27/04/2024 lúc 11:56 (GMT+7)
Breaking News

Honda Ôtô Bình Dương: Bị khách hàng tố “Bán và lắp đặt phụ kiện không đúng kỹ thuật, lừa dối khách hàng”

VNHN - Nhận thấy cách làm việc của Bộ phận chăm sóc khách hàng Đại lý Honda Ôtô Bình Dương là không hợp lý, ông Phong mang chiếc xe Honda Civic ra cửa hàng bên ngoài để kiểm tra thì phát hiện phụ kiện được lắp đặt không đúng theo hợp đồng và phát hiện thêm đại lý này chỉ làm cách âm 4 cánh cửa xe và mặt sàn trong của xe trong khi gói phụ kiện ông Phong mua là cách âm toàn bộ xe.

VNHN - Nhận thấy cách làm việc của Bộ phận chăm sóc khách hàng Đại lý Honda Ôtô Bình Dương là không hợp lý, ông Phong mang chiếc xe Honda Civic ra cửa hàng bên ngoài để kiểm tra thì phát hiện phụ kiện được lắp đặt không đúng theo hợp đồng và phát hiện thêm đại lý này chỉ làm cách âm 4 cánh cửa xe và mặt sàn trong của xe trong khi gói phụ kiện ông Phong mua là cách âm toàn bộ xe.

Đơn phản ánh của ông Trần Huy Phong gửi đến nhiều cơ quan ban ngành và báo, đài.

Theo đơn phản ánh của ông Trần Huy Phong (ngụ tại Phường Dĩ An, Thị xã Dĩ An, tỉnh Bình Dương) gửi đến Tòa soạn Tạp chí Việt Nam Hội Nhập: Vào đầu tháng 12/2018, anh Phong có đến Cửa hàng Honda Ôtô Bình Dương (Đại lộ Bình Dương, khu phố Bình Đức 2, phường Bình Hoà, Thị xã Thuận An, Bình Dương) để mua 1 chiếc Ô tô Honda Civic 1,5L màu đỏ, theo Hợp đồng mua bán xe số: 112091/HĐMB-TGHBD-2018. Phía Cửa hàng Honda Ôtô Bình Dương có yêu cầu anh Phong phải mua gói phụ kiện tương đương 80 triệu đồng tùy chọn theo danh sách phụ kiện tại cửa hàng (có danh sách kèm theo đơn phản ánh). Và anh Phong đã chọn mua gói phụ kiện gồm 7 sản phẩm trị giá tương đương 75,5 triệu đồng.

Bảng giá phụ kiện tại Đại lý Honda Ôtô Bình Dương.

Tuy nhiên, sau khi nhận xe về sử dụng thì hệ thống pô xe thường xuyên không hoạt động (điều chỉnh bằng remot không có hiệu lực), và anh Phong đã mang xe đến cửa hàng Honda Ôtô Bình Dương để kiểm tra nhưng không được phía cửa hàng giải thích rõ ràng, thỏa đáng.

Khi anh Phong mang xe ra Gara xe bên ngoài để kiểm tra lại thì được biết là Honda Ôtô Bình Dương thực hiện động tác chia pô hoặc độ pô xe không đúng quy trình kỹ thuật, sau đó anh Phong có liên hệ với anh Huỳnh Trung Thế - Bộ phận chăm sóc khách hàng của Honda Ôtô Bình Dương cũng không được giải thích rõ ràng.

Hệ thống pô xe.

Đến khi anh Phong mang xe đi làm lại Hệ thống nệm xe thì phát hiện thêm việc cách âm xe của Cửa hàng Honda Ôtô Bình Dương không đúng theo hợp đồng, chỉ cách âm 4 cánh cửa và mặt sàn xe (Theo hợp đồng mua bán giữa 2 bên và hợp đồng mua phụ kiện kèm theo là cách âm toàn bộ xe).

Bảng kê phụ kiện kèm theo Hợp đồng mua xe của ông Phong.

Nghi ngờ về việc cung cấp phụ kiện của Honda Ôtô Bình Dương là dối trá, có biểu hiện lừa dối khách hàng, làm ảnh hưởng đến chất lượng sản phẩm của toàn bộ chiếc xe khi đến tay người tiêu dùng; Ngày 30/5, ông Phong đã có buổi làm việc với Đại lý (cửa hàng) Honda Ôtô Bình Dương. Tại buổi làm việc, ông Phong có yêu cầu phía Honda Ôtô Bình Dương cung cấp giấy tờ liên quan cũng như trình bày các quy trình kỹ thuật, qui chuẩn lắp đặt các phụ kiện do Đại lý này lắp đặt; Đồng thời đề nghị Honda Ôtô Bình Dương giải quyết thỏa đáng những bức xúc về các thiết bị phụ kiện đã lắp đặt cho chiếc xe Ôtô Honda Civic 1,5L màu đỏ mà ông Phong đã mua.

Tuy nhiên, ông Phong cho biết: “Tôi yêu cầu rõ ràng như thế nhưng người đại diện lại không trình ra được các giấy tờ, thủ tục tôi yêu cầu, trả lời thì vòng vo làm mất rất nhiều thời gian của tôi”, ông Phong bức xúc. Sau đó ông Phong yêu cầu phía đại diện Honda Ôtô Bình Dương lập biên bản ghi nhận lại toàn bộ sự việc mà 2 bên làm việc, nhưng đại lý này lại lấy lý do và nói “các anh cứ gửi câu hỏi bằng văn bản và chúng tôi sẽ trả lời ?”

Chúng tôi sẽ tiếp tục nhận phản ánh của khách hàng qua địa chỉ:                                                                                               Email: [email protected].    Điện thoại: 0909.27.89.89