26/04/2024 lúc 14:58 (GMT+7)
Breaking News

Đông về với Sa Pa

VNHN  - Đến hẹn lại lên, Sa Pa lại đón thêm một mùa đông nữa , đón thêm hàng nghìn du khách đến với mình.

VNHN  - Đến hẹn lại lên, Sa Pa lại đón thêm một mùa đông nữa , đón thêm hàng nghìn du khách đến với mình.

Sa Pa những ngày mùa đông lạnh cắt da, cắt thịt, khiến cho những người quanh năm sống ở xứ nhiệt đới háo hức được một lần được ngắm tuyết rơi (phải thật may mắn mới có cơ hội để ngắm) - thứ chỉ được thấy ở trời Tây xa xôi. Và dường như cái lạnh của mùa đông nơi đây càng khiến người ta thêm ấm áp hơn khi không còn ngại ngần nắm tay, ôm choàng lấy người đi bên cạnh.

                                                         Ảnh : internet

Cũng được mệnh danh với cái tên “ thị trấn mờ sương “, nhưng Sa Pa lại mang một nét đặc biệt khác, không giống với Đà Lạt. Đông về, thị trấn Sapa như ẩn mình trong màn  sương sớm huyền ảo, thấp thoáng thấp thoáng,  khi những dải sương mù vây quanh bên sườn núi, những ngôi nhà thấp thoáng sau ngàn cây.

                                                             Ảnh : internet

Cảnh vật trở nên mờ ảo, những thửa ruộng bậc thang nối tiếp nhau tạo nên một hình ảnh đẹp làm rung động lòng người từ xa xa nhìn về. Những ngôi nhà, biệt thự hiện đại theo kiến trúc phương Tây,được xây dựng quanh co theo các trục lộ hay hay chênh vênh trên các triền dốc, sườn đồi.

Ban ngày, tại chợ Sa Pa ,các quầy hàng được bày bán san sát nhau với vô số hàng hóa, chủng loại, hết sức phong phú và đa dạng. Nhiều nhất là các loại hàng lưu niệm, quần áo ấm, giày dép, đồ điện tử, đồ chơi trẻ em.

Còn  khi đêm xuống,  là các phiên “ Chợ Tình” với ánh lửa trại cháy bập bùng,  náo nhiệt, hấp dẫn, thu hút đông đảo du khách nhất là những nam thanh nữ tú.
Sa Pa khi đông về cũng là thời điểm những khu rừng mận, rừng đào, rừng mơ đua nhau nở rộ, tạo nên một khung cảnh đầy rực rỡ, lại vừa đối kháng, vừa mạnh mẽ. Đan xen, ấp ủ cho nhau.