09/05/2024 lúc 00:16 (GMT+7)
Breaking News

Không phát hiện sai phạm tại cửa hàng Gong Cha Hà Nội

VNHn - Đó là kết quả của Viện Kiểm Nghiệm An Toàn Thực Phẩm Quốc Gia công bố theo yêu cầu xét nghiệm các mẫu thử lấy tại các cửa hàng nhãn hiệu này của Chi cục An Toàn Thực Phẩm Hà Nội trong đợt kiểm tra vào ngày 21/05/2019 theo chương trình kiểm tra của Đoàn Liên ngành kiểm tra ATTP thành phố. Theo đó, tất cả các mẫu thử đều không phát hiện(KPH) các chỉ tiêu hóa lý- vi sinh như: Coliform, Ecoli, bào tử men mốc, hàm lượng Cadmi, hàm lượng chì, hàm lượng Aftatoxin B1, B2, G1, G2…

VNHN - Đó là kết quả của Viện Kiểm Nghiệm An Toàn Thực Phẩm Quốc Gia công bố theo yêu cầu xét nghiệm các mẫu thử lấy tại các cửa hàng nhãn hiệu này của Chi cục An Toàn Thực Phẩm Hà Nội trong đợt kiểm tra vào ngày 21/05/2019 theo chương trình kiểm tra của Đoàn Liên ngành kiểm tra ATTP thành phố. Theo đó, tất cả các mẫu thử đều không phát hiện(KPH) các chỉ tiêu hóa lý- vi sinh như: Coliform, Ecoli, bào tử men mốc, hàm lượng Cadmi, hàm lượng chì, hàm lượng Aftatoxin B1, B2, G1, G2…

Một cửa hàng Gong Cha Việt Nam với những nhận diện đặc trưng. Khách hàng có thể tra cứu danh sách khách hàng tại  http://gongcha.com.vn/en/cua-hang  để tránh nhầm lẫn.

Trong Biên bản của Đoàn Liên ngành kiểm tra An toàn thực phẩm ngày 30/05/2019 cũng kết luận: “cơ sở thực hiện đầy đủ VSATTP, yêu cầu cơ sở phát huy chấp hành đầy đủ trong kinh doanh dịch vụ ăn uống theo quy định của pháp luật.”

Trước đó, một phóng sự dài khoảng một phút với nội dung tựa đề “Cửa hàng kinh doanh trà sữa có tiếng ở Hà Nội dùng nhiều nguyên liệu nhập lậu” được phát tán và chia sẻ trên mạng xã hội. Video clip này thể hiện hai phần nội dung cơ bản như sau:

Thông tin phóng sự đề cập sản phẩm trà ô long và 4 sản phẩm vi phạm– Đây KHÔNG PHẢI là nguyên liệu đang được sử dụng tại cửa hàng Gong Cha Việt Nam. Kho trong phóng sự KHÔNG PHẢI là kho của Gong Cha Việt Nam

Phần thứ nhất: phần phỏng vấn đại diện cơ quan chức năng về công tác kiểm tra đồng loạt việc chấp hành pháp luật của các cơ sở kinh doanh trà sữa tại Hà Nội nói chung, phần phỏng vấn này được thực hiện tại một trong những cửa hàng thuộc hệ thống Gong Cha Việt Nam tại địa chỉ 56 Lý Thường Kiệt (Quận Hoàn Kiếm, Hà Nội).

Phần thứ hai: phần thông tin về Đội quản lý thị trường số 26 đang thực hiện kiểm tra và hình ảnh về nguyên liệu nhập lậu, không nguồn gốc xuất xứ tại một Đại lý kinh doanh nguyên liệu(không phải cửa hàng kinh doanh trà sữa) của đơn vị khác,  không phải tại kho hàng của Gong Cha Việt Nam.

Trong khi đó, lời bình của đoạn video clip lại có nội dung là “Trong kho nguyên liệu của đơn vị kinh doanh trà sữa này”. Điều này đã gây hiểu lầm cho rất nhiều người xem vì sự kết hợp hình ảnh vi phạm tại kho nguyên liệu của đơn vị khác với hình ảnh cửa hàng Gong Cha, vốn chỉ dùng để minh họa cho phóng sự và là nơi thực hiện phỏng vấn nhà chức trách. Hiện đoạn phóng sự trên đã được Ban biên tập của kênh này gỡ bỏ và thay thế nội dung khác.

Sản phẩm đang được Công ty TNHH Golden Trust (hay công ty TNHH Gong Cha Việt Nam) sử dụng tại hệ thống cửa hàng trà sữa của mình tại Việt Nam.

Tuy vậy, trên một số kênh, một số  độc giả, khách hàng do chưa cập nhật nên vẫn còn sao chép, đăng tải lại nội dung video clip cũ.

