27/04/2024 lúc 10:44 (GMT+7)
Breaking News

Hành động xứng danh anh “Bộ đội Cụ Hồ”

VNHN - Đó là hành động của Binh nhất Lê Minh Thông chiến sĩ Đại đội 2, Tiểu đoàn 1, Lữ đoàn Phòng không 214 (Quân khu 3) nhặt được chiếc túi ni lông bên trong có tiền và nhiều giấy tờ.

VNHN - Đó là hành động của Binh nhất Lê Minh Thông chiến sĩ Đại đội 2, Tiểu đoàn 1, Lữ đoàn Phòng không 214 (Quân khu 3) nhặt được chiếc túi ni lông bên trong có tiền và nhiều giấy tờ.

Thực hiện kế hoạch dã ngoại làm công tác dân vận tại xã An Bình, huyện Nam Sách (tỉnh Hải Dương), đang cùng đồng đội tổng dọn vệ sinh, tu sửa Trường Mầm non xã An Bình. Khi nhặt được túi ni lông Lê Minh Thông báo cáo ngay với chỉ huy đơn vị để tiến hành kiểm tra, lập biên bản xác minh tài sản trước sự chứng kiến của bảo vệ nhà trường.

Qua kiểm tra thấy trong túi có 3,7 triệu đồng, thẻ căn cước công dân, thẻ đảng viên mang tên Phạm Thị Toán, sinh năm 1957 và nhiều giấy tờ, hóa đơn, biên lai thu tiền điện. Chỉ huy lữ đoàn đã nhanh chóng liên hệ với lãnh đạo xã An Bình, thông báo tìm chủ nhân của số tài sản này. 

Binh nhất Lê Minh Thông bàn giao tài sản cho bác Phạm Thị Toán

Sáng hôm sau, bác Phạm Thị Toán ở thôn An Đông, xã An Bình đến đơn vị trình bày sự việc và nhận lại đầy đủ số tiền, giấy tờ của mình. Bác Toán vui mừng, xúc động bày tỏ: “Hôm đó tôi đi thu tiền điện của các hộ dân trong xã, khi trở về thì làm rơi túi lúc nào không biết. Tôi rất lo lắng vì trong đó có nhiều hóa đơn, biên lai thu tiền. Tôi chân thành cảm ơn cháu Thông và lãnh đạo, chỉ huy Lữ đoàn Phòng không 214 đã quản lý, giáo dục những quân nhân có phẩm chất tốt”.

Trung tá Phạm Văn Dương, Phó chủ nhiệm Chính trị Lữ đoàn Phòng không 214 cho biết: “Đồng chí Lê Minh Thông là quân nhân gương mẫu, tích cực học tập, rèn luyện, không ngại khó khăn vất vả. Việc làm của đồng chí Thông là hành động đẹp, góp phần tô thắm thêm phẩm chất Bộ đội Cụ Hồ. Đơn vị đã kịp thời biểu dương, khen thưởng; đồng thời phát động phong trào làm nhiều việc tốt trong cán bộ, chiến sĩ lữ đoàn”.

Qua hành động của Binh nhất Lê Minh Thông, chúng ta có thể thấy được bản lĩnh của người lính trong bất kì hoàn cảnh nào vẫn giữ bản lĩnh chính vững vàng, trung thực và xứng đáng Là đội quân công tác, gắn bó với nhân dân, sống giữa lòng dân, xây dựng nên truyền thống “đi dân nhớ, ở dân thương”.