29/03/2024 lúc 13:38 (GMT+7)
Breaking News

Đông trùng hạ thảo - Vị thuốc đông y được y học hiện đại ứng dụng và phát triển

Đông trùng hạ thảo là một vị thuốc được ghi vào tài liệu thuốc đông y vào giữa thế kỷ 18 trong bộ Bản thảo cương mục lập di (1765). Kết hợp với các thành phần sữa non, Vitamin A, Vitamin C giúp tăng cường miễn dịch, giảm nguy cơ mắc bệnh.

Đông trùng hạ thảo là một vị thuốc được ghi vào tài liệu thuốc đông y vào giữa thế kỷ 18 trong bộ Bản thảo cương mục lập di (1765). Kết hợp với các thành phần sữa non, Vitamin A, Vitamin C giúp tăng cường miễn dịch, giảm nguy cơ mắc bệnh.

Đông trùng hạ thảo có vị ngọt, tính ôn vào hai kênh phế và thận, có tác dụng bồi bổ cơ thể cho người ốm, ích phế, bổ thận, bổ tinh tủy, cầm máu, hóa đờm, dùng chữa hư hao sinh ho, ho ra máu, liệt dương, lưng đau mỏi gối, di tinh, đau tim.

 Đông trùng hạ thảo ngoài tự nhiên

Các món ăn hay bài thuốc được Đông y sử dụng cùng vị thuốc đông trùng hạ thảo (ĐTHT)

Rượu trùng thảo (Trùng thảo tửu): Trùng thảo 15-30g, rượu trắng 500ml. Ngâm trong 7 ngày. Mỗi bữa ăn, uống 10-20ml. Ngày 2-3 lần. Dùng thích hợp cho người bị suy nhược thần kinh, mất ngủ sau bệnh nặng kéo dài ngày.

Óc lợn hầm trùng thảo: Trùng thảo 3g, óc lợn 1 cái cho vào nồi cách thủy, thêm ít nước, gia vị, đun nhỏ lửa cho chín nhừ. Chia ăn 2 lần trong ngày khi đói. Dùng thích hợp cho người bị động kinh, suy nhược thần kinh.

Gà hầm sơn dược trùng thảo: Thịt gà 100g, sơn dược 15g, trùng thảo 15g. Thêm nước nấu nhừ cho gia vị thành dạng canh súp. Dùng tốt cho người bị lao phổi, hen suyễn, suy nhược cơ thể.

Bài thuốc sắc uống: Trùng thảo 10g, tục đoạn 10g, đỗ trọng 10g, đương quy 12g, thục địa 12g, bạch thược 12g, xuyên khung 6g. Sắc uống. Dùng tốt cho người eo lưng đau mỏi, kinh nguyệt kéo dài, nhạt màu, ra ít, đầu váng mắt hoa.

Các bài thuốc bổ từ Đông trùng hạ thảo

Theo các nghiên cứu khoa học, Đông Trùng  Hạ Thảo chứa rất nhiều những hợp chất có tác dụng sinh học đặc biệt. Ví dụ như nó có chứa thành phần protein, khi phân hủy sẽ tạo ra 17 loại axit amin mà cơ thể con người không thể tự tổng hợp được, hay là vitamin, khoáng chất, vi lượng…

Những nghiên cứu thực nghiệm cũng đã chứng minh ĐTHT có khả năng tăng cường hoạt động miễn dịch tế bào cũng như miễn dịch dịch thể. Cụ thể là tác dụng nâng cao hoạt tính của đại thực bào, điều tiết phản ứng miễn dịch của tế bào lympho B, ức chế chọn lọc hoạt tính của tế bào lympho T, làm tăng nồng độ các kháng thể IgG, IgM trong huyết thanh. Mặt khác, đông trùng hạ thảo còn là một vị thuốc ức chế miễn dịch có tác dụng chống sự loại bỏ tổ chức cấy ghép khá tốt.

Với đặc tính dược lý trên, PGS.TS Lê Nguyên Đương hợp tác sản xuất với Công ty Cổ phần Đầu tư Sức Khỏe Cộng Đồng cho ra mắt Thực phẩm dành cho chế độ ăn đặt biệt Vinalife Đông trùng hạ thảo.

