27/04/2024 lúc 10:08 (GMT+7)
Breaking News

Khởi tố vụ án cô gái ném con sơ sinh từ tầng 31 ở chung cư Linh Đàm

VNHNO - Công an quận Hoàng Mai, TP Hà Nội đã ra quyết định khởi tố vụ án nữ sinh ném con mới đẻ từ tầng 31 chung cư Linh Đàm để điều tra về hành vi giết người hoặc bỏ con đẻ.

VNHNO - Công an quận Hoàng Mai, TP Hà Nội đã ra quyết định khởi tố vụ án nữ sinh ném con mới đẻ từ tầng 31 chung cư Linh Đàm để điều tra về hành vi giết người hoặc bỏ con đẻ.

Ngày 23/10, Cơ quan CSĐT Công an quận Hoàng Mai cho biết, đơn vị vừa ra quyết định khởi tố hình sự về tội Giết hoặc vứt bỏ con mới đẻ, theo Điều 124 Bộ luật Hình sự 2015 (sửa đổi, bổ sung 2017) để điều tra vụ cô gái ném con từ tầng 31 chung cư Linh Đàm.

Theo lãnh đạo Công an quận Hoàng Mai, trước mắt do sức khỏe của người mẹ còn yếu nên cơ quan cảnh sát điều tra (CSĐT) đang để người này bình phục sức khoẻ, sau đó sẽ tiến hành lấy thêm lời khai phục vụ công tác điều tra, làm rõ vụ án.

Qua điều tra ban đầu xác định, sản phụ ném con là Đ.T.V.A (21 tuổi, quê huyện Minh Hóa, tỉnh Quảng Bình), hiện là sinh viên năm thứ 4 của một trường đại học trên địa bàn TP Hà Nội.

Sản phụ là nghi phạm trong vụ việc

Trước đó, vụ việc xảy ra vào khoảng 20h30 ngày 18/10, tại sân chơi giữa 2 tòa HH1 và HH2 thuộc khu chung cư HH Linh Đàm (Hoàng Mai, Hà Nội), một tiếng động lớn bất ngờ phát ra khiến nhiều người dân chú ý và bàng hoàng khi phát hiện thi thể một trẻ sơ sinh còn nguyên dây rốn dưới sân chung cư. 

Ngay sau cảnh tượng thương tâm trên, người dân lập tức báo tin cho cơ quan chức năng. Bằng các biện pháp nghiệp vụ cùng những chứng cứ dấu vết tại hiện trường, công an rà soát và xác định ngôi nhà ở tầng 31 chung cư chính là nơi cháu bé đã bị rơi xuống.

Khi lực lượng công an lên tiến hành thẩm vấn, tại căn hộ trên có 3 người gồm nữ sinh V.A, bạn trai cô và chị họ của nam thanh niên.

Hiện trường vụ việc đau lòng

Một cán bộ điều tra cho hay, ban đầu cô gái trẻ không thừa nhận mình sinh con nhưng quá trình đấu tranh, nữ sinh mới khai sau khi sinh, thấy đứa bé tử vong nên mới mới bỏ vào túi nylon thả qua ô thông gió ném xuống dưới.

Được biết, hồi tháng 4, V.A phát hiện bản thân mang thai sau khi yêu một thanh niên quê Thanh Hóa. Tuy nhiên, một tháng sau, cô và anh này chia tay. Đến đầu tháng 8, nữ sinh viên đại học tiếp tục quen bạn trai mới.

Sáng 18/10, V.A đến căn hộ của bạn trai, ở tầng 31 chung cư HH2A Linh Đàm chơi rồi có biểu hiện đau đẻ.

Tối hôm đó, cô gái vào nhà vệ sinh để “vượt cạn” và đã có hành vi man rợ trên.

Cũng theo Công an quận Hoàng Mai cho biết, bạn trai của Vân nói anh ta không biết bạn gái mang thai, chỉ nghĩ rằng do nữ sinh bị béo. Còn chị họ của anh này cũng chỉ là khách đến chơi nhà, nên không biết sự việc.

Liên quan đến vụ việc người mẹ ném con sơ sinh kinh hoàng, người thân của nữ sinh V.A đã bàn giao lại thi thể cháu bé cho Câu lạc bộ bảo vệ sự sống Hà Nội để nhờ chôn cất. 

“Dự kiến, thi thể cháu sẽ được bảo quản đến cuối tháng 10 và được chôn cùng với 400 thai nhi xấu số khác tại Nam Định", đại diện câu lạc bộ xác nhận./.