27/04/2024 lúc 08:50 (GMT+7)
Breaking News

Hà Nội: Doanh nghiệp tặng khẩu trang và dung dịch rửa tay sát khuẩn cho nhà trường, học sinh ở Cầu Giấy

VNHN – Trong sáng 14/3, hàng nghìn chiếc khẩu trang carbon kháng khuẩn 6 lớp, dung dịch rửa tay khô sát khuẩn, cồn khử trùng đã được các đơn vị doanh nghiệp hỗ trợ tài trợ, trao tặng cho giáo viên, học sinh các Trường THCS Nghĩa Tân và Trường THCS-THPT Nguyễn Bỉnh Khiêm (quận Cầu Giấy, Hà Nội), trong thời điểm dịch Covid-19 đang có những diễn biến phức tạp.

VNHN – Trong sáng 14/3, hàng nghìn chiếc khẩu trang carbon kháng khuẩn 6 lớp, dung dịch rửa tay khô sát khuẩn, cồn khử trùng đã được các đơn vị doanh nghiệp hỗ trợ tài trợ, trao tặng cho giáo viên, học sinh các Trường THCS Nghĩa Tân và Trường THCS-THPT Nguyễn Bỉnh Khiêm (quận Cầu Giấy, Hà Nội), trong thời điểm dịch Covid-19 đang có những diễn biến phức tạp.

 
Trao tặng khẩu trang, dung dịch sát khuẩn cho Trường THCS Nghĩa Tân ở quận Cầu Giấy.

Sáng nay 14/3, Câu lạc bộ Báo chí Phú Thọ tại Hà Nội đã phối hợp cùng Công ty TNHH Vikorea Phú Thọ và Công ty CP Thương mại Quốc tế CQueen Group hỗ trợ, trao tặng hàng nghìn khẩu trang kháng khuẩn, dung dịch rửa tay khô, cồn sát khuẩn khử trùng cho học sinh, giáo viên Trường THCS Nghĩa Tân và Hệ thống Trường Chất lượng cao THCS-THPT Nguyễn Bỉnh Khiêm (tại quận Cầu Giấy, Hà Nội).


Khuôn viên Trường THCS Nghĩa Tân (quận Cầu Giấy, Hà Nội).

  
Các thông tin phòng dịch Covid-19 tại bảng tin và trong khu vực trường THCS Nghĩa Tân.

Theo đó, hàng nghìn khẩu trang kháng khuẩn 6 lớp (khẩu trang Sarang Mask 6M của Vikore), dung dịch rửa tay khô, cồn sát khuẩn khử trùng được các đơn vị doanh nghiệp cùng phối hợp hỗ trợ trao tặng Ban Giám hiệu Trường THCS Nghĩa Tân, và Trường THCS-THPT Nguyễn Bỉnh Khiêm; đồng thời, các nhà trường đã tổ chức vệ sinh, khử trùng khu vực trường lớp trong thời điểm dịch Covid-19 có diễn biến phức tạp.

Trong sáng 14/3, hàng chục giáo viên, phụ huynh Trường THCS Nghĩa Tân đã tổ chức sử dụng dung dịch cồn sát khuẩn lau dọn bàn ghế, vệ sinh đồ dùng học tập, khu vực lớp học tại trường. Đây cũng là hoạt động đồng hành chia sẻ, tăng thêm tinh thần gắn bó giữa nhà trường, thầy cô và các bậc cha mẹ, phụ huynh trong thời gian học sinh nghỉ học, để phòng chống dịch bệnh hiện nay.

 
Chị Phạm Bích Thủy cùng các phụ huynh học sinh tham gia buổi lau dọn vệ sinh tại Trường THCS Nghĩa Tân.

Bà Nguyễn Mỹ Hảo - Hiệu trưởng Trường THCS Nghĩa Tân (quận Cầu Giấy) cho biết: Ngoài việc sát trùng khử khuẩn trường lớp, trang thiết bị giảng dạy... Ban Giám hiệu nhà trường, cùng đại diện Hội phụ huynh các khối lớp học đã chuẩn bị rất nhiều khẩu trang, cồn sát khuẩn, dung dịch rửa tay khô để chờ đón khi học sinh chính thức trở lại lớp học, sẽ sử dụng phòng chống dịch trong tời gian tới.

"Đồng thời, sáng nay 14/3, Ban Giám hiệu nhà trường đã tổ chức buổi tập huấn cho các thầy cô, thao tác giảng dạy học sinh qua hệ thống phần mềm online, dạy học trực tuyến trên internet..., để đảm bảo các em học sinh có thể theo kịp tiến độ giảng dạy. Các cha mẹ phụ huynh cũng có thể chủ động theo dõi online được, giữa thời điểm Covid-19 đang diễn biến phức tạp". - Bà Nguyễn Mỹ Hảo bày tỏ.