Thực phẩm dành cho chế độ ăn đặt biệt Vinalife Đông trùng hạ thảo

Vinalife Đông trùng hạ thảo được nghiên cứu bào chế từ Đông trùng hạ thảo – Vị thuốc quý hiếm, đại bổ của Đông y kết hợp với sữa non và nhiều loại vitamin, khoáng chất thiết yếu, đặc biệt rất giàu Canxi giúp :

  • Xương chắc khỏe: Canxi, Phospho chiếm hàm lượng cao trong sữa giúp tạo độ cứng cáp xương của trẻ và duy trì độ cứng xương cho người già
  • Tăng cường miễn dịch: Sữa non chứa các nhân tố di truyền, có vai trò truyền các tín hiệu nhận biết miễn dịch giữa những tế bào miễn dịch “Mới” và các tế bào miễn dịch “Cũ”.
  • Cải thiện trí nhớ: Kích thích sự phát triển của hệ thần kinh trung ương, giúp cải thiện trí nhớ.
  • Phục hồi thể trạng người mới ốm dậy: Giúp tăng cao ATP và oxy cho các tế bào, giảm bớt tình trạng mệt mỏi, suy nhược ở người già. Không những vậy, giúp cân bằng hoocmon trong cơ thể, điều trị rối loạn và suy giảm chức năng tình dục cho cả nam và nữ, tăng cường sinh lý.

 Vinalife Đông trùng hạ thảo đã được Sở y tế Hà Nội- Chi cục ATVS thực phẩm Hà Nội cấp phép lưu hành và có bán tại các quầy thuốc, siêu thị dinh dưỡng trên toàn quốc.

Thực phẩm dành cho chế độ ăn đặc biệt Vinalife Đông Trùng Hạ Thảo là sản phẩm chăm sóc sức khoẻ do Công ty Cổ phần Đầu tư Sức khoẻ Cộng đồng tổ chức nghiên cứu, hợp tác sản xuất và phân phối. Đây là đơn vị chuyên thực hiện các giải pháp dự phòng, tư vấn chăm sóc và bảo vệ sức khỏe cho cộng đồng, theo chuẩn xác định của tổ chức y tế thế giới (WHO).

Hiện nay, Công ty Cổ phần Đầu tư Sức khoẻ Cộng đồng có chuỗi các Nhà thuốc, Quầy thuốc phân bố trên cả nước, góp phần chăm sóc và bảo vệ sức khoẻ cho nhân dân. Bên cạnh đó, với đội ngũ chuyên gia, dược sĩ, trình dược viên có trình độ cao và bề dày kinh nghiệm để tổ chức các buổi hội thảo, tư vấn hướng dẫn cho người dân tự chăm sóc, nâng cao sức khỏe bản thân và gia đình, nhất là người cao tuổi. Người dân tham gia các buổi tư vấn không chỉ được miễn phí, mà còn có cơ hội tham gia các buổi trị liệu trên các trang thiết bị hiện đại nhất thế giới hiện nay.

Ngoài các sản phẩm trên, Công ty còn có rất nhiều sản phẩm chăm sóc sức khoẻ khác, được nhân dân tin dùng như: Milk Codoca Hi canxi, Viên khớp Salix; Sản phẩm phòng chống tai biến đột quỵ Nattokinase Plus, Viên Dạ Dày Anvimin…Với những cống hiến tích cực cho xã hội, Công ty cổ phần đầu tư Sức Khỏe Cộng đồng vinh dự 2 năm liên tiếp được trao giải thưởng “Sản Phẩm Vàng Vì Sức Khỏe Cộng Đồng” của Hiệp Hội Thực Phẩm Chức Năng Việt Nam.

Công ty Cổ phần đầu tư Sức Khỏe Cộng Đồng

* Địa chỉ: Số 5/169 Định Công Thượng, phường Định Công, quận Hoàng Mai, Hà Nội.

* Điện thoại: 0246 650 5803 - Hotline: 0966 755 995

* Email: [email protected]

* Website: www.visuckhoecongdong.com.vn