27/04/2024 lúc 07:48 (GMT+7)
Breaking News

Hà Nội: Cháy lớn gần BV Nhi Trung ương, nhiều ngôi nhà bị thiêu rụi

VNHNO - Đám cháy xảy ra vào khoảng 18h chiều nay 17/9, tại 1 ngôi nhà trên phố Đê La Thành, sau đó nhanh chóng lan rộng ra nhiều cửa hàng và nhà trọ khiến người dân hoảng loạn. 

VNHNO - Đám cháy xảy ra vào khoảng 18h chiều nay 17/9, tại 1 ngôi nhà trên phố Đê La Thành, sau đó nhanh chóng lan rộng ra nhiều cửa hàng và nhà trọ khiến người dân hoảng loạn.

Chiều tối nay, một đám cháy lớn cùng cột khói đen bốc lên xuất phát từ một ngôi nhà trên phố Đê La Thành (Hà Nội), cách bệnh viện Nhi Trung ương và bệnh viện Phụ sản khoảng vài chục mét khiến cho những người sinh sống trong ngôi nhà và gần đó hoảng loạn kêu cứu. Các bệnh nhân và người nhà ở 2 bệnh viện gần đó cũng hốt hoảng vì cột khói bốc lên cao và mùi cháy khét. 

Đám cháy xuất phát từ một cửa hàng gần BV Nhi Trung ương 

Cảnh sát PCCC đã điều nhiều xe chữa cháy và lính cứu hỏa đến hiện trường chữa cháy. Theo thông tin từ lực lượng chức năng, vụ cháy xảy ra ở một cửa hàng gần cổng bệnh viện Nhi Trung ương.

Theo một số nhân chứng, ngọn lửa từ vụ cháy bốc cao và gây ra nhiều tiếng nổ lớn. Đến 18h30, vụ cháy đã lan rộng ra khoảng ra đến 5 cửa hàng, ngọn lửa vẫn bốc lên dữ dội. Hơn chục xe cứu hoả đã tiếp cận khu vực này, nỗ lực khống chế đám cháy. Theo quan sát, phần lớn cửa hàng bị cháy kinh doanh chăn ga, gối đệm và đồ gỗ nên ngọn lửa lan rất nhanh, gây khó khăn cho việc chữa cháy. 

Tuyến đường Đê La Thành đã bị cấm, các phương tiện được hướng dẫn di chuyển theo hướng khác dẫn đến tình trạng ùn tắc nghiêm trọng quanh khu vực này. 

Ngọn lửa lan nhanh, nhiều tiểu thương khóc lóc hoảng loạn vì tài sản bị thiêu rụi

Hiện trường vụ cháy nhìn từ trên cao

Người dân nhanh chóng di dời tài sản

Gần 19h: Xe cứu hỏa vẫn liên tục được điều đến hiện trường, ngọn lửa trong một số ngôi nhà vẫn bốc lên tuy không còn cháy to như trước. Cảnh sát PCC dùng vòi rồng phun nước vào đám cháy từ nhiều hướng. Một lực lượng khác hỗ trợ người dân di chuyển đồ đạc, hàng hoá.

9h15: Ngọn lửa ở các cửa hàng mặt phố Đê La Thành đã cơ bản được khống chế, song đám cháy lại lan ra phía sau và bùng lên dữ dội.

Lực lượng chức năng căng mình chữa cháy

Cả khu phố bị cắt điện 

Nhiều người bật khóc vì tài sản bị thiêu rụi trong phút chốc

Thời điểm này, hàng trăm bệnh nhân của Bệnh viện Nhi Trung ương cũng được sơ tán khẩn cấp. Một nhóm cảnh sát PCCC được huy động đến khu vực gần hành lang bệnh viện để ngăn chặn cháy lan.

Bệnh nhân và người nhà trong khu vực gần đám cháy buộc phải sơ tán khẩn cấp

Toàn bộ bệnh nhân ở khu nhà điều trị gồm 100 giường bệnh nằm sát khu vực đang hỏa hoạn được lệnh di tản sang khu nhà 15 tầng cách đó hơn 100m. Những người muốn quay lại lấy đồ đều bị bảo vệ ngăn lại. Bảo vệ và điều dưỡng là những người di tản cuối cùng ra khỏi khu vực.

19h45: Đám cháy về cơ bản được khống chế, 20 xe PCCC&CHCN của công an và quân đội cùng hàng trăm cán bộ chiến sĩ các lực lượng đã có mặt tại hiện trường để chữa cháy, hỗ trợ người dân. 

Một số nhân chứng cho rằng nguyên nhân vụ cháy là do 1 căn nhà trong dãy trọ hàn xì để sửa chữa, cơi nới. Được biết, chính quyền phường đã mở cửa nhà văn hoá để người dân bị cháy nhà có thể vào trong trú tạm.

20h30: Cảnh sát PCCC cùng lực lượng y tế đưa 2 băng ca vào hiện trường, khu vực xung quanh đều bị phong tỏa. Một người dân cho biết suốt 2 giờ qua, họ chưa thể liên lạc được với người thân ở trong hiện trường. Tuy nhiên, lãnh đạo Công an thành phố và chính quyền sở tại cho biết đến thời điểm này chưa ghi nhận trường hợp nào tử vong./.