26/04/2024 lúc 23:33 (GMT+7)
Breaking News

Lâm Đồng: Ngày hội Hiến máu tình nguyện giữa mùa dịch

VNHN - Với chủ đề: “Giọt hồng tặng mẹ”, ngày hội năm nay đã thu hút gần 130 tình nguyện viên tham gia đăng ký hiến máu. Ban tổ chức đã thu được 125 đơn vị máu. Toàn bộ số máu đã được chuyển đến Bệnh viện Đa khoa tỉnh Lâm Đồng dự trữ, góp phần phục vụ cứu chữa và điều trị cho bệnh nhân.

VNHN - Với chủ đề: “Giọt hồng tặng mẹ”, ngày hội hiến máu hôm15/3, đã thu hút gần 130 tình nguyện viên tham gia đăng ký hiến máu. Ban tổ chức đã thu được 125 đơn vị máu. Toàn bộ số máu đã được chuyển đến Bệnh viện Đa khoa tỉnh Lâm Đồng dự trữ, góp phần phục vụ cứu chữa và điều trị cho bệnh nhân.

Các tình nguyện viên tham gia hiến máu thông qua mạng xã hội để kết nối thông tin.

Điểm khác biệt của Ngày hội hiến máu tình nguyện lần này là Hội Chữ thập đỏ Lâm Đồng không huy động ồ ạt người tham gia, mà thông qua mạng xã hội để kết nối thông tin đến các tình nguyện viên.

Tại buổi hiến máu, Hội đã tuyên truyền các biện pháp phòng chống dịch bệnh SARS-CoV-2, cung cấp khẩu trang, nước rửa tay sát khuẩn, tổ chức chu đáo để đảm bảo an toàn sức khỏe cho người tham gia hiến máu. 

Anh Hoàng Hữu Trường, một người tình nguyện hiến máu đợt này cho biết: “Tôi thấy việc hiến máu không bị ảnh hưởng đến sức khỏe, cùng với đó những giọt máu của mình góp phần giúp đỡ được nhiều bệnh nhân. Tôi hy vọng qua phong trào hiến máu tình nguyện nhiều bạn trẻ và người dân sẽ tích cực tham gia hiến máu để mỗi giọt máu cho đi, một cuộc đời ở lại”./.