BGH nhà Trường THCS Nghĩa Tân tiếp nhận khẩu trang, dung dịch từ quý Doanh nghiệp, nhà tài trợ.

Chị Phạm Bích Thủy, đại diện Hội phụ huynh học sinh khối lớp 6 (của Trường THCS Nghĩa Tân) tham gia buổi lau dọn vệ sinh chia sẻ: "Dịp cuối tuần, ngày nghỉ thứ 7, nhiều phụ huynh các khối lớp luân phiên phối hợp cùng nhà trường dọn dẹp, vệ sinh lớp học, khử khuẩn khu vực nhà trường... Hoạt động này cũng nhằm để đảm bảo cho các con em học sinh yên tâm, cho tới khi trở lại lớp học".

 
Thực hiện kiểm tra y tế, đo nhiệt độ tại khu vực cổng trường THCS-THPT Nguyễn Bỉnh Khiêm.

 
Chuẩn bị dung dịch rửa tay sát khuẩn tại khuôn viên trường THCS Nguyễn Bỉnh Khiêm.

Theo Thầy Đàm Tiến Nam - Hiệu trưởng Trường THCS Nguyễn Bỉnh Khiêm (quận Cầu Giấy, Hà Nội) cho biết: Sau khi học sinh được nghỉ học vì dịch Covid-19, Ban Giám hiệu nhà trường thường xuyên tổ chức mỗi tuần một buổi sát khuẩn, lau dọn vệ sinh, phun khử trùng toàn trường lớp bằng cồn sát trùng theo khuyến cáo hướng dẫn của Bộ Y tế.

"Đồng thời, tại nhà trường chúng tôi cho dán các khẩu hiệu pano về phòng dịch Covid-19, đăng các thông tin hướng dẫn học sinh, giáo viên rửa tay, đeo khẩu trang, hướng dẫn việc dạy học online trực tuyến... trên trang website, mạng xã hội của nhà trường. Tất cả tinh thần nghiêm túc, đảm bảo thật tốt chuẩn bị để chờ đón khi các em học sinh chính thức có thông báo quay trở lại trường học". - Thầy Đàm Tiến Nam nhấn mạnh.


Các thầy cô giáo Trường THCS-THPT Nguyễn Bỉnh Khiêm tổ chức lau dọn, vệ sinh học đường, khu vực trường học.

  
Phun khử trùng, sát khuẩn tại THCS-THPT Nguyễn Bỉnh Khiêm.

Cũng trong sáng 14/3, đại diện Câu lạc bộ Báo chí Phú Thọ tại Hà Nội, cùng đại diện các đơn vị doanh nghiệp là công ty Vikorea Phú Thọ và CQueen Group đã hỗ trợ trao tặng khẩu trang, dung dịch rửa tay khô, cồn sát trùng cho giáo viên, học sinh các Trường THCS Nghĩa Tân, và Trường THCS-THPT Nguyễn Bỉnh Khiêm (quận Cầu Giấy, Hà Nội).

 
Hiệu trưởng Trường THCS Nguyễn Bỉnh Khiêm tiếp nhận khẩu trang, dung dịch sát khuẩn từ Doanh nghiệp tài trợ tặng.

Trước đó, vào sáng ngày 12/3, Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương (Bộ Y tế) đã thông báo chính thức có 01 trường hợp bệnh nhân, ca thứ 39 nhiễm COVID-19, là một nam giới 25 tuổi, cư trú tại đường Cầu Giấy, phường Dịch Vọng (quận Cầu Giấy, Hà Nội). Người này là hướng dẫn viên du lịch. Sức khỏe bệnh nhân sau khi cách ly đang tiến triển tốt.
Mọi thông tin phản ánh về dịch bệnh Covid-19 thì người dân, cũng như hành khách có thể gọi về đường dây nóng phòng chống Covid-19 của ngành Bộ Y tế: 1900.9095 (cuộc gọi miễn phí) để được tư vấn, hỗ trợ và xử lý theo quy trình.
Theo Ban Chỉ đạo quốc gia phòng, chống dịch Covid-19, từ ngày 10/3, thực hiện khai báo sức khỏe toàn dân trên toàn quốc. Để khai báo sức khỏe, người dân có thể truy cập trang tokhaiyte.vn hoặc suckhoetoandan.vn/khaiyte; cũng có thể tải app NCOVI và điền thông tin theo hướng dẫn.