27/04/2024 lúc 05:20 (GMT+7)
Breaking News

Lào Cai: Thành lập đội thanh niên tình nguyện hỗ trợ phòng, chống Covid- 19 đợt 2

Với tinh thần xung kích, sẵn sàng cống hiến sức trẻ cho nước nhà, sáng ngày 23/8/2021, Tỉnh đoàn Lào Cai đã ra quyết định thành lập đội thanh niên tình nguyện hỗ trợ phòng, chống dịch bệnh Covid- 19 đợt 2 tại chốt kiểm soát dịch km237 cao tốc Nội Bài - Lào Cai.

Với tinh thần xung kích, sẵn sàng cống hiến sức trẻ cho nước nhà, sáng ngày 23/8/2021, Tỉnh đoàn Lào Cai đã ra quyết định thành lập đội thanh niên tình nguyện hỗ trợ phòng, chống dịch bệnh Covid- 19 đợt 2 tại chốt kiểm soát km237 cao tốc Nội Bài - Lào Cai.

Kể từ đầu dịch đến nay Việt Nam có trên 350.000 ca mắc Covid-19, đứng thứ 66/222 quốc gia và vùng lãnh thổ. Tính đến 18h00' ngày 23/8/2021, Lào Cai có 94 ca mắc ( trong đó có 31 trường hợp khỏi bệnh và xuất viện, 63 trường hợp còn lại đang điều trị tại tỉnh). Nhận thấy tình hình dịch bệnh trên cả nước và địa phương vẫn còn nhiều diễn biến phức tạp, vì vậy Tỉnh đoàn Lào Cai quyết định thành lập đội thanh niên tình nguyện để hỗ trợ phòng, chống dịch bệnh Covid- 19 đợt 2 tại chốt kiểm soát dịch km237 cao tốc Nội Bài - Lào Cai. Thời gian thực hiện nhiệm vụ từ ngày 23/8/2021 - 5/9/2021.

Thành lập đội thanh niên tình nguyện hỗ trợ phòng, chống dịch bệnh Covid- 19 đợt 2 gồm 24 đoàn viên, thanh niên.

Đội thanh niên tình nguyện hỗ trợ phòng, chống dịch bệnh Covid- 19 đợt 2 gồm có 24 đoàn viên, thanh niên có phẩm chất, năng lực tốt, tham gia cùng các lực lượng thực hiện nhiệm vụ chốt kiểm soát dịch km237 cao tốc Nội Bài - Lào Cai. Thay cho 21 đoàn viên, thanh niên đợt 1 đang thực hiện nhiệm vụ tại chốt từ ngày 09/8/2021.

Lấy mẫu xét nghiệm cho các đoàn viên, thanh niên.

Để đảm bảo an toàn về phòng bệnh, trước khi trở về địa phương các tình nguyện viên sẽ được đội ngũ y, bác sỹ thực hiện test Covid-19 bằng phương pháp kiểm tra RT-PCR.

Thông qua đợt 1, nhìn chung các đoàn viên, thanh niên tham gia tình nguyện đều đã hoàn thành tốt công việc được giao cũng như cách xử lý các tình huống trong việc hướng dẫn người dân khai báo y tế, luôn bám sát các văn bản của tỉnh, đặc biệt là Phương án số 305/PA-BCĐ của UBND tỉnh về việc kiểm soát người, phương tiện vào địa bàn tỉnh tại chốt kiểm soát dịch km237 cao tốc Nội Bài - Lào Cai.

Mặc dù gặp phải những khó khăn, bỡ ngỡ trong công tác hỗ trợ phòng, chống dịch nhưng các đoàn viên, thanh niên vẫn vui vẻ, lạc quan.

Bạn Nguyễn Trâm Anh (thành viên đội thanh niên tình nguyện tham gia hỗ trợ phòng, chống dịch bệnh Covid- 19 đợt 1 tại chốt kiểm soát dịch km237 cao tốc Nội Bài - Lào Cai) chia sẻ: "Ấy vậy hôm nay đã là ngày cuối cùng mình tham gia đi tình nguyện chống dịch! Rất rất là nhiều kỷ niệm ở đây và phần nào cảm nhận được sự khó khăn của tất cả các cán bộ tuyến đầu, tuy nhiên với tinh thần yêu nước và sẵn sàng cống hiến sức trẻ cho đất nước mình đã hoàn thành tốt nhiệm vụ. Trong tương lai gần mình vẫn sẽ tiếp tục tham gia và cống hiến".

Có thể thấy, đoàn viên, thanh niên tỉnh Lào Cai đã thể hiện rõ vai trò, trách nhiệm tiên phong bằng những việc làm thiết thực, góp phần nâng cao nhận thức, trách nhiệm của cán bộ, đoàn viên, thanh niên và người dân trong phòng, chống dịch Covid-19; hạn chế sự xâm nhập và lây lan dịch bệnh; bảo vệ sức khỏe cho bản thân, gia đình và cộng đồng. Đồng thời, lan tỏa năng lượng tích cực đến tất cả mọi người trong công tác phòng, chống dịch Covid-19./.