phẩm nhiều đợt. Bí thư Đảng ủy xã cũng gửi lời cảm ơn đến Tạp chí Việt Nam hội nhập, nhà báo Nguyễn Hương và cán bộ Phóng viên Tòa soạn đã chia sẻ hỗ trợ các phần quà ý nghĩa cho các em nghèo ở vùng sâu, vùng xa có được cái Tết Trung thu đầm ấm, vui vẻ. Nhân đây Bí thư Đảng ủy xã Cư Yang cũng hy vọng sẽ nhận được nhiều sự quan tâm hơn nữa của các nhà hảo tâm, "đặc biệt là các doanh nghiệp, nhà đầu tư quan tâm về địa phương đầu tư, phát triển kinh tế, hạ tầng, nhằm nâng cao đời sống kinh tế xã hội của xã nhà trong tương lai"./.