26/04/2024 lúc 10:17 (GMT+7)
Breaking News

Hoằng Hóa khai mạc Lễ hội du lịch biển Hải Tiến 2018

VNHN-Tối 28/04, huyện Hoằng Hóa đã chính thức khai mạc Lễ hội du lịch biển Hải Tiến 2018, tại sân khấu quảng trường trung tâm KDL Hải Tiến, Hoằng Hóa, với chủ đề “Tình Biển - Tình người” được truyền hình trực tiếp trên Đài PT-TH tỉnh Thanh Hóa.

Tham dự lễ khai mạc có các đồng chí lãnh đạo, nguyên lãnh đạo Quốc hội, Ban, Bộ, Ngành Trung ương. Về phía lãnh đạo tỉnh Thanh hóa có các đồng chí: Trịnh Văn Chiến, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy; Nguyễn Văn Phát, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; các đồng chí Uỷ viên BTV Tỉnh ủy. Về phía huyện Hoằng Hóa có các đồng chí: Trương Tuấn An, Quyền Bí thư Huyện ủy; Lê Xuân Thu, Phó Bí thư, Chủ tịch HĐND huyện; Lê Đức Giang, Chủ tịch UBND huyện; các đồng chí BTV Huyện ủy. Tham dự buổi lễ, còn có các cơ quan thông tấn báo chí Trung ương, địa phương; đại diện lãnh đạo các huyện, thị, thành phố trong tỉnh và đông đảo khách du lịch cùng các tầng lớp nhân dân địa phương.

Ông Trịnh Văn Chiến - UVTW Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Thanh Hóa đánh trống khai mạc

Chương trình nghệ thuật khai mạc Lễ hội du lịch biển Hải Tiến năm 2018 được tổ chức với những tiết mục đặc sắc được dàn dựng công phu, ấn tượng nhất từ trước tới nay, làm hài lòng đông đảo người dân và du khách tới xem.

Ông Lê Đức Giang , Chủ tịch UBND huyện Hoằng Hóa phát biểu khai mạc

Phát biểu khai mạc lễ hội, ông Lê Đức Giang, Chủ tịch UBND huyện giới thiệu và khẳng định:

          Thế mạnh, tiềm năng về văn hóa, du lịch sinh thái biển Hải Tiến; giới thiệu đến nhân dân, du khách trong và ngoài nước những đổi thay, chuyển biến mạnh mẽ trong các hoạt động du lịch tại Hải Tiến; kêu gọi các nhà đầu tư trong nước và quốc tế quan tâm, tìm hiểu cơ hội đầu tư, khai thác các nguồn lực tự nhiên góp phần thúc đẩy kinh tế, xã hội của tỉnh Thanh Hóa nói chung và huyện Hoằng Hóa nói riêng.

Khu du lịch sinh thái biển Hải Tiến nằm cách Hà Nội 155 km, cách trung tâm thành phố Thanh Hóa 17 km, nằm trên bờ biển thuộc địa phận 4 xã: Hoằng Hải, Hoằng Tiến, Hoằng Thanh và Hoằng Trường. Hải Tiến như một nét chấm phá trong bức tranh sơn thủy hữu tình, khác biệt với những biển khác ở xứ Thanh. 

Biển Biển Hải được biết tới với vẻ đẹp thiên nhiên hoang sơ, thuần khiết, cảnh quan tự nhiên hấp dẫn, biển xanh, cát trắng. Ngồi trên biển du khách nhìn thấy được những căn chòi trông ngao, những ruộng muối vuông vức, những rặng dừa xanh, rừng phi lao bát ngát; nhiều cơ sở hạ tầng sang trọng và hiện đại được xây dựng, khách du lịch có thể lựa chọn cho mình những biệt thự riêng biệt hay khách sạn tiêu chuẩn với dịch vụ chất lượng cao.