Trao đổi với phóng viên Việt Nam hội nhập điện tử,  ông An Tran (đại diện truyền thông hãng trà sữa Gong Cha Việt Nam) cho biết: “Tất cả bao bì của chúng tôi đều có đầy đủ thông tin, bằng Tiếng Việt hoặc dưới dạng nhãn phụ bao gồm các thông tin như: tên nguyên liệu, thành phần, NSX, HSD nhà nhập khẩu. Ngoài ra, Gong Cha còn có đầy đủ các bảng công bố phù hợp an toàn thực phẩm do Cục ATVSTP - Bộ Y tế xác nhận, có thể tra cứu online; các Báo cáo Kết quả thử nghiệm khoa học của đơn vị độc lập uy tín.

Công ty TNHH Golden Trust (hay công ty TNHH Gong Cha Việt Nam) có đầy đủ giấy xác nhận công bố phù hợp quy định an toàn thực phẩm của Cục An toàn thực phẩm của Bộ Y Tế. 

Nguyên liệu chỉ sử dụng nội bộ cho hệ thống cửa hàng Gongcha Việt Nam, không được bán ra thị trường nên người tiêu dùng tránh mua hoặc sử các nguyên liệu mượn danh Gong Cha đang được rao bán trên mạng hoặc thông qua các đại lý nguyên liệu trà sữa ngoài chợ”.

Cũng theo Gong Cha Việt Nam, “Việc kiểm tra của Đoàn liên ngành là hết sức bình thường trong hoạt động quản lý và điều hành nhà nước. Gong Cha Việt Nam luôn ủng hộ và thấy việc này là cần thiết để giúp doanh nghiệp kịp thời đối chiếu, cập nhật và tuân thủ quy định pháp luật. Cái gì đúng thì phát huy, cái gì thiếu sót phải khắc phục. Chúng tôi luôn tôn trọng và phối hợp chặt chẽ với cơ quan quản lý, không né tránh, công khai minh bạch mọi thông tin liên quan đến sản phẩm, nguyên liệu của mình. Gong Cha Việt Nam không sử dụng các nguyên liệu có hình dáng bao bì, thiết kế mỹ thuật, trình bày sản phẩm như trong các phóng sự vừa qua. Bản thân Gong Cha Việt Nam, trong khả năng trách nhiệm của mình, cũng đã rất nhiều lần thông qua Thừa phát lại, công ty Luật và Luật sư gửi thư cảnh báo, đấu tranh trong việc buôn bán các nguyên liệu có các ký tự logo và nhận dạng dễ gây nhầm lẫn cho người tiêu dùng” ông An Tran chia sẻ.

Dưới đây là thông tin cơ bản để khách hàng có thể dễ dàng chọn đúng cửa hàng Gong Cha tại Việt Nam:

Nhận diện thương hiệu: Hình dáng logo Gong Cha như ly, túi xách, quần áo đồng phục nhân viên… Trên hóa đơn tính tiền, Gong Cha luôn có chỉ dấu nhận diện bằng câu khẳng định cửa hàng thuộc hệ thống Gong Cha Việt Nam.

Về thông tin liên hệ và dịch vụ khách hàng: Khách hàng có thể tra cứu thông tin cửa hàng, liên hệ Gong Cha để nhận thông tin và yêu cầu hỗ trợ qua các kênh như sau:

Website chính thức tại: http://gongcha.com.vn/, được xác nhận bởi Gong Cha toàn cầu tại: http://www.gong-cha.com/tw/

- Fanpage đã được xác nhận dấu xanh của Facebook tại:    https://www.facebook.com/Vietnam.GongCha/

 - Apps Gong Cha E-Member

 Tính hệ thống, sự công nhận của đối tác, truyền thông và đại sứ thương hiệu: Như tất cả thương hiệu nhượng quyền quốc tế khác, Gong Cha Việt Nam luôn có hệ thống cửa hàng toàn quốc (47 cửa hàng vào tháng 05 năm 2019), hoạt động và vận hành đồng bộ bởi công ty TNHH Golden Trust tại Việt Nam. Các đối tác chiến lược của chúng tôi các công ty dịch vụ ẩm thực như Foody, Grab…ngân hàng, dịch vụ thanh toán điện tử BIDV, HSBC, MOMO… các nhãn hàng lớn như Samsung, luôn chọn chúng tôi đồng hành.

Gong Cha luôn có đại sứ thương hiệu được lựa chon cẩn trọng bởi Gong Cha toàn cầu và Việt Nam. Năm 2018, siêu sao Hàn Quốc Park Seo Jun là đại sứ và Ca sỹ Mỹ Tâm sẽ thực hiện điều này năm 2019.